Thảo luận cách "câu bình" ắc quy cho đúng

thichthaoraxem
Bình luận: 29Lượt xem: 3,052

yeuoto123

Tài xế O-H
Thưa các cụ,khi các cụ và em đã dấn thân vào nghề sửa chữa ô tô thì ít nhất một lần đều đã từng đi câu bình ắc quy. Chỉ cần xách mỗi cái bình và 2 đoạn dây câu là có ngay một vài trăm, nhất là đi câu trong khoảng thời gian "ngoài giờ hành chính" thì tùy mặt khách mà chém đẹp. Cái việc tưởng chừng như đơn giản mà không hiểu sao e lại nghĩ nó khá phức tạp : có 2 vấn đề mong các cụ tư vấn,
- thứ nhất nếu khi câu mà bình Ắc quy mình mang đi có số ampe nhỏ hơn so với ắc quy của xe bị hết điện thì có được không?
- thứ 2 khi câu ta nên kẹp đầu âm của bình cứu hộ vào trực tiếp cọc âm của bình hết điện hay phải kẹp vào thân xe . Có sự khác nhau ở đây không ?
em câu bình thì toàn câu vào cực âm thôi, thấy cũng bình thường mà, nếu bình hết điện thì tia lửa xẹt ra không lớn đâu, không sao cả..
 

phutran120

Tài xế O-H
các bình thông dụng thường có chỉ số ampe không chênh lệch nhau nhiều nên cứ câu thẳng vào cũng đc, ko sao cả. Nếu muốn an toàn-theo quy trình thì cặp ra ngoài
 

duy_cars

Tài xế O-H
Em có xem trên mạng thì họ hướng dẫn nối cực + với + và cực - với sườn của xe hết điện. Đây là cách an toàn nhất không gây ra chập cháy.
Còn với những xe hiện đại khi tháo bình ra và gắn lại thì sẽ làm xe bị lỗi dẫn đến không điều khiển được một số chức năng trong xe như kính điện,... đòi hỏi phải vào hãng cài đặt lại.
 

shinikenji

Tài xế O-H
Em đã thử rồi! Đợt có chiếc honda đời mới dùng bình khô 45ah, kẹt quá không ai ở xưởng mà chủ xe cứ năn nỉ vì đã nửa đêm. Thế là em chơi bình lớn của xe tải luôn (em không nhớ bao nhiêu ah nói chung là gấp đôi ah của bình xe).... làm quả xẹc lửa, máy nổ êm..... được quả liều bay tóc... thở phào vì không bị đứt cầu chì HAHA...
 

thichthaoraxem

Học, Học nữa,...Học mãi
Em có xem trên mạng thì họ hướng dẫn nối cực + với + và cực - với sườn của xe hết điện. Đây là cách an toàn nhất không gây ra chập cháy.
Còn với những xe hiện đại khi tháo bình ra và gắn lại thì sẽ làm xe bị lỗi dẫn đến không điều khiển được một số chức năng trong xe như kính điện,... đòi hỏi phải vào hãng cài đặt lại.
xe hiện đại khi tháo ra mà lỗi hay ko thì đã có hẳn một chủ đề thảo luận cụ nhé
http://www.oto-hui.com/threads/xe-nao-khong-duoc-thao-ac-quy.65990/page-2#post-254568
cụ tham khảo
 

lethuyen13

Tài xế O-H
theo dõi các Cụ chém em đã hiểu cách đấu nối và các Cụ cho em hỏi cái này nhé. Nếu như ta đang đi trên đường vắng ( cách xa gara ) gặp 1 xe đang hết điện, họ gọi lại mượn ắc quy của mình, nhưng mình không có dây câu thì phải làm thế nào? có thể dùng dây điện bình thường ( dây điện thông dụng của gia đình ) câu giúp chiếc xe hết điện đó không? dây điện câu đó chịu tải ra sao??
 

chuongvit

Tài xế O-H
theo dõi các Cụ chém em đã hiểu cách đấu nối và các Cụ cho em hỏi cái này nhé. Nếu như ta đang đi trên đường vắng ( cách xa gara ) gặp 1 xe đang hết điện, họ gọi lại mượn ắc quy của mình, nhưng mình không có dây câu thì phải làm thế nào? có thể dùng dây điện bình thường ( dây điện thông dụng của gia đình ) câu giúp chiếc xe hết điện đó không? dây điện câu đó chịu tải ra sao??
Ko có dây câu thì chịu, nếu số sàn thì đẩy còn số TĐ thì bó tay. Dây điện bình thường là thế nào?, máy đề thường có công suất 1kw đối với máy xăng nên từ đó tính ra dòng khởi động khá lớn, nên cần dây to mới đủ ccoong suất, dây điện gia đình thường 2,5mm2 có thể chập 2 dây vào dùng vẫn đc
 

thichthaoraxem

Học, Học nữa,...Học mãi
dây điện gia đình cũng được ,miễn là lõi bên trong to, nếu cần thiết phải gập làm đôi làm tư cho đảm bảo. Thu ngắn đoạn dây câu tới mức nhỏ nhất có thể. Kẹp chặt 2 đầu.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên