Đang tải...

Thảo luận Thảo luận cách xác định IC máy phát

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi anhbinhpro, 29/9/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Các bác ơi , khi máy phát bị trục trặc , đo kiểm muốn biết IC còn sống hay đã chết ,thì chúng ta xác định bằng cách nào vậy mấy bác...Bác nào có kinh nghiệm giúp anh em một tay nhé mấy bác.....
     
  2. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    oài cái này em cũng chưa biết.Bác nào biết chỉ giúp em với ạh=d>
     
  3. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Đây là một cách, các bạn tham khảo nhé:
    C1: từ đây các bạn có thể tư duy đưa ra được cách kiểm tra tiết chế bằng cách đấu dây và dùng đèn: Bạn cần phải đăng nhập mới thấy liên kết này. Đăng ký Tại đây.
    C2: Dùng đồng hồ VOM
    Nguyên lý cơ bản:
    - Cấp điện cho cực IG, B thì làm cho Transistor điều khiển dòng kích từ mở => cực E của tiết chế có điện.
    - Cấp điện cho cực L thì Transistor điều khiển dòng báo nạp mở => cực E của tiết chế có điện.
    => Kiểm tra:
    Bước 1: cấp điện cho cực B, IG. dùng Vôn kế: que đỏ đặt cực E của tiết chế, que đen đặt "-" ắc quy. Đọc giá trị điện áp.
    Bước 2: cấp điện cho cực L và đo tương tự trên.
    => kết luận.
    Nội dung này đã có trên diễn đàn. Một số ý kiến cho rằng nên dùng dinamo để kiểm tra nhưng theo mình là không nên vì nguồn điện ra máy phát phát ra không ổn định vì còn phụ thuộc vào tốc độ và chất lượng của bộ điều chỉnh điện áp nữa. Dùng ắc quy và VOM (hoặc đèn) vẫn là chuẩn nhất
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  4. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Có bác nào còn cách khác không,góp ý giúp em với
     
  5. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Em thấy việc xác định IC rời xem còn sống hay đã chết ,em bảo đảm rất ít người biết,mấy bác có kinh nghiệm thì giúp cho anh em một tay chứ
     
  6. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Kiểm tra IC chỉ có cách này thôi bạn, không có cách khác đâu bạn a.
     
  7. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Dậy em cảm ơn bác vnv811 nhiều nha !
     
  8. nguyenhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/09
    Số km:
    1,314
    Được đổ xăng:
    171
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    các bạn tham khảo cách kiểm tra tiết chế trong phần giáo trình điện tử máy phát điện. có sơ đồ mạch kiểm tra luôn mà. người ta dùng bóng đèn với ắc qui và tiết chế.
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  9. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    tốt nhất là kiểm tra máy phát.lấy 2 đầu cuộn kích, kích trực tiếp qua 1 bóng đèn .nếu máy phát tốt thì tiết chế hỏng thay đi là xong
     
  10. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    :D còn một cách nửa là dùng 2 bóng đèn và 1 bình acpuy để kiểm tra IC mà 1 năm nay em không đụng đến. Nên bộ nhớ bị format rồi. Để hôm nào em làm lại và chụp hình cho các bác tham khảo! cách này rất đơn giãn ( nếu bác nào ở HCM thì đem theo cái IC vào ADV cho thợ thử là thấy liền )... Dinamo ngày nay giá thành ghẻ lắm. Cứ thay cả củ luôn đi cho nó bền... còn cái cũ bỏ kho đến tết bán ve chai lấy tiền lai gai....keke
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  11. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Dùng bóng đèn và ắc quy thì làm thế này: Đấu "+" ắc quy với cọc B của máy phát (cọc này to nhất nhìn là thấy luôn rùi), đấu "+" ắc quy với IG, đấu "-" ắc quy với vỏ máy phát, đấu xong thì dùng lá thép mỏng đặt ở đầu trục máy phát, nếu trục máy phát hút được lá thép mỏng thì khả năng kích từ của máy phát là OK (mạch điều khiển dòng kích từ trong IC là OK). Tiếp theo, đấu một đầu dây bóng đèn với "+" ắc quy, đầu còn lại của đèn đấu với các cực L, nếu đèn sáng==> mạch điều khiển dòng báo nạp OK
    => Kết luận được về IC rùi.
     
  12. lop09cdot02
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    co the cho may chay o toc do 1000v/p sau do dung vom do dien ap khoang 14+(-)5 (v) la duoc
     
  13. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    sơ đồ khối đây, làm theo là được
     
  14. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
  15. hoang vu 113
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/2/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    minh co mot chiet xe nang , ma cai dinamo no sac yeu , bac nao biet chi dum e voi
     
  16. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Em đã từng làm vụ này nhiều mà ít khi trật lắm, tháo máy phát ra( tất nhiên là nguồn và điện kích từ vào máy phát còn), kiểm tra stato, roto, chổi than còn dài và diot không hư thì >>>> IC bác hỏng rồi thay đi :D không sai được đâu .
     
  17. ezup
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/11
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    #17 ezup, 1/3/12
    Last edited by a moderator: 1/3/12
    Nhưng như Bác nói thì điện áp cứ khác ko thì ÍC chuẩn à, có giá trị cụ thể ko



     
  18. rongxubien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/12
    Số km:
    172
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    Bác này có lý.
     
  19. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Ui, trước khi tháo cái gì ra để KT, sửa chữa người ta phải phân tích, kiểm tra cái đơn giản, dễ làm trước chứ bác. Cứ cái oạch tháo rời MP để KT thì ...liều quá...:D:D:D:D
     
  20. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    nếu thế em cũng liều được. em tháo con này lắp sang con khác là biết ngay ấy mà
    Dừng chém em nhé
     

Chia sẻ trang này