Thảo luận về nguyên lý của con đội thủy lực và gối đỡ thủy lực trong cơ cấu phối khí

Phạm Vỵ
Bình luận: 64Lượt xem: 37,508

chuongvit

Tài xế O-H
cho em hỏi cách xác định con đội có khe hở lớn, em đang có 1 con mazda bị kêu con đội đo khe hở nhiệt máy 1 và 3 rất lớn, đặc biệt khi máy nguội khởi động lên tiếng kêu lớn, thay dầu đặc vào đỡ kêu hơn. Cho em hỏi có phải mòn con đội thủy lực ko gây mất áp suất dầu.
 

Sangkynpi

Tài xế O-H
cho em hỏi cách xác định con đội có khe hở lớn, em đang có 1 con mazda bị kêu con đội đo khe hở nhiệt máy 1 và 3 rất lớn, đặc biệt khi máy nguội khởi động lên tiếng kêu lớn, thay dầu đặc vào đỡ kêu hơn. Cho em hỏi có phải mòn con đội thủy lực ko gây mất áp suất dầu.
Nó bị hỏng cái van bi 1 chiều như hình trên đầu pictop ý.( thực chứ ở ngoài em chẳng thấy con nào dùng bi cả toàn là 1 lá thép mỏng)
 

chuongvit

Tài xế O-H
cụ nào có tài liệu về con Premercy cho em xin về hệ thống phối khí, bên dưới vấu cam có đồng tiền hay chỉ cần thay đồng tiền là được?
 

manhdung1982

Tài xế O-H
Em chưa nghiên cứu cái loại này bao giờ, thấy có chữ thủy lực chân tay nó lại ngứa ngáy không chịu được.
Em sẽ không đi sâu phân tích vấn đề mà chỉ xin đóng góp cái ảnh ngọ nguậy nhìn cho "ngứa con mắt bên trái, đỏ con mắt bên phải" nhé.


Vậy chỉ có đg vào thế đg ra như thế nào vậy bác!?
 

HuynhTienQuang

Tài xế O-H
Trong hệ thống phân phối khí..con đội thủy lực không tồn tại khe hở. Do lực của lò xo xupap tác dụng lên đầu piston trong quá trình con đội đi lên dầu trong khoang phía dưới piston bị nén lại.một phần dầu sẽ rỉ qua khe hở giữa piston và xi lanh.
Xin bác góp ý
 

vinhhe

Tài xế O-H
Trong hệ thống phân phối khí..con đội thủy lực không tồn tại khe hở. Do lực của lò xo xupap tác dụng lên đầu piston trong quá trình con đội đi lên dầu trong khoang phía dưới piston bị nén lại.một phần dầu sẽ rỉ qua khe hở giữa piston và xi lanh.
Xin bác góp ý
tất cả hệ thống đều ko tồn tại khe hở. khi hoạt động nóng lên thì cơ khí cũng hết.. hở mòn chết
 

tmtuan2016

Tài xế O-H
con đội thủy lực là loại tự động điều chỉnh khe hở, khi nhiệt độ tăng cao nó giản nở và ép lò xo làm cho dầu chảy ra bớt và vấu cam luôn tiếp xúc với con đội.
 

Hoang91

Tài xế O-H
Tôi đang đại tu con Mitsubishi Pajero động cơ 6G72, dùng con đội thuỷ lực. Tuy nhiên quá trình nổ thử, ban đầu thì không có tiếng kêu nhưng khi động cơ đã nóng lên lại xuất hiện tiếng kêu con đội. Xong tháo ra kiểm tra và thay một số con đội được cho là hỏng thì vẫn xẩy ra hiện tượng trên. Làm lại mấy lần vẫn không khắc phục được tiếng kêu. Mong các bác chỉ giáo cho cách khắc phục và cách kiểm tra tình trạng con đôij thuỷ lực
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Tôi đang đại tu con Mitsubishi Pajero động cơ 6G72, dùng con đội thuỷ lực. Tuy nhiên quá trình nổ thử, ban đầu thì không có tiếng kêu nhưng khi động cơ đã nóng lên lại xuất hiện tiếng kêu con đội. Xong tháo ra kiểm tra và thay một số con đội được cho là hỏng thì vẫn xẩy ra hiện tượng trên. Làm lại mấy lần vẫn không khắc phục được tiếng kêu. Mong các bác chỉ giáo cho cách khắc phục và cách kiểm tra tình trạng con đôij thuỷ lực
Có thể bác chưa xác định đúng con đội hỏng. Tốt nhất thay cả 24 con đội ngon
 

Hoang91

Tài xế O-H
Theo em hiểu họ bảo là:
  1. Nhúng con đội vào dầu diesel sạch
  2. Sử dụng que nhỏ ấn nhẹ viên bi thép bên trong con đội (van 1 chiều), piston dịch chuyển 4-5 lần để xả
  3. Ấn piston xuống. Nếu piston khó dịch chuyển thì con đội bình thường, nếu dịch chuyển dễ dàng thì xả e lại. Nếu piston lỏng lẻo thay thế con đội
  4. Sử dụng dụng cụ chuyên dụng (hình vẽ), ép piston xuống 0,2-0,5 mm. Kiểm tra thời gian đến khi nó xuống được 1 mm ( tiêu chuẩn 4-20s/1mm). Nếu không trong giới hạn. Thay con đội. Tuy nhiên nếu không có thiết bị này thì có cách nào không bác? Với cho em hỏi tại sao đây họ dùng dầu diesel mà không dùng dầu động cơ ạ

5F33D30E-4893-4C62-8D16-5AEE4B6C1261.jpeg
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Theo em hiểu họ bảo là:
  1. Nhúng con đội vào dầu diesel sạch
  2. Sử dụng que nhỏ ấn nhẹ viên bi thép bên trong con đội (van 1 chiều), piston dịch chuyển 4-5 lần để xả
  3. Ấn piston xuống. Nếu piston khó dịch chuyển thì con đội bình thường, nếu dịch chuyển dễ dàng thì xả e lại. Nếu piston lỏng lẻo thay thế con đội
  4. Sử dụng dụng cụ chuyên dụng (hình vẽ), ép piston xuống 0,2-0,5 mm. Kiểm tra thời gian đến khi nó xuống được 1 mm ( tiêu chuẩn 4-20s/1mm). Nếu không trong giới hạn. Thay con đội. Tuy nhiên nếu không có thiết bị này thì có cách nào không bác? Với cho em hỏi tại sao đây họ dùng dầu diesel mà không dùng dầu động cơ ạ

View attachment 101979
Về cơ bản cứ theo sách thôi. Tuy nhiên đến phần dùng cái đồ chuyên dụng thì chịu thôi. Bác cứ làm các bước ở trên là đủ chơi rồi. Đoạn dùng đồ chuyên dụng chỉ để tìm những con lỗi nhẹ thôi, kiểu như hơi yếu ấy.
Ở Việt nam chưa từng xuất hiện cái đồ ấy
Dầu đi e den cho nó rẻ, lại dễ sạch
 

Hoang91

Tài xế O-H
Về cơ bản cứ theo sách thôi. Tuy nhiên đến phần dùng cái đồ chuyên dụng thì chịu thôi. Bác cứ làm các bước ở trên là đủ chơi rồi. Đoạn dùng đồ chuyên dụng chỉ để tìm những con lỗi nhẹ thôi, kiểu như hơi yếu ấy.
Ở Việt nam chưa từng xuất hiện cái đồ ấy
Dầu đi e den cho nó rẻ, lại dễ sạch
Vâng. Em cảm ơn bác
 

Dungphamtien

Tài xế O-H
Minh cũng đang bị con Innova nó hành vi hiện tượng trên.xe vao xưởng bi bỏ máy tháo ra kiểm tra bi rơi 2 con cò hút và xã máy số bốn. Rã máy ra vệ sinh thay bac .còn con đội sup pap kiểm tra thi bi kẹt 5 con.chac do nhớt dơ.mình kiếm tra bang cach dùng 1 đoạn thép thắng chot vào lỗ con đội con nao ma chot vào đẩy viên bi xuống được thì còn sống. Tổng công bi kẹt 5 con ko đấy được viên bi.minh dùng chai suc bec sịt vào rồi cố sức thi sau đó nó nhẹ vệ sinh sạch sẽ xong rap vào thi ôk.máy chay ngon lanh.nhung chưa xong.qua ngày giao xe thì đề ko nổ đề mãi mới nổ tắt máy 2 tiếng thi lặp lại hiện tượng trên.con máy đang chạy thi tắt đi đề phát nổ liên.kiểm tra lai luc mới đề máy thì phat hiện 3 máy ko có hơi .h đang rã ra để thay lai toàn bộ con đội ma ko biết co het ko
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên