Tiếng hú xe morning

1
Bình luận: 62Lượt xem: 15,799

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Bác 4 MTV thì báo em thay đế chân máy và bác ấy ko trực tiếp khám cho em (bác ấy manager mà).
Bác Hardtop thì em chưa dám contact. Bên đó em cũng chỉ là reading member thôi ạ nên cũng chỉ biết qua loa, bên này các bác sâu hơn về technical nên rất hay để học hỏi trong sử dụng và điều trị bệnh.
Em chân thành cảm ơn bác Kia_service thật nhiều vì sự tận tình với 1 mem mới như em!

PS: Bác Kia cho em địa chỉ chỗ bác AnhNV thì tốt quá:8:
Thiếu lâm đã dạy ,học võ là để giúp đời.O-H có dù có vạn người tài mà không làm được việc có ích thì cũng có giá trị gì.Tuy bọn em chỉ có mấy miếng võ vụn ,nhưng sẽ giúp bác theo phương châm như chữ ký của em.
Anhnv hiện đang công tác tại xưởng của cụ Sangdenso ,địa chỉ sô 22 ,ngõ 47 đường Nguyễn Văn Linh.Bác có thể tìm hiểu thêm tại đây:
http://reman.com.vn/news/12/10/dich...om-cao-ap-cua-he-thong-nhien-lieu-diesel.html
 

bungati2012

Tài xế O-H
hình như hiện tượng chết đi ốt mà hú máy phát có thể đúng đấy ạ. trước đây em có từng biết trường hợp có xe Vios thay máy phát. Thay xong cứ bị hú nhưng khi đổi một máy phát mới vào thì lại hết. tháo kiểm tra máy phát bị hú thấy vòng bi vẫn ok hết nhưng không hiểu tại sao hú. chắc có thể là do điôt như bác ánh nói
@bugati: em biết xưởng phương huy đó. nó mới xây xưởng mới đẹp lắp ở cây số 4 cẩm phả. bác ơi con lx470 đó là xưởng Phương Huy không sửa được hay sao ạ

không phải không sửa được đâu cụ ạ
mà xe đó chuyên vào đó để sửa
chủ xe hôm đó lại đi công tác trên chỗ gần xưởng em thì xe gặp bệnh
vào khám thì thợ điện chỗ em bảo nổ hết điot rồi
chỉ có thay máy phát hoạc chế của camry vào
nhưng ông ấy ko tin và gọi về cho anh dũng tổ trưởng tổ máy ở đó
a ấy lại là sư phụ của em hồi trước
biết em làm ở trên này nên lại điện lên cho em bảo để ý hộ thôi.
 

bungati2012

Tài xế O-H
Mèo Sạch Thỉu hiện tại đang đào ngũ ,chứ trước đây cũng là hàng công thần của Oto-hui.Bác sinh hoạt với OF mà sao không nhờ bác Hartop hoặc bác Bốn Mtv ạ?Báo cáo với bác là trước đây em có mon men sang đấy ,nhưng OH toàn dân kỹ thuật nghèo đi xe máy ,ọp ẹp không lại nên xin phép cáo lui về bên này.Chắc cũng đến 2 năm rồi em không sang nên không nhớ nick nữa.:D

em cugnx giống cụ trước lọ mọ sang OF cắm bảng mà không theo kịp
mới cả tinh thần bên OF là chơi là chính ,chứ không tư vấn gì nhiều
trừ 1 số cụ cũng thuộc dân kĩ thuật ra
nói chung thành phần bên ấy đi 4 bánh là nhiều
em đi có 2 bánh ,còn bánh giữa thỉnh thoảng mới đi
nên giờ xin Cắm rễ lâu dài ở O-H mình ợ
 

1977

Tài xế O-H
Báo cáo các bác OH:

Chiều qua em đã gặp AnhNV và giải quyết xong bi máy phát và tiếng hú uuuuu đã được xử lý khá triệt để mặc dù mọi điều kiện làm việc và thời gian khá eo hẹp. Xin chân thành cảm ơn AnhNV về sự nhiệt tình và sự cẩn thận trong khi giúp em mặc dù AnhNV còn rất rất trẻ!
Báo cáo nhanh AnhNV: hôm nay mình test lại cẩn thận thì khi ga ở vòng tua 1500-1800 là rất ngọt, chỉ từ 1800-2000 là có hú nhưng ko uuu mà là xạo xạo. Như vậy là khi đứng yên để N là tiếng kêu triệt tiêu nhưng khi đi ở tốc độ 30-40km (vòng tua 1800-2000) thì vẫn còn. Như bác Sangdenso hôm qua dự chắc vẫn còn bi máy bơm (bơm gì thì mình không nhớ). AnhNV nghiên cứu giúp thêm giúp mình nhé.

Các thông tin khác mình cung cấp: Đã thay đai cam nhưng không thay bi cam, bi tỳ. Mà theo mình nghiên cứu trên forum là khi đã thay đai cam là nên thay luôn cả 2 loại bi trên.
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Báo cáo các bác OH:

Chiều qua em đã gặp AnhNV và giải quyết xong bi máy phát và tiếng hú uuuuu đã được xử lý khá triệt để mặc dù mọi điều kiện làm việc và thời gian khá eo hẹp. Xin chân thành cảm ơn AnhNV về sự nhiệt tình và sự cẩn thận trong khi giúp em mặc dù AnhNV còn rất rất trẻ!
Báo cáo nhanh AnhNV: hôm nay mình test lại cẩn thận thì khi ga ở vòng tua 1500-1800 là rất ngọt, chỉ từ 1800-2000 là có hú nhưng ko uuu mà là xạo xạo. Như vậy là khi đứng yên để N là tiếng kêu triệt tiêu nhưng khi đi ở tốc độ 30-40km (vòng tua 1800-2000) thì vẫn còn. Như bác Sangdenso hôm qua dự chắc vẫn còn bi máy bơm (bơm gì thì mình không nhớ). AnhNV nghiên cứu giúp thêm giúp mình nhé.

Các thông tin khác mình cung cấp: Đã thay đai cam nhưng không thay bi cam, bi tỳ. Mà theo mình nghiên cứu trên forum là khi đã thay đai cam là nên thay luôn cả 2 loại bi trên.
Xe bác đời 2005 thì vẫn xài trợ lực thủy lực ,ý cụ Sangdenso muốn nói đến cái bơm trợ lực.Xe chạy đến tầm này chắc khối thứ rệu rã chứ không riêng gì bi máy phát với bi bơm.Bi cam bi tì theo em hỏng thì mới thay thôi.Có cái đai cam là phải lưu ý ,nó mà đứt gánh giữa đường là to chuyện đấy ạ.
Nếu chạy mới bị thì ta lại sờ đến bi moay-ơ cụ nhỉ?Nghe chừng đếm vội xe của cụ cũng đến cả chục loại tiếng kêu chứ chẳng chơi.KIA xịn thật ,cả xe cái gì cũng kêu ,trừ cái còi.=))=))=))=))=))
 

checkcar

Tài xế O-H
Báo cáo các bác OH:

Chiều qua em đã gặp AnhNV và giải quyết xong bi máy phát và tiếng hú uuuuu đã được xử lý khá triệt để mặc dù mọi điều kiện làm việc và thời gian khá eo hẹp. Xin chân thành cảm ơn AnhNV về sự nhiệt tình và sự cẩn thận trong khi giúp em mặc dù AnhNV còn rất rất trẻ!
Báo cáo nhanh AnhNV: hôm nay mình test lại cẩn thận thì khi ga ở vòng tua 1500-1800 là rất ngọt, chỉ từ 1800-2000 là có hú nhưng ko uuu mà là xạo xạo. Như vậy là khi đứng yên để N là tiếng kêu triệt tiêu nhưng khi đi ở tốc độ 30-40km (vòng tua 1800-2000) thì vẫn còn. Như bác Sangdenso hôm qua dự chắc vẫn còn bi máy bơm (bơm gì thì mình không nhớ). AnhNV nghiên cứu giúp thêm giúp mình nhé.

Các thông tin khác mình cung cấp: Đã thay đai cam nhưng không thay bi cam, bi tỳ. Mà theo mình nghiên cứu trên forum là khi đã thay đai cam là nên thay luôn cả 2 loại bi trên.

em đã khẳng định máy phát khi tham gia comment bac thì nói không phải. em thua luon. bác kiểm tra lại thợ bác đi nhé
 

1977

Tài xế O-H
Bác Đức Kia: Vâng xe Kia của hãng bác đang công tác công nhận khá tệ :))
Bác khô như ngày hôm qua: Vâng thế nên em phải cầu cứu AnhNV theo lời khuyên của bác Đức mà. Chân thành cảm ơn bác. Bác dự em nốt tiếng ồn còn lại đi ạ :8:
 

1977

Tài xế O-H
Dear các bác,

Con xe của em sau khi được bác AnhNV chỉ giáo chỉnh sửa và thay thế 1 số thứ thì tiếng kêu cộng hưởng đã hết. Hiện tại sau 1 tuần chạy để ý hơn thì bây giờ chỉ còn tiếng hú sâu nhưng nhẹ, xe ko bốc nhưng "vào số" ở các vòng tua thì côn vẫn bám rất ngọt.

Hôm qua có tiện lên sân bay Nội Bài, nghe theo lời bác Đức Kiaservice, bác Hocnghe...em đã rẽ qua chỗ bác Hardtop để tái khám, sau khi nghiên cứu rất kỹ càng thì "binh hộp số" để kiểm tra bơm dầu hộp số và vệ sinh van -> bơm ổn, van ổn nhưng cái QUẢ BÍ thì ko ổn. Kết luận là xe em 90% đi biến mô (QUẢ BÍ).

Em xin hỏi các bác là cái Quả Bí này có sửa sang được không và hàng 2nd thì có trên thị trường không và quan trọng ko kém đó là CÁI GIÁ ạ?
 

anhnv_2411

Don't give up
Dear các bác,

Con xe của em sau khi được bác AnhNV chỉ giáo chỉnh sửa và thay thế 1 số thứ thì tiếng kêu cộng hưởng đã hết. Hiện tại sau 1 tuần chạy để ý hơn thì bây giờ chỉ còn tiếng hú sâu nhưng nhẹ, xe ko bốc nhưng "vào số" ở các vòng tua thì côn vẫn bám rất ngọt.

Hôm qua có tiện lên sân bay Nội Bài, nghe theo lời bác Đức Kiaservice, bác Hocnghe...em đã rẽ qua chỗ bác Hardtop để tái khám, sau khi nghiên cứu rất kỹ càng thì "binh hộp số" để kiểm tra bơm dầu hộp số và vệ sinh van -> bơm ổn, van ổn nhưng cái QUẢ BÍ thì ko ổn. Kết luận là xe em 90% đi biến mô (QUẢ BÍ).

Em xin hỏi các bác là cái Quả Bí này có sửa sang được không và hàng 2nd thì có trên thị trường không và quan trọng ko kém đó là CÁI GIÁ ạ?

Nó không ổn thế nào bác cụ thể cho anh em biết với ạ để anh em còn rút kinh nghiệm
 

1977

Tài xế O-H
Bác ÁnhNV,

Mình thì không thể hiểu về mấy cái này rồi toàn "thuật ngữ", nhưng nó là biến mô thủy lực thì chắc chắn là phần khớp nối nó ko ăn nhập, bị trượt nên tạo ra tiếng hú lúc quay.
Mấy cái mình hỏi ở trên có khả thi không bác Ánh?
 

anhnv_2411

Don't give up
Bác ÁnhNV,

Mình thì không thể hiểu về mấy cái này rồi toàn "thuật ngữ", nhưng nó là biến mô thủy lực thì chắc chắn là phần khớp nối nó ko ăn nhập, bị trượt nên tạo ra tiếng hú lúc quay.
Mấy cái mình hỏi ở trên có khả thi không bác Ánh?
Nếu đúng cái đó hỏng thật thì khả năng sửa chữa của nó là rất khó chắc phải thay cái khác thôi bác ạ. Em cũng chưa thấy chỗ nào sửa cái đó cả
 

hocnghe

Tài xế O-H
Cảm ơn Ánh, kiếm có khó không, để ý giúp mình với nhé. Tks!
cụ đồng niên ơi xe cụ vẫn chưa được à. hay cụ để hạt rẻ cho em để em làm ngựa đi hát rong nào. em đang kiếm một em ngon bổ rẻ để đi.
=))=))=))=)):D:D:D
cái biến mô đó em nghĩ là có hàng nghĩa địa. second hand bác ạ
khả năng bị kêu do biến mô là rất ít em chữa bao giờ gặp, khả năng của cụ là ca đầu tiên
 

1977

Tài xế O-H
cụ đồng niên ơi xe cụ vẫn chưa được à. hay cụ để hạt rẻ cho em để em làm ngựa đi hát rong nào. em đang kiếm một em ngon bổ rẻ để đi.
=))=))=))=)):D:D:D
cái biến mô đó em nghĩ là có hàng nghĩa địa. second hand bác ạ
khả năng bị kêu do biến mô là rất ít em chữa bao giờ gặp, khả năng của cụ là ca đầu tiên
Bác đồng niên ạ, bệnh này chính anh Sỹ L.Biên đã cảnh báo em mà.
Em cũng cố lắm mới có em nó, mọi thứ khác em thấy nó rất tốt so với matiz trước đây chỉ duy nhất có cái kêu này thôi, nếu ko phải người kỹ tính thì kệ mà đi chả sao cả. Bán cho bác thì em đi lại sao đây?
Đợt rồi thay thế cũng là phải phép vì em nó đã đi 5,5 vạn tại Việt Nam rồi. Bác để ý giúp em hàng nghĩa địa thì giá cả sao với, em cảm ơn bác. Em biết bác là tadano rồi đấy ạ :cp
 

vothuong123

Tài xế O-H
có khả năng biến mô chưa ráp vào hết trục hộp số cũng gây ra tiếng hú này. Bác xem hạ số lắp lại xem thế nào .chứ mua biến mô mới lại oan gia:45:
 

1977

Tài xế O-H
the cho e hoi se bac lam da het teng hu chua
:)):)):)):))
Bác này dường như biết em thì phải???
Bá cáo các bác là xe em Nguyễn Y Vân, do thời gian này em bận quá nên chưa có thời gian sửa chữa và cũng không biết căn bệnh này phải điều trị ntn vì như bác Kia Service nói, thay xong ko hết hú thì lại oan gia.
Các bác cho em hỏi bên trong biến mô đó nó có cái gì ạ, hỏng trong đó thì bó tay luôn rồi.
Xe em vào số lúc >2k rpm vẫn rất ngọt, chỉ lúc tăng ga 1500-1800 là hú, chạy nhanh trên đường đẹp tốc độ cao thì thấy rất êm.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên