Tời thuỷ lực không kiểm soát được tốc độ hạ hàng

S
Bình luận: 31Lượt xem: 4,129

samson_auto

Tài xế O-H

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
Cái là nó thử tải trọng phải ko bác? Trên tàu đánh cá, chủ yếu là tàu gỗ, ko có chỗ nào đủ vững để làm trụ hãm cho mình kéo thử. Nên khi xảy ra hỏng rất khó để tét. E có thể lắp van tiết lưu để tạo áp nhằm kiểm tra xem có đạt đc áp suất yêu cầu ko các bác?
Cách 1: Cho nó đi vòng vô buồng máy, móc vô chân đế động cơ là dư sức để thử.
Cách 2: không mở thắng của tời.
Cách 3: dùng cả 2 cách trên.

Tời lớn cỡ này không???
1.JPG

3.JPG

View attachment 75249
2.jpg


 

dangqtuan

Tài xế O-H
Thực chất "CHÚNG NÓ" gần giống nhau, nhưng do sử dụng trong các mạch khác nhau nên có tên gọi khác nhau: COUNTERBALANCE....LOAD HOLDING....OVER-CENTER...PILOT CHECK VALVE....CHỐNG TỤT.....CHỐNG LÚN.....CHỐNG SẬP.....CÂN BẰNG...ĐỐI TRỌNG....
Có thời giờ rảnh không tui gởi tài liệu cho đọc.
View attachment 75029
View attachment 75024
View attachment 75025
View attachment 75026
View attachment 75027
Cụ có file đầy đủ không cho em xin với ạ. Mail của em: tuandangq@gmail.com. Cảm ơn cụ.
 

samson_auto

Tài xế O-H
Cách 1: Cho nó đi vòng vô buồng máy, móc vô chân đế động cơ là dư sức để thử.
Cách 2: không mở thắng của tời.
Cách 3: dùng cả 2 cách trên.

Tời lớn cỡ này không???
View attachment 75248
View attachment 75250
View attachment 75249
View attachment 75306

Nhà e chủ yếu làm loại này, bên tang dài chịu tải nặng nhất ( khoảng 4 tấn), đường kính tang 90cm, tốc độ quay 40 vòng phút.

IMG_0109.JPG


IMG_0164.JPG
 

samson_auto

Tài xế O-H
Các bác cho e hỏi tại sao khi e lắp van chống tụt thì động cơ rất nặng tải
Bơm 153cc/v, tốc độ 1000v/p
Van loại như hình, lưu lượng 93l/p
Nguyên nhân có phải là lưu lượng của van thấp hơn của bơm ko ah?

8284C69A-3D9B-4E31-A2AC-CE628312FD03-500-000000795437803C.jpeg
 
Các bác cho e hỏi tại sao khi e lắp van chống tụt thì động cơ rất nặng tải
Bơm 153cc/v, tốc độ 1000v/p
Van loại như hình, lưu lượng 93l/p
Nguyên nhân có phải là lưu lượng của van thấp hơn của bơm ko ah?

View attachment 85825
Lưu lượng bơm 153l/p, van chỉ có 93l/p thoát làm sao kịp. Nặng tải là đúng rồi. Cụ cứ đo áp trước và sau van sẽ thấy độ chênh lệch là khá lớn.
 

samson_auto

Tài xế O-H
Chào bạn!
Khi nâng hạ các vật nặng sẽ xảy ra tình trạng các vật rơi với tốc độ tăng dần do gia tốc trọng trường. Muốn vật rơi nhanh hay chậm với tốc độ điều như mong muốn thì bạn cần phải "triệt tiêu" trọng lượng của vật nâng hạ.
Như các bạn nói ở trên là lắp van cân bằng, van phanh, hay gọi là van chống lún.... theo cách gọi của từng nơi, từng người. Nhưng lưu ý là van chống lún thì có 2 loại là 1 loại không có chỉnh áp ( loại này không dùng vào trường hợp của bạn được), loại thứ 2 là loại có chỉnh áp, tên tiếng anh của nó counter banlance valve hay Brake valve cũng là nó.
Nếu cần hỗ trợ gì nữa thì có thể liên hệ với mình, mình sẽ hỗ trợ thêm bạn về vấn đề thiết kế và sửa chữa hệ thống thủy lực nếu bạn cần.
Nay e lại gặp lại vấn đề này bác tư vấn giúp e với ah: tời e lắp mô tơ cong 107cc loại 25độ, đã lắp van cân bằng loại có núm điều chỉnh, áp lực vẫn khỏe, tời lên thì ko vấn đề gì nhưng khi xuống thì nó bị tuột nhanh, e đã thử chỉnh tăng áp ở van cân bằng nhưng vẫn bị tuột. Bác tư vấn giúp e với ah
 

Phankhoa83

Tài xế O-H
Bác đưa sơ đồ lên, bác lắp counter balance ở chiêu Haul hay chiều veer. Trên hệ thống của bác ngoài van tràn chính thì còn có van an toàn cho motor không?. Nếu có check lai áp suất của van này.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên