Đang tải...

Thảo luận Toyota Inova điều hoà không mát

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi Hổ Vồ, 19/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hổ Vồ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    194
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,533 lít xăng
    #1 Hổ Vồ, 19/6/13
    Last edited by a moderator: 19/6/13
    Chào các cụ! Hôm nay em gặp 1 ban về điều hoà inova mời các cụ cùng chém.
    Bệnh của em nó là như thế này: mới đầu vào xưởng thì thiếu chút gas và tắc phin. Sau khi bảo dưỡng xong, khắc phục chỗ hở (thay phớt) thì nạp gas vào (nạp 0,8kg) không lạnh, mới đầu giàn trước lạnh giàn sau không lạnh, sau khi thay van tiết lưu giàn sau vào thì cả 2 giàn cũng không lạnh mấy. Nhiệt độ đo được của giàn trước là 13, giàn sau là 17.
    Áp suất đồng hồ : áp hút là 3,5kg khi nổ garanti, ga lên hơn 1500 thì về 2,8kg. Áp đẩy là 8 kg ( đo sau giàn nóng) , ga hơn 1500 áp lên được 10kg . Thời tiết ngoài trời khá mát, khoảng 29 độ.
    Còn 1 số đặc điểm sau: nạp đủ gas mắt gas vẫn sôi (bọt trắng mắt luôn), nạp 0,5kg gas thì mát hơn , khi nạp đủ 0,8kg thì không còn mát mấy, khi ga đều chân lên 2000v thì bật giàn trước xuống được 8 độ, bật giàn sau nữa thì cả 2 giàn đều hơi mát với nhiệt độ tương ứng 11 độ và 17 độ (ga 2000v). Đường hồi giàn sau hơi mát và ẩm ướt 1 đoạn khá dài.
     
  2. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    Hệ thống bị rò rỉ ở chỗ nào rùi. hay là ngay tại cái seal mà cụ thay van tiết lưu. Có vài trường hợp seal lâu ngày nó cũng hết hạn sử dụng cụ hỉ ;)
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  3. Hổ Vồ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    194
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,533 lít xăng
    Chỗ rò rỉ đã khắc phục rồi cụ ạ (ở trên em có nói thay phớt). Gioăng thay hết rồi.Bơm hút OK.
     
  4. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    thời tiết mát mà sao galangty áp hút cao thế cụ ?
     
  5. Hổ Vồ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    194
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,533 lít xăng
    Thế mới là vấn đề! Đã cho là giàn sau rộng van và thay và siết rồi nhưng chưa ăn thua. Trong khi đó lốc hơi nóng 1 chút, hơi thử quay tay vẫn khoẻ. Thế mới khoai
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  6. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    Hệ thống của cụ không rò rỉ, thay phin, van tiết lưu dàn sau, nạp đủ ga. Áp vẫn ko về chuẩn được. Vậy e chém gió típ nhé. Bây h chỉ còn cái Lock lạnh và giải nhiệt dàn ngưng và vệ sinh hệ thống.
    - Cụ thử đổ nước vào dàn ngưng để quan sát bọt xem. Nếu ok thì kiểm tra lại phần giải nhiệt cho dàn nóng.
    - Tháo lock, kiểm tra dầu lạnh có bị đóng cặn mạt của kim loại ko.-> nếu có vấn đề thì mượn lock xe nào đó đổi qua thử
    - Thử xì, vệ sinh lại đường ống bằng khí nén+ vệ sinh dàn nóng + dàn lạnh bằng xăng.
    Kế đên hút chân không, nạp đủ ga, kiểm tra lại. :)
     
  7. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Cụ nạp loại ga gì vậy em nghi ga của cụ có vấn đề ,hoặc cụ cho quá nhiều dầu lạnh
     
  8. Hổ Vồ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    194
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,533 lít xăng
    - cái thứ nhất đã làm và không có thay đổi
    - cái thứ 2 cũng đã tháo và thử không vấn đề, dầu sạch, quay tay hơi tốt
    - vệ sinh bằng nước xúc rửa chuyên dùng chứ không bằng xăng, thử xì, hút chân không ok, nạp đủ gas
    - Giải nhiệt giàn nóng cũng khá tốt, kiểm tra giàn thông, áp suất thấp, sờ giàn giải nhiệt đều, áp lúc trưa nắng vẫn chỉ có 12kg.
     
  9. Hổ Vồ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    194
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,533 lít xăng
    Gas thì em dùng klear mọi xe vẫn dùng được, INova khác vẫn dùng được, . Còn nếu nhiều dầu áp sẽ lên cao chứ ko thấp như vậy.
     
  10. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    Hihi. Chém gió oài mà vẫn chưa ăn thua :)
    Vậy hình như phần cơ khí đã gần như loại được gần hết rùi.
    Chỉ còn đai dẫn động lock lạnh, và khe hở ly hợp từ của lock ( khe hở mà lớn quá lock dễ bị trượt khi bắt lock ). 2 cái này có ok ko cụ? Nếu ok thì e nghĩ bệnh e nó đang bị phần điều khiển :5:
     
  11. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    321
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,861 lít xăng
    ôi cụ càng chém thì càng miên man đi sai đường lối hết roài :D
     
  12. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    :D
    E chờ chủ thớt mới chịu hihi
     
  13. Hổ Vồ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    194
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,533 lít xăng
    Mấy phần cụ nêu đã kiểm tra hết. Còn điện điều khiển thì đâu phải. Lốc đóng bình thường, ngắt lạnh chưa đạt nhiệt độ nên ko ngắt, cửa gió hay chiết áp đều ổn. Nó chắc chắn ko nằm ở phần điện cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  14. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    cụ nói cái giàn ngưng em nghĩ là không phải giả nhiệt kem đâu cụ xem lại áp suất bên cao áp nhé áp như thế thì sao đổi tại giải nhiệt cụ ơi
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  15. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    #15 sks, 20/6/13
    Last edited by a moderator: 20/6/13
    hi, e suy ngẫm hồi có ý kiến mới tranh luận zới bác minhduc hè hè. mong cụ góp ý để e thông cái ni hơn hem
    Đúng là e nhầm! Nếu dàn ngưng không giải nhiệt tốt thì cả hai bên áp thấp và áp cao đều cao. Tks cụ :)
     
  16. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    :-? mà sao lại phải thay cái van tiết lưu của dàn sau vậy cụ? cái van tiết dàn trước thì có vấn đề gì ko nhỉ ????:)
    :37:
     
  17. maikhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    Hee.e gạp con này rồi.thứ nhất bac thay lại van tiết lưu giàn trước va chỉnh van giàn sau vào 3vòng nữa.kiểm tra dầu lạnh khoảng dưới 250ml la dc.tiếp đó bác hút chân không cho em khoảng 30p bằng lốc hút chuyên dụng đo.lạp lai ga là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  18. Hổ Vồ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    194
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,533 lít xăng
    đã thay cả van giàn trước nhưng hiện tượng vẫn thế, nạp đủ 8 lạng thì ko lạnh, để 6 lạng thì còn lạnh nhưng không được sâu.
    Van giàn sau không còn vòng mà chỉnh cụ ạ. cụ nên nói chỉnh 2 van chênh nhau thế nào, siết kịch rồi nới ra bao nhiêu chứ van em nó có mấy vòng mà siết 3 vòng ko nổi
     
  19. nguyenlongvnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/12
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    266 lít xăng
    Xe này bác xem thử tháo taplo vệ sinh luôn giàn lạnh thử đi ạ,xem có cải thiện đc ko??
     
  20. Hổ Vồ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    194
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,533 lít xăng
    Giàn tháo hết rồi, vệ sinh hết cả toàn bộ rồi cụ ạ
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này