Tư vấn trực tuyến về điện lạnh ôtô !

D
Bình luận: 883Lượt xem: 232,512
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

damtn

Tài xế O-H
Kể từ ngày 25/09/2011 diễn đàn OTO-HUI.COMhttp://www.oto-hui.com sẽ mở lại chuyên mục tư vấn điều hòa không khí oto trực tuyến vào tối CHỦ NHẬT hàng tuần từ 19h đến 20h cho tất cả các thành viên thắc mắc về ĐHKK oto. Chuyên mục được mở ra với các nội dung như sau:
1. Giao lưu học hỏi kinh nghiệm về ĐHKK oto.
2. Cung cấp miễn phí sơ đồ mạch điện DHKK các đời xe.
3. Cung cấp phụ tùng điện lạnh oto.
Ngoài thời gian trên mọi câu hỏi xin được gửi offline chúng tôi sẽ trả lời cho các bạn!
Mọi chi tiết xin liên hệ PhamHuy & AnhBinhPro:

email: phamhuy@oto-hui.com
YM: phamhuyauto


1626161542473.png
 

phamhuy

Tài xế O-H
bác yên tâm, trong 1 thời gian không xa nữa sẽ có thêm nhiều chuyên mục tư vấn online, cảm ơn bác đã ủng hộ diễn đàn
 

phamhuy

Tài xế O-H
trả lời

vâng thế thì tôt quá đi
e xin có câu hỏi đầu tiên lả
xho e hỏi cách thay môi chất lanh R134a như thế nao(ngoài thực tế nhe chứ ko pải nói như trong sách đâu đấy) là hợp lý thanks các bác nhé
:69:

thật ra chu trình thực tế không khác lí thuyết nhiều lặm
Đầu tiên bạn có thể xả hay hút hết môi chât R12.
Sau đó bạn tháo lọc gas.
Rồi dùng khí nén, thổi cho sạch nhớt ở dàn lạnh và dàn nóng, và các ông gas.
Sau đó tháo bơm xuống, xả hết nhớt trong bơm.
Cho nhớt R134 vào bơm lại (khoảng 60cc den 70cc đối với hệ thống lạnh 1 dàn)
Điều chỉnh van tiết lưu cho phù hợp với môi chất R134.
Thay lọc gas.
Cuối cùng ráp lại toàn bộ hệ thống, kiểm tra xì và rút chân không.rồi nạp môi chất R134
Lưu ý: Đối với môi chất R134 rất khó chịu, các quy trình phải được làm rất kĩ
 

phamhuy

Tài xế O-H
Hôm nay là buổi đầu tiên mình tư vấn trực tuyến về điện lạnh, mong các bạn đặt nhiều câu hỏi để buổi đầu tiên được xuông xẻ nha, mình xin giời thiệu:
Tên: Phạm Ngọc Đức Huy
Số điện thoại: 01687664113
Mình mong rằng đây sẻ là nơi để anh em giao lưu học hỏi thêm kinh nghiệm ở nhau
 

phamhuy

Tài xế O-H
thật ra vấn đề này không khó lắm, nguyên nhân ở đây là do dàn lạnh đã quá dơ, vì qua 1 thời gian sử dụng trong dàn lạnh sẽ bị đóng bụi bẩn, và có thể có xác động vật chết(như chuột)....
Nguyên nhân sâu xa: Đúng theo quy trình bảo dưỡng thì khoảng 6 tháng chúng ta làm vệ sinh dàn lạnh 1 lân. Mà chúng ta thường không để ý đến vấn đề nay.
Lời khuyên: bạn nên đem xe của bạn đến hãng hoặc các nơi làm máy lạnh có uy tín, làm vệ sinh dàn lạnh là xong, làm cái này chỉ mất công chứ không tốn nhiều tiền lắm đâu bạn
 

oto_vn

Tài xế O-H
Vụ này mới đây, vậy bác cho em hỏi tại sao dàn lạnh hoạt động 1 thời gian thì lại dơ và bốc mùi khó chịu được không?
 

phamhuy

Tài xế O-H
Lý do như sau:
Khi dàn lạnh hoạt động thì sẽ hút không khí ẩm trong cabin xe(hoặc khí trời), vì nhiệt độ dàn lạnh giảm nên lượng nước trong đàm không khí này sẽ ngưng tụ lại nơi dàn lạnh, và thoát theo đường ống nước xả.Mặt khác vì chúng ta vô tình chuyển chế độ lấy gió sang gió ngoài, luồng gió này sẽ mang theo bụi đất cát vào.
Nước + bụi = bùn
Đôi khi chúng ta sẽ gặp 1 số trường hợp là có xác động vật như chuột, cũng là vì lấy gió ngoài, và chuột sẽ chui vào hộp dàn lạnh và chết tại đây
 

vu van dieu

Tài xế O-H
Cho hỏi ? ở hệ thống sưởi ấm ở các xe xứ lạnh như nga , Nauy .. . thì nguồn nống lấy từ đâu và giàn nóng để ở đâu ? . cơ cấu điều khiển như thế nào ?
cảm ơn !
 

phamhuy

Tài xế O-H
Cho hỏi ? ở hệ thống sưởi ấm ở các xe xứ lạnh như nga , Nauy .. . thì nguồn nống lấy từ đâu và giàn nóng để ở đâu ? . cơ cấu điều khiển như thế nào ?
cảm ơn !

Nguồn nóng ở đây được lấy từ nước làm mát động cơ, nước làm mát từ động cơ sẽ được dẩn vào két nước trong hộp dàn nóng, nằm dưới taplo,

kích thước của két này bằng két nước tỏa nhiệt trên xe máy exciter.
Ở đây khoang nóng và khoang lạnh cách biệt nhau, trên bảng điều khiển chúng ta hay thấy có 1 vòng tròn nửa màu xanh, nửa màu đỏ. núm này được nối với 1 dây cáp dẩn động cánh cưa chuyển gió giữa khoang lạnh và khoang nóng
 

nam88

Tài xế O-H
cho em hỏi là áp suất chuẩn khi nạp ga ở hai đường ống là bao nhiêu
có thể nhìn đồng hồ chuẩn đoán ra bệnh của điều không
nếu có bác có thể cho e một số trường hợp dc ko
 

phamhuy

Tài xế O-H
chao bac cho em hoi mot chut ngoai jo nhẹ
bac co the cho e cac chi so chuan khi lam dieu hoa dc ko
vd nhu ben ha ap vathap ap bao nhieu psi?
hay nhu nhin dong ho co the thay dc benh cua he thong
mong bac giai dap cho e voi

ở đây sẽ có 2 trường hợp:
Nếu là thợ làm tay ngang, thì họ nạp gas dựa vào áp suất đồng hồ, áp thấp khoảng 25 đến 30 (psi), áp cao khoảng 150-200 psi
Nếu bác có máy nạp gas tự động thì sẽ dựa vào thông số của từng đời xe và loại xe, nạp gas theo trọng lượng gas do nhà sản xuất đã tính toán sẵng, nếu bác muốn biết đời xe nào tui sẽ cung cấp cho bác
còn về vấn đề chuẩn đoán bệnh của xe thì mình sẽ có 1 bài post luôn, bác đón xem nha
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên