Đang tải...

Thảo luận TUBOR cần các cụ tư vấn.

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi oto_lc, 15/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    #1 oto_lc, 15/12/13
    Chỉnh sửa cuối: 15/12/13
    Theo các cụ nên hay không nên mở cửa TUBOR cho chạy rà trơn trục khi lắp mới TUBOR cho xe tải không ạ???
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabaynhattb.
  2. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Có Cụ nào cho em xin ý kiến với ạ?
     
  3. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    Cái từ "mở cửa" của cụ tôi chưa hiểu chính xác nên chưa dám tham gia.
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  4. kekemcoidihochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/7/13
    Số km:
    326
    Được đổ xăng:
    1,010
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    351 lít xăng
    em không rành lắm về turbo nhưng em cũng chưa thấy bác thợ máy nào chạy rà turbo cả có chăng khi làm máy xong thì chạy rà máy cùng với turbo thôi , chỉ có khi lắp turbo mới thì nên mồi dầu nhớt vào turbo rồi quay cánh quạt cho dầu vào bôi trơn trục và bạc tránh trường hợp khi nổ máy lên chưa có dầu bôi trơn thì sẽ bị cháy trục nhanh hỏng trục và bạc của turbo . em chỉ biết có vậy mời các cụ vào chém tiếp ạ .
     
    Đã được đổ xăng bởi theduong1206, khoadongluc, oto_lc1 tài xế khác.
  5. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Cái vít hãm ở phần ống xả, nó giống như kiểu trợ lực chân không . Khi nào đi mua tubor về lắp, người bán hàng thường khuyên làm thế bảo để rà trơn,khoảng 2,3 ngày mới lắp lại
     
  6. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,832 lít xăng
    Em có ý kiên thê này nên chạy rà cho Em nó thì tốt hơn.
    nhưng bây giờ lắp nên xe cần chạy gấp nên Anh Em thợ mà bỏ dù mở cửa cho tubor chạy thì máy sē yêu nên không ai làm như vậy dâu bác
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lckhoadongluc.
  7. thinhpto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Số km:
    494
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,314 lít xăng
    xe tải thì có 1 con van(lấy áp suất turbo để mở cử cho khí xả thoát nhiều hay ít, vốn từ của e có hạn:D), e thì không làm xe tải, nhưng vời xe con mà có van nè, thì khi lắp e thường tháo ra, để cho turbo hoạt động với vòng quay thấp nhất, xem có nhớt ra bôi trơn turbo hay không, nếu có thì e gắn vào thôi, chứ e không cho chạy rà trơn cụ à. chả biết thế có đúng không
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lckhoadongluc.
  8. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Làm như vậy đông cơ rất yếu, nhưng e nghĩ làm thế không biết là có hiệu quả thực sự k??
     
  9. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    pác chủ thớt thay trục bô mới àk!!! Nếu là xe Trug Quốc pác cứ cho dầu bôi trơn vào trục bô rồi lắp vào cho nó chạy bình thường là được rồi không cần rà mài chi cho cực pác ơi!
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  10. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,832 lít xăng
     
  11. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Nhà sản xuất họ đã làm việc này cho bạn rồi, nếu này tucbo phục hồi thì người kỹ thuật họ đã tính toán và hoàn chỉnh hết. Công việc của bạn là khi lắp vào vệ sinh sạch sẽ đường dầu lên và về của tucbo cho nó hoạt động tốt hơn và nhớ thay dầu máy mới muốn kỹ hơn nữa bạn nổ máy ở chế độ không tải mấy tiếng rồi cho xe hoạt động bình thường bạn anh.
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  12. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,832 lít xăng
    người bán đồ họ sợ mình lắp vào chạy luôn nên bảo mình làm vậy cho dảm bảo chứ thực ra cũng không ảnh hưởng gì tới có chay rà hay không chạy rà dâu bác
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  13. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    cụ nói cũng có lý
     
  14. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    nguyên tắc của cái van này là đóng bớt đường xả lại khi tải thấp nhằm hãm lượng gió nạp vào động cơ. còn việc chạy rà như cụ hỏi thì theo em không cần thiết. ngay cả đối với xe máy, ô tô mới bây giờ, nhà máy đã thực hiện tất, chỉ khuyên cáo người dùng không được chạy quá bao nhiêu phần trăm tốc độ, tải trọng cho phép tiêu chuẩn trong bao nhiêu km đầu tiên mà thôi. còn nếu là turbo phục hồi lại thì lại càng không cần thiết phải chạy rà. thợ phục hồi xong, sẽ phải thực hiện công đoạn chạy thử trong 1 thời gian nhất định để kiểm tra turbo đã đạt hay chưa trước khi giao cho khách
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  15. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    chẳng phải chạy rà đâu cụ àh,cụ cứ vệ sinh that sạch các đường dầu lên dầu xuống,xong cụ mồi cho một it dầu vào tu bô,lắp lên là chạy ok thôi,k phải làm gì thêm nữa đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.

Chia sẻ trang này