Vấn đề phanh nhờ các cụ giúp ạ !

oto16ahn
Bình luận: 27Lượt xem: 1,882

oto16ahn

Tài xế O-H
Bác trả lời giùm mấy câu hỏi chuối của tôi để dễ tư vấn nhé:
-Tại sao bác biết là vế trái ăn hơn vế phải?
-Lúc đó, ABS có làm việc không?
Khi hạy thử em phanh hết chân thì nhao sang bên phụ cụ ạ . Và em nhìn vết lốp trên đường nữa . Việc abs có làm việc k thì em chịu .
 

DUNGBACAUTO

Tài xế O-H
Những cách mà anh em tư vấn cụ chủ đã thử hết.theo em cụ nên kiểm tra phần cơ.vì xe lật cong láp cụ đã kiểm tra càng A chưa ? đo khoảng cách bánh trước , sau hai bên xem có sai lệch gì không ? độ chụm báng lái thế nào ? những nguyên nhân này không đẫn đến việc báo đèn ABS nhưng hiện tượng nhao lái thì có cụ ạ.
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
Xe của cụ theo em hiểu thì hệ thống tổng phanh không bị gì và cụm tổng ABS cũng không bị gì luôn.Căn bản là cụ chưa sác định được bệnh là do tính chủ quan .Hiện cụ đã thay vành răng cảm biến ABS tại bánh trước nhưng cụ không nói rõ bên nào .Và bệnh này sảy ra sau tai nạn cho nên sác định bệnh nằm ở cảm biến vành răng khi thay .Cụ kiểm tra xem lắp ráp đã chính sác chưa ,lắp làm sao khi cảm biến ABS sensor nằm giữa khoảng cách của vành răng ABS là ok .Còn nếu lắp sai lệc vị trí về một bên thì tín hiệu tốc độ của tại vị trí bánh này thể hiện trên data vẫn tương đều với bánh khác .Cho nên khi chạy tốc độ cao thì tác động của hệ thống phanh phản ứng tức thì sẽ bị chênh lệch và gây hiện tượng phanh ăn một bên là do hiện tượng bị bó cứng ở dưới dạng không có ABS .tiếp theo có thể gây tiếng kịch kịch ở chân phanh .Cụ kiểm tra lại đi nhé ,và hiện tượng này nhà cháu đã gặp rồi và sử lý ngon lành .Không biết trong trường hợp này có trùng với xe của cụ không ,
dạo này em ít có điều kiện lên diễn đàn nhưng mỗi khi đọc bài của anh HỌC rất khoái, thưa các cụ hiện tại em tạm tiếp nhận em này,tình trạng ban đầu em kiểm tra như cụ NHẤT oto16ahn đã nói, sau khi xả gió và đổi lại đường ống dầu như zin sách xe ra chạy thử thì phanh ăn lết bánh 2 bánh trước, 2 bánh sau chưa ăn mấy, kiểm tra thì cây láp sau lái bị cong dẫn đến khi chạy đĩa rất đảo và phát ra tiếng kêu, vành răng cảm biến sau chế chưa vào giữa cảm biến mà bị lệch ra ngoài, thợ tiện đóng cốt của vành răng cảm biến chưa cân dẫn đến khi quay khe hở của vành răng cảm biến với cảm biến lúc gần quá lúc xa quá, hiện em đang cho đặt cây láp về và chế lại vành răng cảm biến của em nó để thử ạ, em sẽ thông tin tiếp. xin các bác cứ chém để cho thằng em mở mang cái đầu tối ạ.
 

tathanhluank55

Tài xế O-H
cụ thử kiểm tra kĩ lại các đường ti ô dầu sem có bị méo hoạc dập không ? ti ô dầu méo dập cũng làm áp dầu xuống chậm . ABS thì không liên quan rồi. kiểm tra lại kĩ từng bộ phận cơ khí là ra ngay thôi
 

oto16ahn

Tài xế O-H
con nay Bác Luyện đừng để ý cái vành abs,vì em đóng bạc và cái vành răng thì em đặt chuẩn của con đó về nhưng k hiểu sao nó lại k chuẩn lên phải tiện bạc.em đã đọc data thì chuân 4 bánh.cái vấn đề của con này là xe bị lật và nhấc bổng cả xe ra khỏi sắt xi.
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
thưa các cụ,tình hình là bên em chưa đặt được hàng xe này, đặt hàng theo số VIN thì toàn ra phụ tùng khác,hiện tại khách có việc nên đã lắp lại cho khách đi không biết có hẹn ngày tái ngộ không ạ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên