hoanbugatti
Tài xế O-H
các cụ cho em hỏi là tại sao trên hệ thống đánh lửa lại không dùng rơ le nhỉ.em được thằng bạn nó hỏi mà không biết trả lời sao
các cụ cho em hỏi là tại sao trên hệ thống đánh lửa lại không dùng rơ le nhỉ.em được thằng bạn nó hỏi mà không biết trả lời sao
Nhà sản xuất thiết bị đi theo không kịp mất ạ.Vì hoạt động tần suất cao nên dùng transitor thì ổn định hơn. Cụ dùng rơ le thì trên xe chắc phải dự trữ khoảng 1 bao tải.
dung role la chay lien.......
Nó vẫn có rơle chứ, sao lại bảo là không?các cụ cho em hỏi là tại sao trên hệ thống đánh lửa lại không dùng rơ le nhỉ.em được thằng bạn nó hỏi mà không biết trả lời sao
Ồ hóa ra là thế, thế cụ xem cái khoanh tròn trong ảnh sau có được gọi là rơ le không cụ. ? trên hệ thống đánh lửa của xe vios 2010.Không có Bác ơi. Rơ le (gồm cuộn dây và khóa K) dùng để đóng ngắt dòng điện. Nó không cảm nhận được xung điện như Transistor (trong hệ thống đánh lửa) nên việc đóng ngắt của rơ le chỉ phụ thuộc vào cuộn dây và khóa K bên trong nó. Khi khóa K được cuộn cảm L hút thì nó sẽ truyền điện để điều khiển 1 thiết bị nào đó.
Em chắc chắn cái hộp hình chữ nhật nhỏ bên trong là rơ le. Còn Bác khoanh tròn to quá, em sợ Bác đánh đố. ^^Ồ hóa ra là thế, thế cụ xem cái khoanh tròn trong ảnh sau có được gọi là rơ le không cụ. ? trên hệ thống đánh lửa của xe vios 2010.
Thế mà thằng bạn quý hóa của cụ lại bảo là trong hệ thống không có role. ĐIÊU THẾ !Em chắc chắn cái hộp hình chữ nhật nhỏ bên trong là rơ le. Còn Bác khoanh tròn to quá, em sợ Bác đánh đố. ^^
xin lỗi chứ bác cho em cái hình mờ quá @_@ được bác cho em hình nó rõ dàng 1 chút vào gmail của em:hoanbugatti@gmail.com cám ơn bác nhiều @_@NT002Ồ hóa ra là thế, thế cụ xem cái khoanh tròn trong ảnh sau có được gọi là rơ le không cụ. ? trên hệ thống đánh lửa của xe vios 2010.
Chắc chắn là vẫn có, bác nhé, tuy rằng không phải xe nào cũng có.Không có Bác ơi. Rơ le (gồm cuộn dây và khóa K) dùng để đóng ngắt dòng điện. Nó không cảm nhận được xung điện như Transistor (trong hệ thống đánh lửa) nên việc đóng ngắt của rơ le chỉ phụ thuộc vào cuộn dây và khóa K bên trong nó. Khi khóa K được cuộn cảm L hút thì nó sẽ truyền điện để điều khiển 1 thiết bị nào đó.
Bác đã thấy rõ sơ đồ mà bác gì ở trên đưa không? Có thể là dùng transitor, nhưng không "phải" dùng đâu, rất nhiều xe dùng rơlePhải dùng transito nhé bác
Diễn giải như bác thật là tường tận. Đúng là cái rơle đó để cấp nguồn thôi mà, chẳng qua là bác chủ nói không rõ ràng, mà bản thân lại không hiểu rõ hệ thống nên không phân biệt được cái sai cái đúng khiến mọi người ném qua ném lạiBẩm các cụ rơ le đó không có tác dụng đánh lửa mà chỉ cấp nguồn . Giả sử các cụ đấu tắt rơ le đó thì vẫn có lửa như thường , nhưng liệu các cụ đấu tắt chân transitor ( công tắc điện tử bán dẫn) thì có đánh lửa không. Vì cụ chủ hỏi hệ thống đánh lửa chứ không hỏi nguồn IG nên xin trả lời rằng không xe nào dùng rơ le ( chỉ dùng má vít ở delco cơ , cuộn từ cấp xung trong delco điện tử , transitor ngắt nguồn tụ phóng điện cấp cho cuộn sơ cấp bô bin trong xe đời mới). Cụ nào nói dùng rơ le cần xem lại lý thuyết.
Sao lại là phải dùng bác nhỉ? Rơle vẫn dùng phổ biến trong hệ thống đánh lửa ô tôPhải dùng transito nhé bác
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.