Việc vệ sinh kim phun, buồng đốt động cơ xe đúng kỳ hạn, phù hợp với điều kiện và môi

Khando

Tài xế O-H
Việc vệ sinh kim phun, buồng đốt động cơ xe đúng kỳ hạn, phù hợp với điều kiện và môi trường hoạt động, thực hiện việc vệ sinh đúng quy trình bằng dung dịch chính hãng thì cơ bản sẽ có tác dụng tích cực. Tuy nhiên, các Gara/trung tâm bảo dưỡng thường lạm dụng việc này để thu tiền của khách ngoài giá bảo dưỡng quy định khiến chi phí bảo dưỡng tăng cao nên rất nhiều khách hàng (trong đó có tôi) phải cân nhắc/từ chối dịch vụ.
Vì dịch vụ này thường không được các hãng xe đưa vào danh mục bảo dưỡng trong sách HDSD nên khi quyết định có/không thực hiện dịch vụ này cần lưu ý:
1. Động cơ có dấu hiệu gì không bình thường hay không:
– Hao xăng
– Khó khởi động
- Hiệu suất động cơ giảm, chân ga
không nhạy, tăng tốc không hiệu quả
— Chết máy hoặc thường xuyên chết
máy hoặc máy bị rung giật
– Tiếng động cơ ồn ào hơn
– Thải khí đen hoặc nhiều khí thải hơn
bình thường
2. Kỳ thực hiện dịch vụ này gần nhất là khi nào (hôm trước có bác xe mới toanh đi chưa được 11.000km đã "được" gara mời vệ sinh với giá hơn 1 củ).
3. Vệ sinh bằng dung dịch gì (các gara thường không nhập nhèm để dẽ tính giá cao cho khách).
4. Quy trình thực hiện dịch vụ (tính tiền công rất cao nhưng không nói rõ làm thế nào).
Tóm lại,đây là dịch vụ gia tăng, không thuộc quy trình bảo dưỡng theo khuyến cáo của hầu hết các nhà sản xuất xe; nó được khuyến cáo sử dụng để có cớ thu thêm tiền của khách, mọi người có thể tùy chọn nhưng nên chú ý để khỏi mất thêm tiền không cần thiết (nếu chưa thừa tiền) !
 
Bên trên