Đang tải...

Thảo luận Vô-lăng bị lệch khi buông tay

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi autovn, 9/11/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. autovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    979
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    499 lít xăng
    con xe của em đang có vấn đề về tay lái các bác ạ! Giữ thẳng tay lái thì xe đi thẳng, nhưng cứ buông tay ra là vô lăng lại lệch sang bên phụ. Em đã mang xe đi cân chỉnh độ chụm, thước lái ở hai nơi có uy tín nhưng vẫn không khỏi. Đi dường dài mà cứ phải đỡ vô lăng thế này thì mỏi tay quá.

    các bác giúp em xe xử lý thế nào?
     
  2. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,060 lít xăng
    Theo em biết thì hiện tượng này còn phụ thuộc 1 cái nữa là góc Caster.
    Đừng chém em:D
     
    Đã được đổ xăng bởi nobita_1011.
  3. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Trường hợp xe bác là bị đâm,thứ nhất bác phải kiểm tra lại các góc đặt bánh xe cho chính xác ,thứ hai bác kiểm tra lại vỏ xe có mòn đều không thứ ba cân lại áp suất võ xe đúng tiêu chuẩn.tình trạng bị đâm qua một bên để cân chỉnh một lần rất khó hết.Nếu muốn đảm bảo bác thay hai vỏ trước rồi sau đó cân lại góc lái .Chúc bác thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhco1983phalaidat.
  4. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Cái này bác chỉ cần chỉnh lại độ chụm là hết thôi mà, bác chỉnh rotuyn lái làm sao thu phần trước của bánh xe bên phải vào sau đó đo độ chụm khoảng 3-5 mm là ok bác ạ (bác nhớ chỉnh một hai vòng rotuyn rồi lại đo nhé, khi đo nhớ đặt xe trên mặt đất đừng cho lên trên cầu). Còn một vấn đề nữa là xe bác có bị va chạm gì không, nếu bị sai lệch chassis là cũng bị như vậy bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  5. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
     
  6. autovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    979
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    499 lít xăng
    Bác ạ ! Em cũng là thợ nhưng cùi bắp em cũng đã thử kiểm tra góc đạt bánh xe , và vỏ xe cũng mới thay nguyên cặp trước . nhưng sao nó cũng bị tình trang đó xe em là con jolie
     
  7. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    145
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    bác đến garage nào mà có và sử dụng thành thạo thiết bị đo góc camber, caster, độ chụm ấy - thiết bị này sẽ được ốp vào la răng của xe để đo thông số (vì có nhiều garage cũng trang bị nhưng chỉ để làm mục đích trang trí), nếu lốp ngon rồi thì việc lệch lái là do mấy thông số này gây ra cả, xe tai nạn rồi thì nó cũng làm biến dạng khung vỏ xe và thay đổi các thông số này mà. Mỗi một loại xe lại có một thông số các góc này khác nhau bác ạ, nó có giá trị rất nhỏ chỉ một vài độ thôi
     
  8. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Vậy thì giờ bác kiểm tra tavet chổ đó có cao su có còn ok không và kiểm tra lại thanh cân bằng,nếu bác kiểm tra hết mấy cái trên thì khả năng còn ở những chổ đó
    bác cùi bắp mà đã làm cỡ đó thì em chắc cũng cùi ngô thôi bác ah=))
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  9. autovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    979
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    499 lít xăng
    Xin cảm ơn các bác đã nhiệt tình . Em làm tại mẹc kinh nghiệm chưa đến đâu , con xe nhà bị bệnh đó 2 năm nay hồi trước em chua biết gì ko giám phán cũng đả đảo vài cái gara nó cũng cân chỉnh góc lái , nhưng giờ vẫn lệch sang phụ . Em sẽ cố gắng lại lần nữa xem sao.
    xin mới tất cả : b:b:b:b:b:b:b:b
    :lx
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  10. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Bác làm mer mà cùi bắp thì em là cùi gì,thường bị thanh cân bằng vô tình va quẹt bị biến dạng mình không để ý có khi chỉnh cả ngày vẩn không hết đó bác,em bị dính vụ này rồi
     
  11. autovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    979
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    499 lít xăng
    em có để ý một số con jolie đời 2002 , khoảng 30 % no bị cái bệnh này nhiều cụ thợ kinh nghiệm đã nhức đầu vì nó nhưng chưa kết quả lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  12. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Mà bác ơi juli uống xăng lắm đó ,bác chạy đổ xăng cho nó cũng mệt,được cái hệ thống lạnh nó tốt ,lạnh buốt
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  13. autovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    979
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    499 lít xăng
    jolie thuộc hàng nồi đồng cối đá nhưng đúng là cây xăng di động . trươc em cũng đã tự mổ xe tìm bệnh lệch vô lăng nhưng nghi ngờ của em năm ở phần nhún chưa kiểm chứng được vì chưa có đồ nghề đầy đủ
     
  14. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Cũng có thể lắm,bác kiểm tra cái cao su chổ tavet chưa cái đó củng ảnh hưởng lắm đó lái cứ xĩa một bên,đi xa là bực mình lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  15. hung467
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/1/11
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    thực ra nếu xe bị tai nạn thì vấn đề không phải là góc đặt bánh xe đâu các bác ah
    bác thử kéo kéo 1 cái thước dây đo khoảng cách từ bánh trước ra bánh sau hai bên
    coi có bằng nhau không
    vì nhiều khi bị lệch như vậy thì xe chạy sẽ bị kéo lệch 1 bên và sẻ có hiện tượng ăn lái
    nhiều khi độ chụm bánh xe chỉnh về o nhưng cũng không được đâu
    e làm gara nên hay gặp xe tai nạn thế này nhiều
    có j các bác góp ý nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtannguyen1992phalaidat.
  16. lyking
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    414 lít xăng
    xe bạn hiệu gì thì nên đem đến đại lý chính hãng để kiểm tra khắc phục, chắc sẽ hết bệnh thôi
     
  17. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    các bác cho em hỏi chút với ah. các góc đó ở chỗ nào thế ah. em chỉ được nghe chứ chưa bao giờ được chỉ rõ nó ở chỗ nào. các bác giúp em với. theo em được biết thì vô lăng không trở về vị trí thẳng được là do độ chụm của bánh xe và các góc đặt của nó bác đã kiểm tra hết rồi mà chưa được thì em cũng xin bó tay. những vấn đề này em chưa được làm bao h nên không biết kinh nghiệm nó ntn mà chỉnh sao cho hợp lý cả. các bác chỉnh sửa thì dạy cho những người như em đang học với nhé. chứ đang ngồi trên ghế ntn thì cũng chỉ biết nói vậy chứ chưa biết làm lần lượt ntn. thank các bác nha=d>=d>=d>=d>=d>=d>=d>=d>=d>
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  18. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Bác chưa chỉnh thì khi ra làm để ý người ta làm mà học,thấy vậy chứ cân chỉnh để xe không bị đâm thấy vậy chứ rất khó không đơn giản đâu.có khi chỉnh cả ngày củng không xong
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  19. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Sáng nay em vừa ra xem gầm cái xe này xong, bác thử đo chiều dài cơ sở của xe hai bên nếu lệch nhau ít có thể chỉnh bằng cách chỉnh hai thanh rằng mà nó bắt lên phía trước đó bác, bác thử xem thế nào nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  20. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,020 lít xăng
    cái con jolie này có chỉnh góc nghiêng bánh nửa đó bác nó nằm ở cái chử A trên đó, hồi trước cty e chạy xe này nhiu lắm giờ bán hết r, nếu xe ko có bị tai nạn zì hết thì chỉnh lại dc hết đó bác. nếu pác ở sg thì e wa xem giúp cho .trí 0979053683
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.

Chia sẻ trang này