Xe chết máy do hết ắc quy, đẩy liệu có nổ không ?

W
Bình luận: 3Lượt xem: 1,560

whatistruelove

Tài xế O-H
Thông thường ở những xe ô tô đời cũ thì khi chết máy khi hết ắc quy chỉ cần gài số đẩy là nổ.Tuy nhiên ở những dòng xe hiện nay thì hệ thống phun nhiên liệu và đánh lửa tiên tiến. Các tín hiệu điều khiển từ ECU đều do điện áp ắc quy cấp đến.Do vậy khi ắc quy hết điện hoặc không có ắc quy thì chắc không thể nổ được.
Còn một vấn đề nữa là trong trường hợp xe hiện đại ngày nay.Khi mà máy khởi động bị cháy,nếu ta tháo máy khởi động ra tín hiệu Start không gửi đến ECU được,vậy ta đẩy xe có nổ được không ?
Mong các bác giải thích giúp.Thank you very much!!!!!!!!!
 

tuan_204c2

Tài xế O-H
như bác Buzz đã nói ở trên là rất đúng
tôi xin được bổ xung thêm chi tiết
Ở hốp số sàn khi xe bị chết máy,ta đẩy xe có thể nổ được là tại vì khi ta đẩy xe mômen chuyền ngược từ các bánh xe về động cơ khi li hợp đóng vì vậy xe có thể nổ được
Ở hộp số tự động khi do dùng biền mô ( quay 1 chiều) nên khi ta đẩy xe mô men không chuyền ngược lại được động cơ do vậy xem không thể nổ được
 

xe tho

Tài xế O-H
Em xin góp tí:
Em đồng ý là xe số MT thì có thể đẩy nổ được, tuy nhiên theo em đwocj biết thì hệ thống đánh lửa sử dụng điện vậy bình điện của bác phải đủ điện để bobin phát lửa cho buzi, rùi bơm xăng nữa, nếu bìn yếu quá thì đẩy thế chứ đẩy nữa cũng pó tay thôi:105:. Còn với xe dầu thì cũng vậy, tuy ko sử dụng điện để đánh lửa nhưng 1 số xe đời mới sử dụng van điện từ để cấp nhiên liệu cho bơm cao áp. Gặp phải em này cũng mệt lắm các bác ạ.
Còn vệ tín hiệu Start, sư phụ em bảo là dùng để làm tín hiệu báo cho ECU bít là bác đang khởi động xe thôi, ko có nó chắc ko đến nỗi ko nổ được.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên