Xe hyundai Accent khi nổ không tải bật điều hòa vòng tua không ổn định

P
Bình luận: 41Lượt xem: 8,813

pdaht

Tài xế O-H
Thực ra bệnh xe của bạn nó không cũ nhưng cũng không phải là mới .Mà nó là hiện trạng rất nóng hàng ngày ,tưởng nó đơn giản nhưng không hề đơn giản .Thực gia nó cũng đơn giản với thợ có tay nghề cao .Diễn đàn là chỗ chia sẻ để học hỏi thêm những điều ta chưa biết và những chuyện biết rồi nhưng cũng biết mãi .Bạn phải hiểu rằng ,vì miếng cơm manh áo và sự tồn tại thì ít ai đó công khai những gì thuộc về bí kíp của nghề mà cuộc sống đang mang lại cho họ .Khi một ai đó đóng góp cho diễn đàn thì ít nhưng đòi hỏi của họ mang ra là thực tế ngay và họ lại thừa hưởng và hưởng thụ một cách vô lý một kiến thức của người khác bao năm vật lộn trăn trở sau đó mới có được kết quả và sự thành công .Bạn lên diễn đàn nhiều để tìm hiểu thêm về kiến thức và lại măng kiến thức đó tới một kỹ thuật viên giỏi tay nghề thì đương nhiên họ nghe và đón nhận nhưng họ chẳng bao giờ làm cho bạn đâu và có làm chăng nữa cũng chỉ là phong cách ngoại giao .Đối với xe của cụ thì nên tìm hiểu kỹ một xưởng nào có uy tín thì đảm bảo với cụ xe cụ sẽ hết bệnh .Bởi với bệnh như vậy họ phải kiểm tra rất nhiều yếu tố và chi tiết củ thể để đủ kết luận một lỗi dù là công việc nhỏ nhất là hàn một mói hàn .Riêng về phần Hãng thì phải thừa nhận họ có nhiều mặt mạnh nhưng không phải là không có hạn chế .Đơn cử chẳng hạn họ không có quyền thay đổi mọi chi tiết hay một thiết kế của nhà sản xuất và họ đã tuân thủ đúng .Nay họ chỉ thay mới chứ không sửa chữa . Còn ở ngoài thì đơn giản hơn không bị giằng buộc về pháp lý nên một mối hàn lỗi họ có thể hàn lại và hết bệnh ( đây là ví dụ chứ không phải là bệnh ) Có thể còn dài để chia sẻ vơi bạn nhưng sin dừng tại đây .sin chúc xe bạn sẽ hết bệnh chập chờn về ga .
Cụ này toàn nói cái gì không đâu, ở đây chẳng liên quan gì đến miếng cơm manh áo gì ở đây cả, xe em có bệnh em mang đi gara để được giả tiền để sửa cho khỏi bệnh cơ mà. Thế chẳng nhẽ em mang đến chữa, bác chủ ga ra bảo tôi không chữa đâu vì miếng cơm manh áo của tôi, tôi không để lộ nghề đâu.....chẳng hiểu thế nào. Chán như con gián...
 

pdaht

Tài xế O-H
đọc đến cuối mới thấy anh anhnv là lưu ý tới cái tín hiệu để ECU nó nhận biết được là đang bật điều hòa để nó còn biết mà bù ga, cụ kiểm tra trên máy scan xem khi bật điều hòa độ mở bướm ga có tăng lên không,xem tín hiệu bật A/C đã cấp về ECU chưa, có nhiều nguyên nhân các bác cũng đã chém hết rồi,bác thì cũng đã về sinh,kiểm tra nhiều rôi, em thì em ngi nhiều về cho cái ổ ga. còn nhọ quá thì cái ECU của cụ nó muốn ra đi rồi ạ.
Em đánh giá cao ý kiến của cụ có tính xây dựng và kỹ thuật. Theo em nghĩ, đấy là em nghĩ nhé, khi ta ấn nút A/C như vậy ECU đã biết ta bật điều hòa, lúc này nó sẽ đưa ra một lệnh nâng thay đổi vị trí bướm ga lên một góc nào đó so với chế độ Idle không có A/C, nhưng vì bướm ga kém nên nó không cảm nhận được hoặc đường truyền tín hiệu từ ECU đến bướm ga kém hoặc tín hiệu nâng góc mở bướm không đến được bươms ga...ý của cụ em cũng đang nghi. Còn việc ECU tèo là khó vì bệnh này em bị gần cả năm nay rồi.
 

pdaht

Tài xế O-H
bác ơi cho em hỏi,xe bác có bão dưỡng thường xuyên kg ah,khi bác đi ra lớn có bị như vậy kg.với tình trang giời máy còn bốc kg ah.
tai em nghĩ được vài ý.
1/ bác kiểm tra xe bôi trơn ở máy phát có bị bó kẹt hay kho nhớt kg nha.
2/bác nên vệ sinh lại bướm ga với các đường ống gió sợ bị bụn bẩn.
3/ kg biết có liên quan kg đó là giây cơ ro kg biết còn tốt kg( tại thêm một phụ tải lạ phải tốn thêm chúc sức lực :).
mong ae cho thêm ý kiến
Bôi trơn ở máy phát là sao bác, em không hiểu.
 

xebo

Tài xế O-H
bạn đã kiểm tra hết mọi thứ và vệ sinh rồi thì theo mình ban nên kiểm tra về phần sơ đồ mạch diện.bạn thử dung gds kiểm tra xem khi bật điều hòa thì ôộ mở bướm ga là bao nhiêu phần tram,van bù ga điều hòa mở duty bao nhiêu phần tram,từ đó so với thực tế.e nghĩ xxe cụ rất khả năng bị ở hộp của điều hòa
 

AnhVanHyundai

Tài xế O-H
Kính bác ạ.
Bệnh của xe bác ko phải là mới.. e thấy rất nhiều xe bị tình trạng như thế này..
AE ở trên đã chém khá nhìu cho bác rồi.. Nếu bác có phần mềm chuẩn đoán chuyên dùng thì bác nên kiểm tra lại chế độ bù ga khi bật AC bác nhé.
BÁc xem data sẽ thấy khi bác bật AC thì nó sẽ báo là lốc đã đóng và tín hiệu AC có gữi về ECU hay chưa...
Thứ 2 bác nên kiểm tra kĩ xem khi bác bật AC thì độ mở của bướm ga có thay đổi ko nhé! BÁc nên dùng GDS để kiểm tra là tốt nhất.
SẴn tiện cho e hỏi thêm.. Khi bác bật AC nó nổ ko đều bác vào số chạy nó có bị rốc máy ko ạ..? Lúc trước e có làm mấy chiếc bị như thế. Nếu có thì bác liên hệ e tư vấn cho ạ.
Mong xe bác mau hết bệnh!
 

Huyndai Getz1.1

Tài xế O-H
Thực ra bệnh xe của bạn nó không cũ nhưng cũng không phải là mới .Mà nó là hiện trạng rất nóng hàng ngày ,tưởng nó đơn giản nhưng không hề đơn giản .Thực gia nó cũng đơn giản với thợ có tay nghề cao .Diễn đàn là chỗ chia sẻ để học hỏi thêm những điều ta chưa biết và những chuyện biết rồi nhưng cũng biết mãi .Bạn phải hiểu rằng ,vì miếng cơm manh áo và sự tồn tại thì ít ai đó công khai những gì thuộc về bí kíp của nghề mà cuộc sống đang mang lại cho họ .Khi một ai đó đóng góp cho diễn đàn thì ít nhưng đòi hỏi của họ mang ra là thực tế ngay và họ lại thừa hưởng và hưởng thụ một cách vô lý một kiến thức của người khác bao năm vật lộn trăn trở sau đó mới có được kết quả và sự thành công .Bạn lên diễn đàn nhiều để tìm hiểu thêm về kiến thức và lại măng kiến thức đó tới một kỹ thuật viên giỏi tay nghề thì đương nhiên họ nghe và đón nhận nhưng họ chẳng bao giờ làm cho bạn đâu và có làm chăng nữa cũng chỉ là phong cách ngoại giao .Đối với xe của cụ thì nên tìm hiểu kỹ một xưởng nào có uy tín thì đảm bảo với cụ xe cụ sẽ hết bệnh .Bởi với bệnh như vậy họ phải kiểm tra rất nhiều yếu tố và chi tiết củ thể để đủ kết luận một lỗi dù là công việc nhỏ nhất là hàn một mói hàn .Riêng về phần Hãng thì phải thừa nhận họ có nhiều mặt mạnh nhưng không phải là không có hạn chế .Đơn cử chẳng hạn họ không có quyền thay đổi mọi chi tiết hay một thiết kế của nhà sản xuất và họ đã tuân thủ đúng .Nay họ chỉ thay mới chứ không sửa chữa . Còn ở ngoài thì đơn giản hơn không bị giằng buộc về pháp lý nên một mối hàn lỗi họ có thể hàn lại và hết bệnh ( đây là ví dụ chứ không phải là bệnh ) Có thể còn dài để chia sẻ vơi bạn nhưng sin dừng tại đây .sin chúc xe bạn sẽ hết bệnh chập chờn về ga .
Thực ra cái diễn đàn này mở ra là giành cho những anh em có tinh thần học hỏi và xây dựng cho đúng nghĩa với tên của diễn đàn. Những điều cụ nói ra không nên nói thì hay hơn cụ ạ. Vì cụ đã làm cho tinh thần của anh em bị xuống cấp rồi đó, có khi muốn đóng góp nhưng họ lại giấu vì họ nghĩ người lớn mà còn thế thì ta phải học theo thôi ,như vậy người lớn thua thiệt hơn đấy cụ ạ(tuổi trẻ tài cao mà), trên đời có ai giỏi được toàn diện đâu. Cụ cứ giấu nghề của cụ đi rồi đến lúc nó cũng theo đất mà đi hết, chi bằng cụ cứ cống hiến rồi những người đi sau sẽ nhớ đến công lao của cụ. Chúc cụ suy nghĩ thông suốt!
Thân ái!
 

AnhVanHyundai

Tài xế O-H
Thực ra cái diễn đàn này mở ra là giành cho những anh em có tinh thần học hỏi và xây dựng cho đúng nghĩa với tên của diễn đàn. Những điều cụ nói ra không nên nói thì hay hơn cụ ạ. Vì cụ đã làm cho tinh thần của anh em bị xuống cấp rồi đó, có khi muốn đóng góp nhưng họ lại giấu vì họ nghĩ người lớn mà còn thế thì ta phải học theo thôi ,như vậy người lớn thua thiệt hơn đấy cụ ạ(tuổi trẻ tài cao mà), trên đời có ai giỏi được toàn diện đâu. Cụ cứ giấu nghề của cụ đi rồi đến lúc nó cũng theo đất mà đi hết, chi bằng cụ cứ cống hiến rồi những người đi sau sẽ nhớ đến công lao của cụ. Chúc cụ suy nghĩ thông suốt!
Thân ái!
E xin chém vs bác tí!
Chắc bác chưa hiểu ý của anh Học ( mobilest) rồi.
BÁc thấy a mobilest rất hay tư vấn cho ae về các bệnh trên diễn đàn nhưng có những cái là bí quyết làm nghề của ng khác rồi thì ng đó rất khó để chia sẽ vs bác!
CÓ những kinh nghiệm người ta phải trả giá bằng rất nhiều tiền để đền cho chủ xe mới học đc!
E xin nói thêm ở đây ko ai giấu nghề cả! Muốn người khác giúp mình thì quan trọng là sự chân thành và độ nhiệt tình của mình thôi ạ. E nói chung chung thế mong bác chém nhẹ tay!
Còn cái bệnh chập chờn rpm khi bật AC thì bác yên tâm nhé! E tin ae tư vấn như thế chủ thớt sẽ làm đc mà!
Thân chào bác!
 

Huyndai Getz1.1

Tài xế O-H
Kính các cụ, các bác, các cô chú, anh, chị.
Xe em hiện nay bị một bệnh mà em nghĩ là rất khoai tây.
Cụ thể là: khi nổ không tải mà không bật điều hòa thì vòng tua đứng im phắc, máy nổ êm. Nhưng khi bật thêm điều hòa thì vòng tua nhấp nhổm lên xuống 650 - 500 v/p.
Em có tham khảo trên nhiều diễn đàn của khoai tây nhưng bệnh này thường không tập trung vào một thiết bị nào cả, chẳng hạn như có cụ thay Bugi thì hết, có cụ thì bị leak thay ống góp hút thì hết, có cụ thay kim phun, có cụ thay cuộn đánh lửa thì hết... tóm lại là không tập trung vào một thiết bị cụ thể.
EM cũng đã vái tứ phương, lăn bánh vào nhiều ga ra, hãng nhưng mà chưa chữa được. Em lưu ý thêm là kim phun, cổ hút, bướm ga, bugi xịn em đã vệ sinh và thay rồi nhưng mà vẫn bị. Điều hòa đã mang vào bác Lợi điều hòa kiểm tra OK, máy phát kiểm tra dòng nạp OK.
Kính các cụ các bác có cao kiến gì tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn
Xe của cụ bị mất chế độ bù ga khi bật AC cụ ạ. Cụ kiểm tra cảm biến AC cụ nhé còn ECU thì hiếm khi toi lắm cụ ạ.
 

Huyndai Getz1.1

Tài xế O-H
E xin chém vs bác tí!
Chắc bác chưa hiểu ý của anh Học ( mobilest) rồi.
BÁc thấy a mobilest rất hay tư vấn cho ae về các bệnh trên diễn đàn nhưng có những cái là bí quyết làm nghề của ng khác rồi thì ng đó rất khó để chia sẽ vs bác!
CÓ những kinh nghiệm người ta phải trả giá bằng rất nhiều tiền để đền cho chủ xe mới học đc!
E xin nói thêm ở đây ko ai giấu nghề cả! Muốn người khác giúp mình thì quan trọng là sự chân thành và độ nhiệt tình của mình thôi ạ. E nói chung chung thế mong bác chém nhẹ tay!
Còn cái bệnh chập chờn rpm khi bật AC thì bác yên tâm nhé! E tin ae tư vấn như thế chủ thớt sẽ làm đc mà!
Thân chào bác!
Thì em biết là như thế nhưng không nên nói ra hay hơn cụ ạ (đây là diễn đàn cơ mà)
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Thực ra cái diễn đàn này mở ra là giành cho những anh em có tinh thần học hỏi và xây dựng cho đúng nghĩa với tên của diễn đàn. Những điều cụ nói ra không nên nói thì hay hơn cụ ạ. Vì cụ đã làm cho tinh thần của anh em bị xuống cấp rồi đó, có khi muốn đóng góp nhưng họ lại giấu vì họ nghĩ người lớn mà còn thế thì ta phải học theo thôi ,như vậy người lớn thua thiệt hơn đấy cụ ạ(tuổi trẻ tài cao mà), trên đời có ai giỏi được toàn diện đâu. Cụ cứ giấu nghề của cụ đi rồi đến lúc nó cũng theo đất mà đi hết, chi bằng cụ cứ cống hiến rồi những người đi sau sẽ nhớ đến công lao của cụ. Chúc cụ suy nghĩ thông suốt!
Thân ái!
Sin chân thành ghi nhận những đóng góp của mọi người .Nhưng đây là một diễn đàn của những anh em đam mê kỹ thuật và cũng là của tất cả mọi người có xe và liên quan đến xe .Phải nói là như thế này các cụ mới hiểu được, với chủ thớt này đưa ra nhiều vấn đề liên quan đến xe nhưng trong tay họ không có những thiết bị chuẩn đoán cũng như đồ nghề kiểm tra sửa chữa thì mọi sự tư vấn của anh em có khi lại phản tác dụng .Vì họ quá nhiệt tình có khi lại làm khó cho chính họ .Mình là thợ hay là dân kỹ thuật cũng nên tư vấn cho chủ xe những kiến thức về vận hành cũng như thời gian bảo dưỡng sửa chữa định kỳ đối với từng loại xe .Xã hội bây giờ đã hình thành và phân cấp mỗi người một công việc một nhiệm vụ và ít ai đó có thể làm thay ai .Mình cũng phải chuyên môn hóa ,lái xe làm tốt nhiệm vụ của lái xe thì công việc cũng xẽ tốt hơn và chính lái xe lại là người chuyền cho nhau kỹ năng lái thì mọi việc cũng sẽ tốt hơn rất nhiều . Và đây anh em mình nếu là dân kỹ thuật thì mình bồi bổ cho nhau thì đâu có gì gọi là đáng trách mà nó lại quý hơn rất nhiều .Khi có những ban khó có những đồng đội ở bên cạnh thì bạn thấy hạnh phúc như thế nào ,nó không phải nhân đôi mà là rất rất nhiều lần và hơn thế nữa .Trong nghề mới thấy giá trị của nó klhi một ai đó tư vấn chỉ là câu nói có ba chữ thôi họ đã hiểu được là mình phải làm gì rồi.Rồi công việc lại làm nhiều hơn thế đó .Vâng hạnh phúc là như vậy , dù sao đi nữa cũng cám ơn mọi người ,một diễn đàn có nhiều chia sẻ ,có buồn có vui và có nhiều hạnh phúc .Chuẩn bị một năm mới lại đến .Hạnh phúc , thành đạt đến với mọi người nhiều hơn .Nhà cũng đổi mới rồi ,anh em mình cũng thêm nhiều niềm vui mới.Chúc mọi người nhé ,và nhiều hơn thế nữa !
 

nguyenminhnam

Tài xế O-H
bệnh này căng thật.khi nào mà bạn chủ thớt tìm ra được nguyên nhân thì anh em mong nhận được chia sẻ từ bạn để được học hỏi thêm để tăng level.
có bạn bảo là ktra tín hiệu A/C báo về ECU,nghe cũng có vẻ hợp lý...
 

Huyndai Getz1.1

Tài xế O-H
bệnh này căng thật.khi nào mà bạn chủ thớt tìm ra được nguyên nhân thì anh em mong nhận được chia sẻ từ bạn để được học hỏi thêm để tăng level.
có bạn bảo là ktra tín hiệu A/C báo về ECU,nghe cũng có vẻ hợp lý...
Đó. thì là tín hiệu để ECU nhận biết sau đó phát ra tín hiệu bù ga đó cụ
 

pdaht

Tài xế O-H
cụ tham khảo nhé, bữa trước e có làm 1 con kia moning 2011 nó cũng co hiện tượng giống như của cụ. chạy không tải thì bình thường nhưng khi bật điều òa thì dung giật, e tháo bâù lọc gió ra kiểm tra họng hút thì thấy bẩn, e dùng xịt chế rồi cho đàn em vào nổ máy đồng thời nhấn nhả ga liên tục kết hợp với e xịt chế trực tiếp vào họng hút và kết quả là ok. đây là ngu kiến của e. cụ tham khảo nhé.
Cụ ở đâu, cho em địa chỉ, điện thoại để em thu xếp thời gian đến chỗ cụ thử phương án đơn giản này xem sao.
 

binh1980

Tài xế O-H
thợ bây giờ kém lắm máy có rung giật yếu khi tăng tốc khi vượt nổ không chặt máy ..... Ông đổ ra bơm người bảo tại loc xăng .bu zi dây cao áp.mobin đánh lửa.cảm biến gió .cam .oxy .sai lửa .sai nấm ..... Tôi cũng nói đc . Vấn đề chỉ có một lỗi mà thay cả xe buồn quá đã vây không khỏi bệnh thợ vu vơ quá các ô thợ ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên