Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Xe khởi động không nghe gì hết - Daewoo Lacetti 1.6 đời 2011

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi khoadongluc, 30/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,835 lít xăng
    kính gởi quý Bác.
    Xe tôi Lacetti đời 2011, chạy được 30 ngàn kilomet. Gần đây, tôi khởi động có cảm giác xe hết bình, và 1 lần tôi lấy xe đi được 50kilomet, rồi dừng lại có công việc khoang 2 tiếng đồng hồ. Sau đó, khởi động không thấy tín hiệu gì cả, rồi tôi nhờ đẩy cho nổ chạy về nhà. Rồi tôi, tự mua bình Ác quy về thay, loai Yokohama 12v - 60Ah. Thay vào, ắc quy đã tiếp điện đầy đủ, nhưng tín hiệu khởi động không nghe gì, và tôi dùng dây điện mồi đề trực tiếp nhưng vẫn không có tín hiệu. Vậy nhờ quý Bác tư vấn giúp.

    Trân trọng,
    Nguyễn Thành Khoa - 0909 406 292
     
  2. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    đề không có tính hiệu nhưng ở táp lo như thế nào. Bac lắp có nhầm cọc hay k . bác đã kiểm tra những thứ đơn giản như cầu chì xăng lửa chưa
     
  3. HOANTCNA
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    bác ktra lại các cầu chì xem co cái nào cháy không ,khi bác đề ktra xem đã co điện ở cọc 50 vào rowle đề chưa ,nếu bác đã cấp điên trực tiếp và thử đề ma không được thì có khả năng củ đề bị hỏng rồi bác ơi ,bác ktra lại đi nha , chúc bác thành công
     
  4. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,692 lít xăng
    Em xin phép chém tý ạ.
    Xe hoạt động được thỳ phải có đủ củi , lửa và gió.
    Cụ kiểm tra xem :
    - Bơm xăng có hoạt động ko?
    - Các cầu chì , rơ le chính cấp điện để điều khiển và đánh lửa còn hoạt động ko?
    - Bugi có đánh lửa hay ko (bộ chia điện còn hoạt động hay ko) ?
    - Cổ họng gió có bị tắc , kẹt gì ko?

    Điều quan trọng đầu tiên là kiểm tra công tắc khóa điện trước.xem có vấn đề gì ko ạ.

    Mong các cụ đừng gạch đá vào em :D
     
  5. garahungduc
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    cụ kiềm tra lại dề di có khả năng dề của cu hết than dề rồi
     
  6. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    không hết than dc đâu xe chạy ít mà, thay role đề ok ngay,nếu lấy điện trực tiếp vào role đề thì sẽ nghe tiếng cạch cạch là role còn tốt,role nhảy thì mới giao điện qua moto đề được và lúc đó mới khởi động máy dc, có 2 biện pháp tháo đề vệ sinh,thử role có hoạt động kg, thứ 2 role hỏng thay mới,mến chào các cụ
     
  7. chubactrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/09
    Số km:
    299
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    541 lít xăng
    cụ nên kiểm tra Role đề và máy đề xem sao ( vệ sinh làm sạch), vì bác đã đấu điện trực tiếp mà không có tiếng gì mà khi đẩy xe lại nổ và hoạt động bình thường,
     
  8. lehuuthan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    bác thử kiểm tra lại xem moto đề đi vác ak . có khả năng em nó bị dính mát đó bác . khả năng đề dính mát là rất cao đó bác à. bổi vì xe của bác chạy chừng ấy klm cũng chưa đến nôĩ phải thay bình ắc quy đâu bác à. bác thử kiểm tra lại xem moto đề đi nhé . có thể bác thử từng phần thì em nó vấn tốt nhưng mk . khi solenoi đề lao ra có thể bị dính đề đó
     
  9. xuandieu.cule
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,351 lít xăng
    Nếu bác đã "dùng dây điện mồi đề trực tiếp nhưng vẫn không có tín hiệu" thì vấn đề nằm ở máy đề rồi bác à. Nếu bác không phải thợ ô tô thì bác nên mang ra gara để sữa chữa. Còn không bác thử tháo đề ra ngoài kiểm tra không tải thử xem.máy đề của bác có thể mòn chổi than,bẩn cỏ góp . ..Chúc bác thành công !
     
  10. Genesis__coupe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    395
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,099 lít xăng
    cụ có lạc đê không vây? bác ý đã câu trực tiếp vào đề rồi còn gì.



    Xe tôi Lacetti đời 2011, chạy được 30 ngàn kilomet. Gần đây, tôi khởi động có cảm giác xe hết bình, và 1 lần tôi lấy xe đi được 50kilomet, rồi dừng lại có công việc khoang 2 tiếng đồng hồ. Sau đó, khởi động không thấy tín hiệu gì cả, rồi tôi nhờ đẩy cho nổ chạy về nhà. Rồi tôi, tự mua bình Ác quy về thay, loai Yokohama 12v - 60Ah. Thay vào, ắc quy đã tiếp điện đầy đủ, nhưng tín hiệu khởi động không nghe gì, và tôi dùng dây điện mồi đề trực tiếp nhưng vẫn không có tín hiệu. Vậy nhờ quý Bác tư vấn gi



    cụ lạc đề rồi đúng không:35::35::35::35::35::35::35::35::35:
     
  11. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,692 lít xăng
    Cụ cho con hỏi : với 2 cái hư hỏng trên xe có khởi động được ko ạ??
    Cụ bảo lạc là lạc chỗ nào vậy???
     
  12. duongnt8686
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/1/13
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    Theo mình thì bạn nên kiem tra đề bên ngoài đi,hệ thống điện của bạn có tiêu điện không?
    Đề của bạn khả năng bị chạm mát rồi ở phần rô to hoặc stato
     
  13. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    bác trình tự kiểm tra như này xem nhé.kiểm tra bình điện,kiểm tra AH của bình điện,kiểm tra dây dẫn từ acquy xuống đến bộ đề,kiểm tra dây mas từ acquy bắt vào thành máy.nếu một trong hai dây dẫn nói trên mà bị move,tiếp xúc ko tốt thì cũng ko thể khởi động được,mặc dù bật khóa về vị trí ON táp nô vẫn có điện báo nhưng cũng ko thể khởi động được máy?còn nếu từ acquy xuống đến bộ khởi động mà có diện áp đủ mà bác đề trực tiếp dưới bộ khởi động mà ko được thì chắc chắn bộ khởi động của bác có vấn đề.hãy kiểm tra lại nhé.còn đề trực tiếp mà được thì bác kiểm tra lại zolay phụ đề,công tắc chân côn xem nhé chúc bác thành công.
     
  14. HOANTCNA
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    nếu bác thay bình đúng quy định rồi và lắp đúng rồi thì bác kiểm tra lại củ đề đi nhé ,tốt nhất bác nên đưa xe ra ga ra bác thương bảo dương sửa chữa người ta kiểm tra cho ,chứ bác không rành thì khó kiểm tra lắm
     
  15. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    đẩy mà nổ thì động cơ ngon rùi
    em thì ko dành về khoản điện đóm
    nhưng nếu gặp trường hợp này em sẽ câu cho đề quay thử nếu quay dc thì ko phải ở đề
    rùi mới kiểm tra điện đóm, có thể ở role hay ổ khóa ^.^
     
  16. Genesis__coupe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    395
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,099 lít xăng
    Lạc ở chỗ nào à. Các cầu chì , rơ le chính cấp điện để điều khiển và đánh lửa còn hoạt động ko?

    Sau đó, khởi động không thấy tín hiệu gì cả, rồi tôi nhờ đẩy cho nổ chạy về nhà.đến đây chắc bác biết lạc chỗ nào rồi chứ:)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):))
     
  17. Genesis__coupe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    395
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,099 lít xăng
    #17 Genesis__coupe, 1/2/13
    Last edited by a moderator: 1/2/13
    [SIZE=7[COLOR="#00FFFF"]]Điều quan trọng đầu tiên là kiểm tra công tắc khóa điện trước.xem có vấn đề gì ko ạ.[/SIZE][/COLOR]



    Thay vào, ắc quy đã tiếp điện đầy đủ, nhưng tín hiệu khởi động không nghe gì, và tôi dùng dây điện mồi đề trực tiếp nhưng vẫn không có tín hiệu
     
  18. Genesis__coupe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    395
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,099 lít xăng
    hôm trước có mấy trang cơ mà. sao hôm nay có 2 trang là sao hả ông Điều Phối Viên.:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?
     
  19. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,692 lít xăng
    #19 KingLove, 6/2/13
    Last edited by a moderator: 6/2/13
    Xin lỗi cụ.Mấy hôm nay ko online thường xuyên nên ko xem được bài viết.
    Thứ 1 : Đây là topic đưa ra để mọi người cùng đưa ra ý kiến riêng của mình. Tôi cũng muốn tranh cãi với cụ làm gì.
    Thứ 2 : Đề nghị cụ edit cho cỡ chữ phù hợp..và nếu ko biết "trích dẫn" thỳ đừng trích dẫn...bài viết lỗi loằng ngoằng..e ko biết chỗ nào là cụ nói..chỗ nào là topic nói.

    Thứ 3 : Khi bật khóa điện..thỳ cuộn khởi động phải cung cấp cho động cơ 1 số vòng quay nhất định..thỳ động cơ mới có thể hoạt động được.
    Sự hoạt động của cuộn khơi động này có thông qua sự hoạt động hay ko của rơ le khởi động.
    [​IMG]
    Nếu rơ le điều khiển cuộn khởi động ko hoạt động thỳ liệu có tín hiệu khởi động gì ko???
    Nếu khóa điện ở vị trí khởi động mà hư hỏng thỳ cuộn khởi động có quay ko???

    Tôi nói ở đây đầu tiên là cũng có căn cứ ...và trên lập trường của tôi.và quan trọng hơn là tôi comment mang tính chất xây dựng..chứ ko phải comment ko mang tính xây dựng như cụ.
    Tôi ko khẳng định điều tôi nói là hoàn toàn chính xác..bởi vì tôi cũng chỉ là sinh viên..chưa có kinh nghiệm nhiều trong thực thế.

    Đây là lần cuối cùng tôi comment để trả lời về vấn đề lạc đề hay ko đối với cụ.

    Mọi comment sau này của cụ nếu ko mang tính xây dựng nhằm giải quyết pan bệnh này. BQT sẽ xóa mà ko cần báo trước.

    Tôi xin lưu ý với cụ 1 điều : chính tay tôi đã xử lý cụ 2-3 lần vì lý do spam + comment vỗ nghĩa.Vì vậy đừng để mọi người nghĩ tôi thế này thế nọ mà xử lý cụ lần nữa.

    Thân!
     
  20. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    :cpĐừng quá căng thẳng các cụ ạ, em củng gặp một số pan như thế này ở xa chỗ làm của em, cũng vì chữ đề không dc và đề không nổ,hai từ này hoàn toàn khác nhau, em cũng vất vả với 2 từ này lúc thì phải về lấy bình acqui lúc thì phải về lấy dụng cụ sửa chữa thêm,từ đề không được tất nhiên bị hư đề điện,role,hết bình,đường dây lỏng máy kg quay theo đề,cần kiểm tra. Đề không nồ là đề hoạt động máy quay ào ào mà mất tín hiệu xăng hay lửa kich hỏng vv. chính vì từ ngữ Việt Nam hơi đa dạng nên có thể nhầm lẫn ,mọi người đều bớt ít thời gian để xây dựng bài hoàn thiện đó là điều quí giá rồi, bàn tay có ngón ngắn ngón dài, sai sót cũng không tránh khỏi tốt nhất tự hoàn thiện bản thân thông cảm và chia sẻ đó là sự đoàn kết, xin trân trọngp
     

Chia sẻ trang này