Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Xe Lanos 2003 đề không nổ sau khi thay bố côn!

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi ALIBABON, 28/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    #1 ALIBABON, 28/11/12
    Last edited by a moderator: 29/11/12
    Pan này chắc dể dàng với các bậc tiền bối rồi nên em chỉ trã 500 điểm thôi nhé! :)

    Xe Lanos 2003 vào thay Bố Côn! Trước khi thay là xe chạy vào garage bình thường!
    Sau khi thay xong thì khởi động máy không nổ được!
    1 Kiểm tra bơm xăng Ok
    2 Đề máy kiểm tra lửa thì mất lửa nhưng khi tắt chìa khóa công tắt thì thấy lửa nhảy ở dây cao áp vào Bugi, Nhưng khi khởi động lại không có lửa!
    3 Lỗi này do anh thợ máy mất cẩn mà bị nó hành hết 1h !

    Gợi ý: Sau khi điện thoại gọi em đến thì với cây PP3 em mò sau 20 min tìm thấy nguyên nhân!

    Nghề thì em kém lắm nhưng em biết cách ứng dụng mấy cái pháp bảo vào công việc nên mới mò nhanh thôi ! :D
    Mời các phân tích nhé !:) THỜI HẠN KẾT THÚC ĐẾN HẾT NGÀY 01/12/2012 !
     
  2. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Nhà cháu dự con này có lỗi ở cảm biến trục cơ cụ ạ (Có thể lỗi lắp ráp của thợ gây ra). Khi khởi động không có tín hiệu trục cơ nên cao áp không đánh lửa, khi tắt chìa khóa thì sơ cấp cao áp mất điện áp đột ngột gây ra đánh lửa cảm ứng (giống đánh lửa má vít cơ khí :3:).
    Nhà cháu dự thế, mời các cụ chém tiếp ạ.
    :cp:cp:cp
     
  3. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Chỉ 3 từ: "QUÊN RÁP DÂY". Nói vậy là biết rồi, khỏi diễn giải dây gì nha :))
     
  4. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    a cho em hỏi vị trí cảm biến trục cơ con này nằm ở đâu?
     
  5. tempra
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/12
    Số km:
    335
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,609 lít xăng
    ok,e cũng nghĩ như cụ!
     
  6. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    #6 ALIBABON, 28/11/12
    Last edited by a moderator: 28/11/12
    - Hic Làm sao mà xui đến mức đó bác...với lại tháo hộp số xe này thì đâu có đụng chạm gì đến cảm biến cốt máy!
    - Vì em có nói là lỗi của anh thợ máy bất cẩn nên các bác đừng có thay bất cứ món nào!:D

    Hộp số xe này cũng rất đơn giãn chỉ tháo vài món là hạ hộp số đâu có gì nhiều!
     
  7. tempra
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/12
    Số km:
    335
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,609 lít xăng
    e chưa biết máy con này song e đoán nó nằm ở lốc phía ngoài bánh đà,có phải vậy k cụ Alibabon
     
  8. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    #8 ALIBABON, 28/11/12
    Last edited by a moderator: 28/11/12
    Ráp dây rất rất là đầy đủ luôn cụ à!:)) Em có kiểm tra cái dây đó có Ráp! =))

    - Với lại nếu không lắp cái dây đó là đèn CHECK nó không sáng khi mở Công Tắt IG+ đâu Bác!
    - Lổi này khi mở công tắt IG+ thì bình thường hết ! :102:
     
  9. tempra
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/12
    Số km:
    335
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,609 lít xăng
    tắt khóa điện thì xuất hiện cao áp chứng tỏ có dòng sơ cấp qua môbin,điều đó chứng tỏ ic đã bị thông trước đó,xẩy ra hiện tượng này chỉ có thể là dây nối cảm biến trục cơ bị chạm vào dây nguồn,e đoán vậy,mời các cụ chém tiếp ạ!
     
  10. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Nhà cháu dự lần nữa, là thợ lắp lỏng dây mát ở động cơ vào sát xi (khi đề thì đánh move nên đề vẫn quay).
     
  11. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    - Không phải nguyên nhân đó bác à!:2:
     
  12. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    chắc là sai dấu ở trục cơ
     
  13. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    quên lắp dây mát tubo. hoặc mát tiếp xúc không tốt. dây mát nằm gần vị trí ốc tiếp xúc giữa hộp số và thân máy. em phán gần đúng chứ anh ALIBABON
     
  14. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    #14 ALIBABON, 28/11/12
    Last edited by a moderator: 28/11/12
    Phân tích không đúng với nguyên nhân này rồi các bác à! Nhưng gần đúng nếu bác có mặt tại hiện trường ! :))

    Em nghĩ chắc nói ra cho các bác biết luôn vì cái này ít có ai nghĩ ra quá!

    Em phát hiện ra nguyên nhân khi em kiểm tra sơ bộ phía động cơ thấy các dây điều láp đủ! Rồi quyết định vào xem cái ECM nó có thiếu mass không?! Kiểm tra mass ECM và B+ đầy đủ không có thiếu!.......:D em dùng PP3 đo cái vỏ ECM xem có thiếu mass thiếu B+ khi khởi động không thì hởi ơi! Khi mở công tắt sang vị trí khởi động nó thay đổi cái đèn xanh thành cái đèn màu đỏ!!!
    Em tá hỏa ngồi ngậm điếu xì gà xong chạy ra cái hộp số quan sát kiểm tra kỹ hơn và thấy Á cái này ai lắp ? :))
    PP3 là gì bác nào chưa biết thì vào đây xem => PP3
    Chuyện gì đang sảy ra còn 250 điểm cho các bác phân tích ra cái lỗi này nhé!
     
  15. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    em chém tí cho vui.cái dây mát từ cọc bình bắt ra nó phải đi theo 2 hướng : ra hộp số và ra chatxi. khi tháo bình ra chắc chắn phải tháo cả dây ra ngoài chatxi và dây vào hộp số.khi lắp thợ chỉ lắp dây vào số chứ không lắp dây vào chatxi,nên khi đề thì đề vẫn quay,và khi đó dòng điện đi qua đề lớn nên mát bên ngoài thiếu hoàn toàn,các giơle không làm việc được.
    em chém vậy cho vui thôi,thực tế em cũng làm 1 trường hợp gần như thế này,mấy ông thợ máy làm lòi mắt,đến khi em vào nhìn thì nó đạp luôn vào mắt rồi.các bác chém tiếp nhé
     
  16. phuongdongtruongson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/12
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    lắp sai khoảng cách cảm biến ở đầu buly trục cơ, nó vào khoảng 1 phân là vừa, chắc chỉ vậy mới không có lửa thôi các bác ơi
     
  17. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Khi tháo hộp số thì sao lại tháo mát ở sát xi làm gì hở cụ??? Chả nhẽ thợ đoảng thế. Thi thoảng em cũng đi bắt ma, những con ma thế này thì là hay lỏng mát hoặc thiếu mát.
     
  18. Hắc Long
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    813 lít xăng
    người thợ đã cắm nhầm dây lửa chạm mát >>cái vỏ ECM có + ắc quy.Vì vậy khi tín hiệu đánh lửa đưa tới ECM sẽ chết và ECM không điều khiển đánh lửa. :9:hehe có đúng tí nào ko nhỉ bác..=))
     
  19. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    Bác này gần đúng nè nhưng không chính xác! vì nếu cấm nhầm kiểu đó không đức cầu chì thì cũng cháy xe :(. Bác xem kỹ công dụng của PP3 đi.
     
  20. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Vụ này có vẻ giống PR cho PP3 các cụ nhẩy.Dưng mà khả năng em cũng muốn làm cái
     

Chia sẻ trang này