Đang tải...

Hyundai xe santafe 2008 bị lỗi động cơ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi bungati2012, 10/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    tình hình là em vừa gặp cpn santafe 2008 bị mõ như này

    P2002 Diesel Particulate Efficiency Below Threshold Bank1

    em đã kiểm tra dây cảm biến oxy thì thấy ko vấn đề gì
    xúc cái tổ ong ( bộ lọc khí xả)
    mà chạy 1 thời gian lỗi lại hiện ,cụ nào đã từng sửa mã này thì giúp em với ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ, luyen_hybridmobilest .
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,177
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,491 lít xăng
    Tôi nghĩ, nó bị muội than nhiều quá, trong buồng đốt, và quanh cái EGR
     
    Đã được đổ xăng bởi oto16ahn, bungati2012, luyen_hybrid4 tài xế khác.
  3. haiphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    366
    Được đổ xăng:
    244
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,592 lít xăng
    Cụ kiểm tra bộ turbo tăng áp xem nào...nhưng sao lại đi xúc bộ lọc khí xả nhỉ.
     
  4. nguyen nghi
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Số km:
    1,092
    Được đổ xăng:
    893
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    18,825 lít xăng
    Con này máy dầu đúng không cụ, theo như mã lỗi thì là máy đang báo là tắc bộ lọc hạt bụi diezel CPF. Nếu cụ có gscan hay gds thì dùng chức năng CPF SERVICE REGENERATION thì động cơ nó tự ga lên rồi nâng nhiệt độ khí xả lên mấy trăm độ ấy rồi các bụi diezel sẽ tự được đốt cháy đi (nhiệt độ động cơ 80 độ, số đang ở P, máy nổ cầm chừng, bật hết các phụ tải điện như đèn, quạt và A/C).
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17, hathele, oto16ahn10 tài xế khác.
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,177
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,491 lít xăng
    Tôi có nghe nói đến chức năng này ở 1 số xe, nó có thể hoạt động 1 cách tự động. Nhưng tôi chưa rõ lắm là nếu tự động, hay phải kích hoạt từ máy chẩn đoán như bác nói, thì động cơ làm thế nào để tăng nhiệt độ khí xả lên. Bác biết rồi, nói cho mọi người nghe đi
     
    Đã được đổ xăng bởi bungati2012, luyen_hybridmobilest .
  6. hatranvanha69
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    208 lít xăng
    bằng cách tự động tăng garangty lên 2000-3000v/p
     
    Đã được đổ xăng bởi bungati2012, luyen_hybridnguyen nghi .
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,177
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,491 lít xăng
    Thế thì mình tự đạp ga cũng được ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi garaautoquangphucthanhtrieu_bmt.
  8. hatranvanha69
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    208 lít xăng
    về phần cơ thì ok. Phần lổi thì nó còn lưu hộp
     
  9. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    #9 hyundai138, 10/7/14
    Chỉnh sửa cuối: 12/7/14
    có thể gia nhiệt cho hệ thống xử lí bằng cách động cơ tự động thay đổi pha phối khí và góc phun sớm để tăng thời gian cháy rớt làm nóng đường thải
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridthanhtrieu_bmt.
  10. garageotominhtri
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    212
    Được đổ xăng:
    149
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    725 lít xăng
    Lỗi hiệu xuất khử hạt bụi: Nhánh 1 - dưới ngưỡng.
     
    Đã được đổ xăng bởi bungati2012mobilest.
  11. nguyen nghi
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Số km:
    1,092
    Được đổ xăng:
    893
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    18,825 lít xăng
    vâng nguyên lí thì như bác @hatranvanha69 nói đấy cụ ah, động cơ sẽ tự ga lên để nâng nhiệt, quá trình có thể diễn ra tầm 20 phút hoặc cho đến khi hai cảm biến ở hai đầu bầu lọc có giá trị như nhau thì sẽ dừng lại (đã thông).
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, tringuyenFerrari599 .
  12. thanhtrieu_bmt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Em đã xem trực tiếp động cơ khi làm việc nhưng không biết nó làm thế nào mà âm thanh động cơ khác hẳn việc mình tự đạp ga, ống pô thì giai đoạn sau đỏ rực như xe đua, còn phun sớm hay trể thì em chịu.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestluyen_hybrid.
  13. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Nhà cụ này không biết chữ à ? Mã lỗi rành rành thế kia mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, mobilestgaraautoquangphuc .
  14. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    đó cụ.nguyên lí cháy nó thay đổi nên tiếng nổ động cơ sẽ khác
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  15. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    vậy trong trường hợp bị đục bô rồi thì sao ạ
    làm như cách cụ có còn hiệu quả được nữa ko
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridmobilest.
  16. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,464
    Được đổ xăng:
    1,874
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    Cụ nặng lời với anh em quá
     
  17. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    437
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,391 lít xăng
    đục rồi thì làm gì có tác dụng nữa cụ...
    của cụ phải thay mới bộ lọc khí thải mới hết đc bệnh
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17luyen_hybrid.
  18. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    Capture235.PNG
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilesthatranvanha69.
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,177
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,491 lít xăng
    Nguyên lý cháy thay đổi là như thế nào ạ: lúc trước thế nào, và lúc sau ra sao? Bác viết hàn lâm quá, anh em không hiểu cái nguyên lý cháy nó thay đổi theo cách nào
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, thanhtrieu_bmtmobilest .
  20. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    4 giai đoạn cháy đc diesel là cháy trễ, cháy nhanh, cháy chính, cháy rớt.trong đó cháy chính tạo ra áp lực nổ lớn nhất.như mong muốn là làm cho nhiệt độ đường thải tăng thì ta làm cho tăng thời gian cháy rớt.nếu thế thì cháy chính sẽ bị giảm thời gian.nên áp lực nổ thấp đi nên tiếng động cơ sẽ khác.thưa cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridthanhtrieu_bmt.

Chia sẻ trang này