Xin các cụ giúp đỡ về kim phun dầu điện tử

Nguyentao
Bình luận: 13Lượt xem: 3,029

nhatduy.0181

Tài xế O-H
Em xin hỏi dòng điện để mở kim là 5v, 12v,24v tùy loại hay như nào ạ? Nó là xung điện, vậy mình dùng dòng điện không đổi trong thời gian dài để mở kim có ảnh hưởng gì không?
Chào bác
THeo như em đã tìm hiểu thì kim phun của động cơ dầu commonrail của con toyota hiace 2KD-FTV thì muốn dẫn động mở nó phải khuếch đại dòng lên từ 80-120v (Hộp EDU có trách nhiệm điều khiển nâng kim này ạ), còn tín hiệu nó thì sẽ lấy từ hộp ECU dưới dạng tín hiệu xung vuông (5v) để điều khiển ạ
Thân :)
 

dangtam03yt

Tài xế O-H
Chào bác
THeo như em đã tìm hiểu thì kim phun của động cơ dầu commonrail của con toyota hiace 2KD-FTV thì muốn dẫn động mở nó phải khuếch đại dòng lên từ 80-120v (Hộp EDU có trách nhiệm điều khiển nâng kim này ạ), còn tín hiệu nó thì sẽ lấy từ hộp ECU dưới dạng tín hiệu xung vuông (5v) để điều khiển ạ
Thân :)
Cái này e cũng phân vân. Em thử ở ngoài kích điện 12v vẫn phun ầm ầm.Em còn định thử cả kim Ford ranger nhưng nghe nói dòng này hay bị treo kim nên chưa dám thử.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em xin hỏi dòng điện để mở kim là 5v, 12v,24v tùy loại hay như nào ạ? Nó là xung điện, vậy mình dùng dòng điện không đổi trong thời gian dài để mở kim có ảnh hưởng gì không?
- Dòng điện đo bằng A, không phải V
- Điện áp mở của các xe hầu hêt là cao áp, thường trên dưới 100 V
- Dài là bao lâu, bác mở vậy làm gì?
 

AuHuuLoc

Tài xế O-H
Em xin hỏi dòng điện để mở kim là 5v, 12v,24v tùy loại hay như nào ạ? Nó là xung điện, vậy mình dùng dòng điện không đổi trong thời gian dài để mở kim có ảnh hưởng gì không?
Các loại hộp (ECU) sử dụng điện áp 12V hoặc 24V.
Còn tín hiệu mở kim từ hộp ra có loại trực tiếp điều khiển kim phun, có loại chỉ đưa tín hiệu vào EDU ( Electronic Drive Unit ) công suất rồi mới đến kim phun.
Bản thân EDU có 2 chức năng.
1 là chuyển đổi 12vdc/24vdc lên mức điện áp cao.
2 là quản lí các transistor mosfet.
EDU nhận xung tín hiệu từ ECU ( dạng xung vuông pwm) rồi kích mở các transistor mosfet dẫn điện áp cao cấp cho cuộn điện từ của kim phun.
Sơ đồ khối ở bên dưới. Bạn xem cho rõ!
Bạn có thể dùng điện áp cao để cấp cho kim phun, nhưng nên cấp ngắt quãng, nếu để ngậm lâu sẽ sinh nhiệt cuộn dây và có thể cháy cuộn dây.
slide_52.jpg
 

wensheng

Tài xế O-H
Các loại hộp (ECU) sử dụng điện áp 12V hoặc 24V.
Còn tín hiệu mở kim từ hộp ra có loại trực tiếp điều khiển kim phun, có loại chỉ đưa tín hiệu vào EDU ( Electronic Drive Unit ) công suất rồi mới đến kim phun.
Bản thân EDU có 2 chức năng.
1 là chuyển đổi 12vdc/24vdc lên mức điện áp cao.
2 là quản lí các transistor mosfet.
EDU nhận xung tín hiệu từ ECU ( dạng xung vuông pwm) rồi kích mở các transistor mosfet dẫn điện áp cao cấp cho cuộn điện từ của kim phun.
Sơ đồ khối ở bên dưới. Bạn xem cho rõ!
Bạn có thể dùng điện áp cao để cấp cho kim phun, nhưng nên cấp ngắt quãng, nếu để ngậm lâu sẽ sinh nhiệt cuộn dây và có thể cháy cuộn dây.
View attachment 77129
Chi tiết lắm bạn
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Điện áp trên dưới 100v thường xài cho kim phun dầu loại piezo phải ko bác? Còn kim phun dầu kiểu điện từ thì sao ạ?
Dạ, 100V là điện áp thường thấy cho loại cuộn dây điện từ đó. Còn loại piezo thì tôi chưa biết, bác nào biết chỉ cho anh em tôi với
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên