Chào bácEm xin hỏi dòng điện để mở kim là 5v, 12v,24v tùy loại hay như nào ạ? Nó là xung điện, vậy mình dùng dòng điện không đổi trong thời gian dài để mở kim có ảnh hưởng gì không?
Cái này e cũng phân vân. Em thử ở ngoài kích điện 12v vẫn phun ầm ầm.Em còn định thử cả kim Ford ranger nhưng nghe nói dòng này hay bị treo kim nên chưa dám thử.Chào bác
THeo như em đã tìm hiểu thì kim phun của động cơ dầu commonrail của con toyota hiace 2KD-FTV thì muốn dẫn động mở nó phải khuếch đại dòng lên từ 80-120v (Hộp EDU có trách nhiệm điều khiển nâng kim này ạ), còn tín hiệu nó thì sẽ lấy từ hộp ECU dưới dạng tín hiệu xung vuông (5v) để điều khiển ạ
Thân
- Dòng điện đo bằng A, không phải VEm xin hỏi dòng điện để mở kim là 5v, 12v,24v tùy loại hay như nào ạ? Nó là xung điện, vậy mình dùng dòng điện không đổi trong thời gian dài để mở kim có ảnh hưởng gì không?
E nhớ lộn hay sao chứ e nghĩ kim là DCU mà bácĐiện áp để mở kim phun dầu điện tử commonrail 60v-85v do EDU cung cấp. còn điện áp cung cấp cho EDU là 12v (B+)
Các loại hộp (ECU) sử dụng điện áp 12V hoặc 24V.Em xin hỏi dòng điện để mở kim là 5v, 12v,24v tùy loại hay như nào ạ? Nó là xung điện, vậy mình dùng dòng điện không đổi trong thời gian dài để mở kim có ảnh hưởng gì không?
Chi tiết lắm bạnCác loại hộp (ECU) sử dụng điện áp 12V hoặc 24V.
Còn tín hiệu mở kim từ hộp ra có loại trực tiếp điều khiển kim phun, có loại chỉ đưa tín hiệu vào EDU ( Electronic Drive Unit ) công suất rồi mới đến kim phun.
Bản thân EDU có 2 chức năng.
1 là chuyển đổi 12vdc/24vdc lên mức điện áp cao.
2 là quản lí các transistor mosfet.
EDU nhận xung tín hiệu từ ECU ( dạng xung vuông pwm) rồi kích mở các transistor mosfet dẫn điện áp cao cấp cho cuộn điện từ của kim phun.
Sơ đồ khối ở bên dưới. Bạn xem cho rõ!
Bạn có thể dùng điện áp cao để cấp cho kim phun, nhưng nên cấp ngắt quãng, nếu để ngậm lâu sẽ sinh nhiệt cuộn dây và có thể cháy cuộn dây.
View attachment 77129
Điện áp trên dưới 100v thường xài cho kim phun dầu loại piezo phải ko bác? Còn kim phun dầu kiểu điện từ thì sao ạ?- Dòng điện đo bằng A, không phải V
- Điện áp mở của các xe hầu hêt là cao áp, thường trên dưới 100 V
- Dài là bao lâu, bác mở vậy làm gì?
Dạ, 100V là điện áp thường thấy cho loại cuộn dây điện từ đó. Còn loại piezo thì tôi chưa biết, bác nào biết chỉ cho anh em tôi vớiĐiện áp trên dưới 100v thường xài cho kim phun dầu loại piezo phải ko bác? Còn kim phun dầu kiểu điện từ thì sao ạ?
Đối với kiểu cuộn từ thì 100v đó là áp dụng cho dòng xe mới giờ, còn điện từ dòng xe cũ thì 12v phải ko bácDạ, 100V là điện áp thường thấy cho loại cuộn dây điện từ đó. Còn loại piezo thì tôi chưa biết, bác nào biết chỉ cho anh em tôi với
Cũng không mới lắm đâu, nó có tầm mười mấy nam rồi ạ. 12V mới là ít gặp, bởi nó không nhạy khi điều khiển, bác ạĐối với kiểu cuộn từ thì 100v đó là áp dụng cho dòng xe mới giờ, còn điện từ dòng xe cũ thì 12v phải ko bác
Đó giờ e chưa đo kim phun dầu nên ko biết bác ạCũng không mới lắm đâu, nó có tầm mười mấy nam rồi ạ. 12V mới là ít gặp, bởi nó không nhạy khi điều khiển, bác ạ
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.