Xin tài liệu làm đồ án 4wd của hyundai santafe

thelamspk
Bình luận: 4Lượt xem: 3,606

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
dạ em cần tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động và cách chẩn đoán sữa chữa hệ thống. anh có tài liệu gì share cho em với. em cảm ơn
Cấu tạo: ngoài việc có 2 bộ truyền lực cuối cho hai cầu, việc thay đổi quan hệ giữa 4x2 và 4x4 là do một cái khớp ma sát. Khi khớp nhả là 4x2, khi đóng hoàn toàn là 4x4. Khớp ma sát gồm nhiều đĩa ma sát và đĩa ép lắp xen kẽ với nhau, đĩa ép lắp trên phần bị động, đĩa ma sát lắp với phần chủ động (giống như của hộp số tự động); phần chủ động nối với trục cac đăng, phần bị động nối với trục của bánh răng chủ động của truyền lực cuối của cầu sau (dân gian gọi là bánh răng quả dứa). Để đóng, nhả khớp, thì dùng 1 nam châm điện, cuộn dây của nó được điều khiển từ hộp điều khiển AWD, khi có dòng điện, nam châm sinh lực hút, ép chặt các đĩa ma sát với các đĩa ép và đơngs khớp. Nó hệt như côn từ của điều hòa ô tô, chỉ khác là nhiều đĩa, và không chỉ có 2 trạng thái đóng và cắt mà còn trượt theo tỷ lệ
Nguyên lý hoạt động: khi hộp điều khiển nhận thấy tốc độ quay của các bánh xe trước và sau chênh lệch nhau nhiều quá một ngưỡng (cầu trước hoặc sau mất độ bám đường) thì sẽ đóng khớp thông qua việc điều chỉnh dòng điện chạy qua cuộn dây của khớp. Nếu 0% thì khớp nhả tỷ lệ truyền lực trước/sau là 100/0; nếu 100% thì nối cứng, tỷ lệ trước/sau là 50/50; còn tùy theo độ trượt mà có số % khác nhau, có thể là 60/40, 70/30...
Chẩn đoán: khi có các điều bất thường trong hệ thống thì hộp sẽ ghi nhận và kích hoạt mã lỗi, đèn báo lỗi trên bảng đồng hồ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên