Nguyên nhân làm cho xe của bạn bị hao xăng hơn mức bình thường

T
Bình luận: 4Lượt xem: 4,623

tuvanoto

Tài xế O-H
Khi xe bạn nổi đèn check Engine thì sự hao xăng sẽ xảy ra. Trong trường hợp này bạn phải mang xe đến GARA nhờ kiểm tra và sửa chữa.
- Khi xe bạn lâu ngày không thay nhớt, nhớt quá dơ làm cho máy xe không còn hoạt động trơn tru. Bạn cần kiểm tra lại nhớt và bảo trì.
- Xe của bạn bị kẹt thắng, khi chạy thường bị ghì lại không chạy được. Đây cũng là nguyên nhân làm cho xe bị hao xăng. Sau khi chỉnh lại thắng, hiện tượng hao xăng sẽ hết.
- Khi vỏ xe bạn bị mềm, bạn phải cho bơm hơi đủ thì mới tránh tình trạng hao xăng.
- Khi bạn vận chuyển máy mà nghe nồng nặc mùi xăng. Đó là xe của bạn đã bị leak. Tình trạng này rất nguy hiểm, bạn phải mang xe đi sửa ngay.
- Khi bạn cho máy xe nổ mà nghe tiếng bô kêu phè phè. Thế là bô xe của bạn đã bị lỏng hay ốc xiết giữa bô và head bị lòng. Bạn cần kiểm tra và xiết lại.
- Nếu xe bạn là số tay mà bộ phận ly hợp bị mòn thì xe cũng bị hao xăng vì máy vận chuyển nhưng kéo xe không nổi. Cũng như số tự động hư cũng vậy, vì hộp số không bắt số nên xe không chạy.
 
R

rollroy123

Khách
Ngoài những yếu tố như bác nói em nghĩ nguyên nhân đầu tiên nghĩ tới là cảm biến ôxi bị lỗi vì theo thời giản khả năng phản ứng của loại cảm biến nay chậm dần. Tín hiệu trễ khiến máy tính cung cấp nhiên liệu nhiều trong khi thực tế chỉ cần lượng ít hơn.
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát báo sai
Van hằng nhiệt động cơ kém khi van hằng nhiệt không đóng chặt, làm chậm quá trình sưởi động cơ, vì thế nó cần nhiên liệu nhiều hơn
hệ thống đánh lửa có vấn đề, bu-gi mòn, dây cao áp kém, cuộn đánh lửa yếu
Áp suất nén không đảm bảo, động cơ tiêu tốn nhiên liệu
Lọc khí bẩn cản trở quá trình làm việc bình thường của động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu tăng
.......nhiều yếu tố lắm
 
T

thengan_dt

Khách
Còn nữa... do tài xế di số không phù hợp tốc độ=p~
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên