Giúp tôi trị bệnh xe CIELO kêu Ù Ù và báo đèn check engine

V
Bình luận: 10Lượt xem: 2,885

Check

Tài xế O-H
Các bạn giúp tôi vơi: Xe CIELO số sàn đời 98 khi chạy nóng máy xe báo đèn check engine và có tiếng kêu Ù Ù. Nếu tắt máy thì hết đèn nhưng khi chạy thì đèn lại sáng. Nếu máy nguội chạy rất êm ....Các bạn giúp mình với, gara nào ở Hà Nội sửa được bệnh này?

Nhà cháu dự xe cụ bị lỗi mạch khiển quạt ạ, có thể xuất phát từ cảm biến nhiệt độ nước làm mát. Cụ để ý lúc máy nóng thì kim chỉ nhiệt độ nước làm mát có lên mức H không? Ngoài ra cũng có thể do cao áp kém, nên khi chạy nóng máy thì tia lửa yếu, trường hợp này máy cũng có tiếng ù và kèm theo rung giật. Cụ mô tả cụ thể thêm tí cho anh em chém tiếp nhé.
 

dungbavi

Tài xế O-H
cái này không trực tiếp ở hiện trường nên hơi khó,bác xem nóng máy kêu ù ù có phải quạt làm mát két nước chạy không,còn check thì phải xem trực tiếp rồi,bác ở khu vực nào em cho sdt anh em trên dđ sẽ giúp bác.
 

vietduc961

Tài xế O-H
Cảm ơn bạn dungbavi
Tôi đã mở nắp capo xác định tiếng kêu Ù Ù phát ra từ khu vực động cơ (không phải quạt). Xe dừng lại vẫn kêu. Như vậy hiện tượng xe kêu khi nóng máy (tuy nhiên kim chỉ nhiệt độ vẫn ở vạch giữa L và H), tắt máy khởi động lại thì hết nhưng chạy tiếp thì lại xuất hiện tiếng kêu. Liệu có phải do bộ phận bugi hay điện cao áp, bobil, dây cao áp ...những lỗi này có gây ra tiếng kêu cho động cơ khi nóng máy? Tôi ở Liễu Giai, Ba Đình. Có bạn nào biết ga ra sửa tốt xe CIELO mách giùm tôi. Thank!
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Lúc máy ù tắt máy lạnh thử xem sao ,có lẽ lúc máy ù là lúc quạt giải nhiệt hoạt động máy sạc hoạt động nhiều nên nặng máy hơn cụ kiểm tra cao su chân máy và hộp số xem nhé
 

hondacuper

Tài xế O-H
theo cháu xe của chú bị kêu bi máy phat hay bơm trợ lực hay bi lốc điều hoà rùi, chú nên mang đến gara kiểm tra, còn chú muốn nghiên cứu thì chứ thử ngắt từng dây cuaroa ra để loại trừ hay cắm một thanh sắt vào bơm hay lốc hay máy phát xem tiếng kêu nó dội ở đâu lên nhưng chú không quen có thể hơi khó. còn đèn check của xe chú thì chủ yếu là bị van không tải thôi.
 

tranat

Tài xế O-H
nếu se của bác bị như vạy , thì em nghĩ là xe của bác bị máy phát nhiều hơn . khi nổ thì nó ko kêu ngay mà lát sau mới kêu . dặc biệt là .khi dó bác để ý thì thấy đầu tiên kêu nhỏ và to dần lên . nếu phải như vậy bác rút cho em cái giắc kích từ ở máy phát ra xem nó còn tiếng hú đó không nhé .
 

vietduc961

Tài xế O-H
Xe Daewoo CIELO có tiếng kêu Ù Ù

Cảm ơn các bạn đã truyền đạt kinh nghiệm. Nay tôi phát hiện phân biệt tiếng kêu rõ nhất là từ ống xả. Bình thường không báo đèn check nghe sát ống xả chỉ thấy tiếng nổ êm rất nhỏ, nhưng khi báo đèn check trong xe nghe tiếng Ù và nghe rất rõ tiếng kêu Ù Ù ở miệng thoát ống bô (trong khi các quạt đều dừng, điều hòa tắt). Một ông trong gara kiểm tra mã trong họp điều khiển nói xe bị báo nỗi khí thải. Xử lý cái đó thế nào? (có phải do 1 cảm biến nào đó nó điều khiển đóng mở một cái van nào đó trên đường xả nên gây ra tiếng Ù ? cái cảm biến đó lắp ở đâu? bỏ cái cảm biến đó đi có được không ???)
 

phongout

Tài xế O-H
kiểm tra dầu máy đi bạn ạ.nghe đươc từ ống xả là do từ máy phát ra xuống ống xả đó.chứ không phải bị ống xả đâu.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên