Bmw 523i lỗi hệ thống nạp

Ngoctrang1986
Bình luận: 59Lượt xem: 3,821

Ngoctrang1986

Tài xế O-H
Liệu có phải do máy phát không ạ,các dây giắc có bị lỏng lẻo không bác.E vẫn nghi cái máy phát của bác có vấn đề,cẩn thận đồ đểu nó vật cho đấy
Mình thay máy phát bãi zin ma nhưng cũng không tin tưởng lắm , giờ mượn về một con xe khác để téc xem thế nào , lần mò đủ kiểu rồi vẫn chưa ra được bệnh , mai thử lấy đồ xe khác lắp vào xem thế nào , có gì sẽ thông báo cho các bác biết kết quả
 

chu_thodien

Tài xế O-H
Nó là mạng hình sao bác ạ. Trung tâm kiểm sóat là hộp DME. Còn chữ BSD là viết tắt của Bit Serial Data bus system. Còn chức năng và nhiệm vụ của DME thì như mô tả dưới đây:
Digital engine electronics
The Digital Engine Electronics (DME) require many different interface signals from other components for engine control.
Functional description
The Digital Engine Electronics (DME) is the computing and switching centre of the engine control system. Sensors on the engine and vehicle deliver the input signals. The signals for activation of the actuators are calculated from the input signals and the setpoint values determined in the DME control unit by means of a calculation model as well as the stored characteristic maps. The DME control unit activates the actuators directly or via relays.

View attachment 102941
Bọn này kể cũng hay nhỉ, nó bố trí hình sao như thế thì nếu thằng DME chết thì các hộp khác lại không liên lạc được với nhau hả bác?
 

chu_thodien

Tài xế O-H
Mình thay máy phát bãi zin ma nhưng cũng không tin tưởng lắm , giờ mượn về một con xe khác để téc xem thế nào , lần mò đủ kiểu rồi vẫn chưa ra được bệnh , mai thử lấy đồ xe khác lắp vào xem thế nào , có gì sẽ thông báo cho các bác biết kết quả
Bác có mạch điện của hệ thống phát xe này không ạ :D em muốn ngâm cứu xem mạch của nó thế nào, biết đâu có ngu kiến nào khác có thể đóng góp cho bác ạ.
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
E không có bác Ah, có cách nào bác cứ nói để e tìm tiếp
Bác đã thử làm như cách tôi nói ở bài đầu tiên gửi cho bác chưa. Xóa lỗi, rút giắc cắm lần lượt từng bộ phận gồm : Máy phát, bơm nước, cảm biến tình trạng dầu nhớt, cảm biến nạp ắc qui. Rồi chờ 15 giây đọc lỗi lại xem có báo lỗi không. Nếu còn báo lỗi là không phải tại bộ phận đó. Còn hết báo lỗi là chứng tỏ bộ phận vừa rút giắc cắm ra bị hỏng.
 

Ngoctrang1986

Tài xế O-H
Bác đã thử làm như cách tôi nói ở bài đầu tiên gửi cho bác chưa. Xóa lỗi, rút giắc cắm lần lượt từng bộ phận gồm : Máy phát, bơm nước, cảm biến tình trạng dầu nhớt, cảm biến nạp ắc qui. Rồi chờ 15 giây đọc lỗi lại xem có báo lỗi không. Nếu còn báo lỗi là không phải tại bộ phận đó. Còn hết báo lỗi là chứng tỏ bộ phận vừa rút giắc cắm ra bị hỏng.
Tất cả đã làm rồi và đã thay bơm nước , báo dầu , máy phát , sensor battery, ECU đều làm , vẫn bị và Ko tìm được lỗi chính
 

Ngoctrang1986

Tài xế O-H
Ý tôi là không phải bác thay hẳn bộ phận nghi hỏng. Mà bác chỉ thực hiện bằng cách rút giắc cắm ra rồi đọc lỗi lại xem có hiện lỗi lại không.
Đã kiểm tra theo cách của bác rồi , nhưng Ko có kết quả vì Ko báo lỗi, Giờ đang kiểm tra sơ đồ điên để kiểm tra xem nó bị chập chờn ở đâu , ...giờ không báo lỗi chỉ khi nào nó không nạp là báo lỗi , hôm trước để nổ 30phut Ko vấn đề , xong tắt đi nổ lại lại bị
 

Sangkynpi

Tài xế O-H
bác đã thay máy phát khác nữa chưa! nếu bác đã thay bơm nước+ cảm biến báo dầu mà vẫn bị chỉ có máy phát hỏng.
máy phát bác rút giắc BSD ra nó vẫn phát bình thường theo mặc định nó chỉ không điều khiên được dòng nạp thôi. còn phát lúc mất của bác vẫn là hỏng tiết chế máy phát
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Đã kiểm tra theo cách của bác rồi , nhưng Ko có kết quả vì Ko báo lỗi, Giờ đang kiểm tra sơ đồ điên để kiểm tra xem nó bị chập chờn ở đâu , ...giờ không báo lỗi chỉ khi nào nó không nạp là báo lỗi , hôm trước để nổ 30phut Ko vấn đề , xong tắt đi nổ lại lại bị
Nếu lúc xe không báo lỗi thì không thử bằng cách như tôi nói trên rồi. Bây giờ bác thử bằng cách này xem sao:
1. Rút giắc cắm máy phát rồi cho nổ máy xem có nạp không. Nếu có nạp chứng tỏ máy phát không bị hỏng. Nếu lúc nạp lúc không chứng tỏ máy phát bị hỏng.
2. Nếu máy phát không hỏng. Tiến hành reset lại bình ắc qui theo như video dưới đây. Vì bác đã thay bình ắc qui mới nhưng chưa reset lại cảm biến ắc qui nên chế độ sạc không thích hợp. Hơn nữa khi bác tháo cọc ắc qui ra để reset, có thể làm cho hộp DME họat động ổn định trở lại.
 

Ngoctrang1986

Tài xế O-H
Nếu lúc xe không báo lỗi thì không thử bằng cách như tôi nói trên rồi. Bây giờ bác thử bằng cách này xem sao:
1. Rút giắc cắm máy phát rồi cho nổ máy xem có nạp không. Nếu có nạp chứng tỏ máy phát không bị hỏng. Nếu lúc nạp lúc không chứng tỏ máy phát bị hỏng.
2. Nếu máy phát không hỏng. Tiến hành reset lại bình ắc qui theo như video dưới đây. Vì bác đã thay bình ắc qui mới nhưng chưa reset lại cảm biến ắc qui nên chế độ sạc không thích hợp. Hơn nữa khi bác tháo cọc ắc qui ra để reset, có thể làm cho hộp DME họat động ổn định trở lại.
Rút rắc máy phát vẫn nạp bình thường , máy phát không hỏng , hôm trước thay con máy phát của xe mượn vào no over chagr Len 17v xong teo luôn, bình ác qui đa reset rồi
 

Ngoctrang1986

Tài xế O-H
bác đã thay máy phát khác nữa chưa! nếu bác đã thay bơm nước+ cảm biến báo dầu mà vẫn bị chỉ có máy phát hỏng.
máy phát bác rút giắc BSD ra nó vẫn phát bình thường theo mặc định nó chỉ không điều khiên được dòng nạp thôi. còn phát lúc mất của bác vẫn là hỏng tiết chế máy phát
Đa thay 3 cái rồi , hàng zin luôn nhung không phải do máy phát
 

Ngoctrang1986

Tài xế O-H
bác đã thay máy phát khác nữa chưa! nếu bác đã thay bơm nước+ cảm biến báo dầu mà vẫn bị chỉ có máy phát hỏng.
máy phát bác rút giắc BSD ra nó vẫn phát bình thường theo mặc định nó chỉ không điều khiên được dòng nạp thôi. còn phát lúc mất của bác vẫn là hỏng tiết chế máy phát
Đa thay nhiều máy phát rồi , mới cũ đều có , như vậy thì nguyên Ko đó máy phát ,
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên