Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Không bao giờ là thất bại, Tất cả chỉ là thử thách "

Hỏi Bơm nước ly tâm trong hệ thống làm mát của ô tô

Thảo luận trong 'Ô tô' bắt đầu bởi snowdrops2903, 19/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. snowdrops2903
    Offline

    snowdrops2903 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/7/14
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    218 lít xăng
    Em đang cần gấp nhưng lại không tìm thấy câu trả lời. Mog các bác giúp em:
    Phương pháp kiểm tra tình trạng máy bơm nước ly tâm?
    Trình bày thứ tự công việc bảo dưỡng và sửa chữa máy bơm nước ly tâm?
     
  2. mrdp
    Offline

    mrdp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,199
    Được đổ xăng:
    466
    Xăng:
    1,826 lít xăng
    Có gì đâu bác kỉêm tra bàng tay bằng mắt thôi cánh bơm không sứt mẻ không quay cót trục không rơ bi không sượng phớt không chảy buni không đảo không quay cót là ok.
     
    Đã được đổ xăng bởi snowdrops2903.
  3. thinh1234
    Offline

    thinh1234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/6/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    159 lít xăng
    hư hỏng thường gặp bơm ly tâm: cánh bơm mòn hay mất cánh, ổ bi kêu hoặc bị bó, phót bơm hỏng gây chảy nước.
     
    Đã được đổ xăng bởi galaxy_a.
  4. Bao0792
    Offline

    Bao0792 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    192
    Xăng:
    1,078 lít xăng
    kiểm tra thì mở nắp két nước ra nổ máy nhồi ga xem nước nó có trộn hay không. quan sát bằng mắt xem nó có bị rò rỉ nước không?.
     
  5. ice_hut
    Offline

    ice_hut Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    864
    Được đổ xăng:
    325
    Xăng:
    7,511 lít xăng
    Theo tớ thì cậu không nên học vẹt như thế. Nếu cậu cần biết nguyên nhân hư hỏng của một chi tiết hay cụm chi tiết thì đầu tiên bạn nên biết kết cấu, điều kiện làm việc, mối ghép của nó.
    Ví dụ như bơm nước ly tâm.
    Đây là bơm nước sử dụng nhờ lực ly tâm của cánh quạt khi quay tạo ra.
    Về kết cấu mà nói thì trục bơm phải được đỡ bởi hai ổ bi (một đầu gần chỗ lắp puly, một đầu gần cánh quạt).
    Do cánh quạt tiếp xúc với nước làm mát thì nhất định phải có phớt chặn tránh nước vào trong trục làm ôxy hóa trục.
    Như vậy có thể phân tích được hư hỏng là:
    - Cánh mòn do bị ăn mòn hóa học
    - Phớt chắc chắn là chi tiết cũng bị hư hỏng làm dò nước
    - Còn ổ bi quay nhiều sẽ mòn, đảo gây tiếng kêu
    Tóm lại một cụm chi tiết sẽ có nhiều chi tiết lắp vào với nhau. Trong nhóm chi tiết đó sẽ có chi tiết có tuổi thọ ngắn như phớt.....
    Ngày nay bơm nước là thay cả cụm chứ đúng chuẩn của nó là phải bảo dưỡng và thay thế vòng bi

    Còn đánh giá cả cái bơm nước thì người ta phải dựa vào cả hệ thống làm mát. Nếu cái bơm nước không cần phải có thông số bơm của nó là áp suất bơm và lưu lượng bơm. Cái này rất khó để kiểm tra được, chỉ có được khi tính toán khi thiết kế.
    Trong hệ thống làm mát thì cần phải kiểm tra độ kín của hệ thống, áp suất mở và đóng van của két nước.
    Hy vọng thông tin có ích cho bạn
     

Chia sẻ trang này