Bơm nước ly tâm trong hệ thống làm mát của ô tô

S
Bình luận: 4Lượt xem: 3,511

mrdp

Tài xế O-H
Có gì đâu bác kỉêm tra bàng tay bằng mắt thôi cánh bơm không sứt mẻ không quay cót trục không rơ bi không sượng phớt không chảy buni không đảo không quay cót là ok.
 

Bao0792

Tài xế O-H
kiểm tra thì mở nắp két nước ra nổ máy nhồi ga xem nước nó có trộn hay không. quan sát bằng mắt xem nó có bị rò rỉ nước không?.
 

Phongtrinhxuan

Tài xế O-H
Theo tớ thì cậu không nên học vẹt như thế. Nếu cậu cần biết nguyên nhân hư hỏng của một chi tiết hay cụm chi tiết thì đầu tiên bạn nên biết kết cấu, điều kiện làm việc, mối ghép của nó.
Ví dụ như bơm nước ly tâm.
Đây là bơm nước sử dụng nhờ lực ly tâm của cánh quạt khi quay tạo ra.
Về kết cấu mà nói thì trục bơm phải được đỡ bởi hai ổ bi (một đầu gần chỗ lắp puly, một đầu gần cánh quạt).
Do cánh quạt tiếp xúc với nước làm mát thì nhất định phải có phớt chặn tránh nước vào trong trục làm ôxy hóa trục.
Như vậy có thể phân tích được hư hỏng là:
- Cánh mòn do bị ăn mòn hóa học
- Phớt chắc chắn là chi tiết cũng bị hư hỏng làm dò nước
- Còn ổ bi quay nhiều sẽ mòn, đảo gây tiếng kêu
Tóm lại một cụm chi tiết sẽ có nhiều chi tiết lắp vào với nhau. Trong nhóm chi tiết đó sẽ có chi tiết có tuổi thọ ngắn như phớt.....
Ngày nay bơm nước là thay cả cụm chứ đúng chuẩn của nó là phải bảo dưỡng và thay thế vòng bi

Còn đánh giá cả cái bơm nước thì người ta phải dựa vào cả hệ thống làm mát. Nếu cái bơm nước không cần phải có thông số bơm của nó là áp suất bơm và lưu lượng bơm. Cái này rất khó để kiểm tra được, chỉ có được khi tính toán khi thiết kế.
Trong hệ thống làm mát thì cần phải kiểm tra độ kín của hệ thống, áp suất mở và đóng van của két nước.
Hy vọng thông tin có ích cho bạn
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên