Đang tải...

Chào buổi chiều tràn đầy sức khỏe!

“Học vấn là cái kho, và lao động là chìa khóa để mở cái kho ấy."

Hyundai cách kiểm tra cảm biến o2

Thảo luận trong 'Ô Tô' bắt đầu bởi thaiquangan.hp83, 15/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thaiquangan.hp83
    Offline

    thaiquangan.hp83 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    320
    Được đổ xăng:
    318
    Xăng:
    2,496 lít xăng
    có bác nào biết cách kiểm tra xem cảm biến 02 còn sống hay chết không.. e gặp mấy trương hợp thay cảm biến này rồi.. thay đc một thời gian lại thấy hiện lỗi lên..mong các bác chỉ cho e với
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982, boyhaiphong_86Phạm Vỵ .
  2. nhuy08
    Offline

    nhuy08 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/10/09
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    97
    Xăng:
    703 lít xăng
    Củ cụ là loại nào? Có sấy hay không sấy?
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982hihihaha.
  3. oanhthoa
    Offline

    oanhthoa Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    448
    Xăng:
    3,381 lít xăng
    trước khi thay bác phải kiểm tra mạch dây nưa bác a!
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982.
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,834
    Được đổ xăng:
    2,574
    Xăng:
    10,182 lít xăng
    Cảm biến ôxy hiện nay có 2 loại:
    1. Loại 2 dây (không có dây sấy)
    Để kiểm tra nó bạn có 2 cách: (cho đông cơ làm việc ấm máy rồi hãy kiểm tra)
    - Nếu có máy chẩn đoán thì vào mục Curent Data (data list) để xem điện áp ra của nó. Điện áp này biến đổi trong khoảng 0,1V đến 0,9 V. tùy theo chế độ làm việc của động cơ và nồng độ ôxy trong khí xả. Khi hỗn hợp đậm nó có giá trị điện áp lớn, còn khi hỗn hợp nhạt nó cho giá trị điện áp nhỏ. Nói chung khi thay đổi ga nó biến thiên trong khoảng 0,35 - 0,75 là còn hoạt động.
    - Nếu không có máy chẩn đoán thì dùng đồng hồ VOM đo điện áp 2 dây của cảm biến cũng có kết quả như trên.

    2. Loại 4 dây có 2 dây sấy)
    Vì cảm biến ôxy chỉ họat động tốt khi nhiệt độ của nó >= 450 độ c, vì vậy người ta dùng dây sấy đốt nóng cưỡng bức cho cảm biến đạt nhiệt độ 450 độ c từ đầu. Vì vậy ở loại này có 2 bước kiểm tra:
    - Kiểm tra mạch sấy nóng CB trước bằng cách đo thông mạch các cặp dây, cặp nào có điện trở khoảng 3-4 ôm thì đó là dây sấy. Khi bật khóa điện thì một trong 2 dây này có điện áp dương ac quy 12V, dây còn lại được điều khiển nối mát bằng ECU động cơ.
    - 2 dây còn lại của cảm biến ôxy kiểm tra như mục 1.
     
    Đã được đổ xăng bởi ckipca, manhdung1982, mrthanhnguyenhp23 tài xế khác.
  5. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,752
    Được đổ xăng:
    1,289
    Xăng:
    2,621 lít xăng
    cách kiểm tra như của thầy Phamvi là ok rồi.còn máy xuất hiện lỗi cảm biến ô xi thì chưa chắc đã do cảm biến hỏng,đây là 1 trong những lỗi khó xử lý nhất tại vì nó có nhieuf nguyên nhân dẫn đến báo lỗi này và khi xóa lỗi đi thì nếu cảm biến không hỏng hẳn hoặc do mạch điện thì sẽ phải đi 1 thời gian thì nó mới xuất hiện.khi gặp lỗi này bác cần kiểm tra kĩ hơn trước khi thay ah
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982, mrthanhnguyenhp, hihihaha7 tài xế khác.
  6. oto16ahn
    Offline

    oto16ahn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,364
    Được đổ xăng:
    765
    Xăng:
    1,058 lít xăng
    em làm thì trước hết em lấy sơ đồ em đo đủ tín hiệu,xem có đứt dây k đã .khi k đứt dây rồi thì cắm máy check nổ máy lên ga xem giá trị điện áp của cảm biến có thay đổi hay k :)
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982, hihihaha, Phạm Vỵ1 tài xế khác.
  7. phongphu
    Offline

    phongphu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/12/13
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    180
    Xăng:
    855 lít xăng
    Sao có người nói điện trở 13,2 ôm là điện trở đo 2 chân nào các bác
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982luyen_hybrid.
  8. tdauto
    Offline

    tdauto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    53
    Xăng:
    342 lít xăng
    Chắc bác nhầm với điện trở kim phun chăng.
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982.
  9. thaiquangan.hp83
    Offline

    thaiquangan.hp83 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    320
    Được đổ xăng:
    318
    Xăng:
    2,496 lít xăng
    cảm ợn bác đã nhiệt tình chỉ bảo..e bật chìa khóa lên và đo điện áp ỏ hai đầu dây cảm biến o2 loai ko có dây sấy thì đo đc khoảng 5v.. chứ đâu có nhỏ như bác nói đâu nhỉ..và đôi khi e hay gặp cái lỗi p0132..dịch ra là mach cảm biến ô xi điện áp cao.. với cái lỗi này thì phải sử lý như thế nào hở bác.. liệu có phải đem hôp đi kiểm tra không hả bác..với lỗi này e đã tưng thay luân cảm biến nhưng chỉ chạy đc một thời gian lại hiên lỗi lên,, mong bác chỉ jao cho..
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982, mrthanhnguyenhp, hihihaha1 tài xế khác.
  10. tdauto
    Offline

    tdauto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    53
    Xăng:
    342 lít xăng
    Như các cụ bên trên đã nói rồi đó, máy báo lỗi cảm biến ô xy nhưng chưa chắc thay cảm biến đã hết bệnh. Cụ phải kiểm tra rồi loại trừ thôi, đường nhiên liệu, gió, các đường ống hơi...
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982, mrthanhnguyenhphihihaha .
  11. oanhthoa
    Offline

    oanhthoa Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    448
    Xăng:
    3,381 lít xăng
    hay quá. cảm ơn các bác nha.
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982.
  12. phongphu
    Offline

    phongphu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/12/13
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    180
    Xăng:
    855 lít xăng
    5v là bác đo khi tháo giấc cấm ra. Muốn kt như các bác trên bác phải để nguyên như vậy. Trích tín hiệu ra đo. Mạch cảm biến oxi điện áp cao xem chân mass có lỏng hay tx ko tốt.
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982, hihihahatandienoto .
  13. vantrung178
    Offline

    vantrung178 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,021
    Được đổ xăng:
    597
    Xăng:
    1,895 lít xăng

    cụ cũng có thể làm theo cách này
     
    Đã được đổ xăng bởi tuananh1978, manhdung1982, hihihaha4 tài xế khác.
  14. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,834
    Được đổ xăng:
    2,574
    Xăng:
    10,182 lít xăng
    Bạn xem lại cấu tạo, nguyên lý của cảm biến ôxy dưới đây nhé, sẽ biết nó là mấy vol.
    [​IMG]
    Cảm biến oxy có một phần tử làm bằng ziconi ôxit (ZrO2), đây là một loại gốm. Bên trong và bên ngoài của phần tử này được bọc bằng một lớp platin mỏng. Không khí chung quanh được dẫn vào bên trong của cảm biến này, và phía ngoài của cảm biến lộ ra phía khí thải.
    Ở nhiệt độ cao (400°C [752°F] hay cao hơn), phần tử zirconi tạo ra một điện áp như là do sự chênh lệch lớn giữa các nồng độ của ôxy ở phía trong và phía ngoài của phần tử zirconi này.
    Khi hỗn hợp không khí - nhiên liệu nghèo, phải có oxy trong khí xả sao cho chỉ có một chênh lệch nhỏ về nồng độ của oxy giữa bên trong và bên ngoài của phần tử zirconi. Do đó, phần tử zirconi sẽ chỉ tạo ra một điện áp thấp (gần 0,1V). Ngược lại, khi hỗn hợp không khí - nhiên liệu giàu, hầu như không có oxy trong khí xả. Vì vậy, có sự khác biệt lớn về nồng độ oxy giữa bên trong và bên ngoài của cảm biến này để phần từ zirconi tạo ra một điện áp tương đối lớn (xấp xỉ 0,9 V).
    Căn cứ vào tín hiệu OX do cảm biến này truyền đến, ECU động cơ sẽ tăng hoặc giảm lượng phun nhiên liệu để duy trì tỷ lệ không khí - nhiên liệu trung bình ở tỷ lệ không khí - nhiên liệu lý thuyết.
    Một số cảm biến oxy zirconi có các bộ sấy để sấy nóng phần từ zirconi. Bộ sấy này cũng được ECU động cơ điều khiển. Khi lượng không khí nạp thấp (nói khác đi, khi nhiệt độ khí xả thấp), dòng điện được truyền đến bộ sấy để làm nóng cảm biến này.
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982, hihihaha, nguyenmanhhao934 tài xế khác.
  15. yodu
    Offline

    yodu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/8/09
    Số km:
    172
    Được đổ xăng:
    186
    Xăng:
    1,024 lít xăng
    chắc cảm biến của bác là loại A/F! có điện áp trích ra cao hơn Oxy!
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982.
  16. haiphuc
    Offline

    haiphuc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    362
    Được đổ xăng:
    275
    Xăng:
    2,732 lít xăng
    Mình thì vẫn thường tin tưởng vào cái máy test...nó bảo lỗi thì thay....hóng các cụ chém tiếp
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982hihihaha.
  17. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,059
    Được đổ xăng:
    4,737
    Xăng:
    13,374 lít xăng
    Bác cho em hỏi là khi đo điện áp cảm biến thì rút giắc điện ra hay cắm giắc điện vào? với 2 kiểu đo này có gì khác biệt không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982hihihaha.
  18. mcv30
    Offline

    mcv30 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    263
    Xăng:
    1,953 lít xăng
    Tốt nhất là đo bằng máy test , nếu không có thì đo bằng đồng hồ vôn nhưng đo khi cắm giắc
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982hihihaha.
  19. xebo
    Offline

    xebo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    541
    Xăng:
    1,324 lít xăng
    các cụ cho e thêm ý kiến đo kiểm của cái cảm biến oxi lắp trên xe poster 2 máy dầu,nó có 6 chân,các cụ cho e cách đo kiểm với
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982hihihaha.
  20. tailieusuachua
    Offline

    tailieusuachua Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    453
    Xăng:
    3,087 lít xăng
    cảm biến oxi thi8f có mấy khi bị hư đâu các bác, nếu nó báo lỗi thì ta đem đi vệ sinh rồi gắn lại thôi, trừ khi cái lũ chuột nó cắn cái đây đức .
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982.

Chia sẻ trang này