Cách kiểm tra ly hợp đã cắt hoàn toàn chưa?

sirduyduc
Bình luận: 6Lượt xem: 2,285

nguyenvanbao

Tài xế O-H
Nổ máy, đạp hết côn, gài số 1, nhả phanh tay, ga nhẹ 1 chút. Xe mà bò đi đươc là em bị dính côn. Em chỉ biết cách đó thôi ah. Mong các bác bày thêm những cách thử, kiểm tra khác. Thank.
 

hondacuper

Tài xế O-H
theo kinh nghiệm của em và nhiều người anh em của e thì e có thể nói với bác như thế này.nếu đạp hết côn mà vào số dễ thì được. còn về xe tầu thì nhiều xe đạp côn hết hành trình vào các số khác thì dễ còn số 1 và số lùi khó thì chứng tỏ côn đã bị kém rùi cần phải thay lá côn thui chứ chỉnh cũng chỉ được một thời gian ngắn thui bác à.
 

sirduyduc

Tài xế O-H
em xin bổ sung: để số cao, đạp hết côn,khởi động, nếu khởi động được thì côn đã cắt hoàn toàn, nếu côn vẫn chưa cắt hết, để số cao sẽ không khởi động được.các bác thấy có đúng không ạ!
 

Duyleauto

Tài xế O-H
Thực tế mà nói, tài xế ngồi trên xe là có thể cảm nhận được bộ li hợp đã ngắt hoàn toàn chưa.

- Cảm giác đạp heo cái phải nặng ( không nặng đến nỗi không đạp được) và dứt khoát, nếu thấy đạp nhẹ mà lì lì thì có nghĩa là heo có vấn đề và dĩ nhiên là không thể nào tách li hợp được.

- Nếu li hợp không tách hoàn toàn thì vô số rất khó và có thể là không thể nào vô số.
 

dangthanhhoa

Tài xế O-H
em xin bổ sung: để số cao, đạp hết côn,khởi động, nếu khởi động được thì côn đã cắt hoàn toàn, nếu côn vẫn chưa cắt hết, để số cao sẽ không khởi động được.các bác thấy có đúng không ạ!
số cao ở đây là số có tỷ số truyền nhỏ nhất hay là tay số có thể đạt Vmax của xe. vì khi đó momen truyền lên hệ thống truyền lực sẽ là nhỏ nhất. giống như khi thử tải ấy ạ, nếu tải nhỏ mà không đạt chất lượng thì chắc chắn tải lớn là "toạch" rồi phải không các bác.
đấy là ý kiến của em. rất mong các bác góp ý.
 

sirduyduc

Tài xế O-H
hiện tượng vào số khó này là khi động cơ đã nổ hay cả khi động cơ chưa khởi động vậy cụ Lửa?
vì em thấy thầy em giảng, để kiểm tra thì gài số, đạp hết côn và khởi động.nếu khó vào số cả khi chưa khởi động thì cách này không khả quan rùi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên