"CẢI LÙI-BỎ ĐIỆN" máy đào KOBELCO đời Mark V (hoặc super mark V)

ThuylucSaigon
Bình luận: 265Lượt xem: 46,309

Thosumi

Tài xế O-H
Anh bạn mua bộ dùng ĐIỆN thì có ngay, còn bộ dùng THỦY LỰC thì hơi rườm rà, mất công chờ đợi hơi lâu vì còn phải GIA CÔNG chứ không có sẵn. Với lại khi lắp còn phải CÂN CHỈNH chán chê mới chạy được chứ không phải cứ lấy về lắp là xong.
Bác thuyluc bán e 1 bộ nha về e ăn cấp bản quyền:p:p:p
 

Congthang91

Tài xế O-H
Các cụ ơi thế nếu trong trường hợp chế bơm có balo như của -1 vào thì xin các cụ chỉ giáo thêm là làm như thế nào để có tín hiệu về giảm tải bơm như máy -1 được không ạ ? Chả là chỗ nhà cháu làm mua bơm k3v cũng rẻ mà chế chác cũng không mất đáng bao nhiêu . Nếu có được thêm hai tín hiệu giảm tải về bơm nữa thì quá tuyệt vời các cụ ạ ! Nhà cháu xin cảm ơn các cụ
 

Truongvo80

Tài xế O-H
Bài viết biên soạn rất công phu. Ý tưởng của bạn cũng hay.
Tuy nhiên còn một số vấn đề như sau:
1)- Lưu lượng của cái BƠM chỉ có 2 mức làm việc (nhỏ nhất hoặc lớn nhất), vậy khi thợ lái muốn thao tác chậm (thí dụ khi vuốt mái dốc, san mặt bằng, cẩu đưa chính xác vào đúng vị trí...) thì không thể được !!
2)- Khi thao tác, lưu lượng của BƠM luôn cố định ở mức lớn nhất, nếu gặp tải nặng, nó không thể tự điều tiết giảm lưu lượng để cân bằng áp suất sẽ dẫn đến quá tải, lịm - chết máy.
Chúng vậy. Nó phải biến thiên vô cấp làm và chính xác theo sự biến thiên của tay trang mới làm việc mới ngọt ngào được các cụ nhể
 

Truongvo80

Tài xế O-H
Thêm cái hình cho rõ ràng, dễ coi, dễ sửa.
Xin nói thêm để khỏi bị bắt giò như lần trước là: đến đây vẫn còn nhiều việc cần làm để cho xe hoạt động ngon lành (vừa nhanh, vừa không hao dầu) mới lấy tiền được.:p;)
Mời các anh chị em tiếp tục đóng góp ý kiến.


View attachment 63222
Ồ . cái chày này muốn đc như ý chắc làm đi làm lại nhiều lần đây
 

Congthang91

Tài xế O-H
Các cụ ơi thế nếu trong trường hợp chế bơm có balo như của -1 vào thì xin các cụ chỉ giáo thêm là làm như thế nào để có tín hiệu về giảm tải bơm như máy -1 được không ạ ? Chả là chỗ nhà cháu làm mua bơm k3v cũng rẻ mà chế chác cũng không mất đáng bao nhiêu . Nếu có được thêm hai tín hiệu giảm tải về bơm nữa thì quá tuyệt vời các cụ ạ ! Nhà cháu xin cảm ơn các cụ
Các cụ ơi các cụ có cao kiến gì cho nhà cháu học hỏi với ạ
 

Hoangdu

Tài xế O-H
Kính mong các bác giúp cháu. Vợ chồng cháu vay mượn mua được con xe sk120-1 vì quá tin tưởng anh em nên không trực tiếp đi coi xe được, tình trạng xe thì điện đài không còn gì nữa bơm đã thay bơm mới kv63. Hiện tại làm các động tác bơm quay và arm rất nhanh còn nâng và ra vào gầu rất chậm nhà cháu đã kêu 2-3 thợ vào chỉnh chọt nhưng vẫn vậy. Thợ thì nói làm bơm thợ thì nói làm máy, thợ nói bị rùa thỏ nhà cháu không biết phải sử lý thế nào, vốn liếng không có mua phải xe như vậy nhà cháu chán nản quá. Vạn sự khởi đầu nan mà buồn quá các bác a.
Cháu mong các bác có thể chỉ giúp cháu nên bắt đầu từ đâu chi phí sữa chữa để được giàm.
Tinh trạng xe cháu,
- nước bị nóng, máy có hiện tượng đổ hơi cháu đã thay tubo và cân heo béc nhưng ko cải thiện
- thủy lực khi chạy mặt bằng đạp hai gìo thì hơi gồng máy nhưng xong chạy rất nhanh gặp tải máy chết, cắt xích thì 1 bên nhanh và 1 bên chậm
-khi kết hợp động tác làm máy không nhanh, động tác gầu và nâng hạ cần chậm nên làm máy rất mệt và bị giật
Cháu khính mong các bác chỉ giúp cháu phải sửa từ đâu để chi phí không đội cao, giờ vợ chồng cháu thường xuyên cãi nhau vì cái xe, đi làm không được mà sửa thì không còn tiền mà không biết sửa từ đâu vì mỗi thợ nói 1 kiếu.

Chau cám ơn vì đã đọc bài của cháu
 

anhkute151188

Tài xế O-H
Ô hay !! Cái nào hư mình mới mua để thay, cái nào còn sử dụng được thì tận dụng cho nó rẻ chứ. Hết 99,9% là chỉ hư cái màn hình này thôi, còn bộ CONTROLLER phím bấm với giao tiếp khó mà hư được thì thay làm chi cho tốn tiền ??!!
Lại Ối một cái nữa !! Thì ra là cậu quá rành, biết cả chỗ mua giá còn rẻ hơn tôi mua nữa. Lần sau có cần mua gì tôi nhờ cậu mua nhé.:):)
cụ cho hỏi phím bấm nó bi mất cái nút, e lấy cái nut khác bỏ vào sao bấm ko dc
 

hoannbk

Tài xế O-H
Kính mong các bác giúp cháu. Vợ chồng cháu vay mượn mua được con xe sk120-1 vì quá tin tưởng anh em nên không trực tiếp đi coi xe được, tình trạng xe thì điện đài không còn gì nữa bơm đã thay bơm mới kv63. Hiện tại làm các động tác bơm quay và arm rất nhanh còn nâng và ra vào gầu rất chậm nhà cháu đã kêu 2-3 thợ vào chỉnh chọt nhưng vẫn vậy. Thợ thì nói làm bơm thợ thì nói làm máy, thợ nói bị rùa thỏ nhà cháu không biết phải sử lý thế nào, vốn liếng không có mua phải xe như vậy nhà cháu chán nản quá. Vạn sự khởi đầu nan mà buồn quá các bác a.
Cháu mong các bác có thể chỉ giúp cháu nên bắt đầu từ đâu chi phí sữa chữa để được giàm.
Tinh trạng xe cháu,
- nước bị nóng, máy có hiện tượng đổ hơi cháu đã thay tubo và cân heo béc nhưng ko cải thiện
- thủy lực khi chạy mặt bằng đạp hai gìo thì hơi gồng máy nhưng xong chạy rất nhanh gặp tải máy chết, cắt xích thì 1 bên nhanh và 1 bên chậm
-khi kết hợp động tác làm máy không nhanh, động tác gầu và nâng hạ cần chậm nên làm máy rất mệt và bị giật
Cháu khính mong các bác chỉ giúp cháu phải sửa từ đâu để chi phí không đội cao, giờ vợ chồng cháu thường xuyên cãi nhau vì cái xe, đi làm không được mà sửa thì không còn tiền mà không biết sửa từ đâu vì mỗi thợ nói 1 kiếu.

Chau cám ơn vì đã đọc bài của cháu
cụ đăng topic khác đi cụ. Theo em nghĩ máy sửa không khó, chỉ khó nỗi tìm được người thợ có chuẩn ( cả Tâm lẫn Tài) hay không thôi.
Máy đổ hơi mà làm heo béc với chả Turbo là thấy sai sai mất rồi.
Máy sôi nước rất nhiều khả năng hệ thống thủy lực đã không nhịp nhàng nhiều khi bị lỗi rất nhỏ.
Bơm K3V63 làm lại không tốn kém lắm đâu chừng 15-18tr kịch sàn.
Nhưng tốt nhất bác tìm người thợ nhận sửa để xe hoạt động tốt chứ không sửa theo dạng động cơ hay thủy lực.
Chúc cụ sớm sửa xong chiếc xe mà kiếm cơm cho gia đình hạnh phúc êm ấm cụ nhé!
 

magic_vdk

Tài xế O-H
bẩm các cụ,e đọc bài này từ trang 1 tới trang 13 thấy các cụ tranh luận sôi nổi quá,nên cũng muốn góp 1 chút ý kiến,nhưng trước tiên e muốn làm rõ 1 số vấn đề mong các cụ chỉ bảo.
1. con cảm biến áp suất cao xuất tín hiệu điện áp biến thiên theo áp suất hay kiểu giống 1 cái công tắc,áp suất cao trên 1 giá trị nào đó thì ra 1 tín hiệu điện áp 3.5v
2.lưu lượng ra của bơm có phụ thuộc vào lượng mở của tay trang,vd mở ít thì lưu lượng ra ít,mở nhiều thì lưu lương ra nhiều,ko mở thì gần như = 0
3.e thấy trên con SCV có con vít điều chỉnh thì nhiệm vụ con vít đó để làm gì?
4.thấy có mấy con SCV A B C D tùm lum gì đó,nhiệm vụ của nó là gì?
5.e thấy trên con kobel 250lc-6 nhìn từ trên bơm xuống dưới sàn cũng có 2 cục điện,2 cục đó là cục gì vậy ạ? thấy cũng có 2 con vít chỉnh trên 2 con điện đó
-e mới vào nghề nên mong các cụ chỉ bảo đừng mắng e tội nghiệp,tại e phải nắm rõ các dữ liệu đấy mới dám viết ý tưởng của mình,ko các cụ lại cười.thank các cụ đã đọc.
 

anhkute151188

Tài xế O-H
bẩm các cụ,e đọc bài này từ trang 1 tới trang 13 thấy các cụ tranh luận sôi nổi quá,nên cũng muốn góp 1 chút ý kiến,nhưng trước tiên e muốn làm rõ 1 số vấn đề mong các cụ chỉ bảo.
1. con cảm biến áp suất cao xuất tín hiệu điện áp biến thiên theo áp suất hay kiểu giống 1 cái công tắc,áp suất cao trên 1 giá trị nào đó thì ra 1 tín hiệu điện áp 3.5v
2.lưu lượng ra của bơm có phụ thuộc vào lượng mở của tay trang,vd mở ít thì lưu lượng ra ít,mở nhiều thì lưu lương ra nhiều,ko mở thì gần như = 0
3.e thấy trên con SCV có con vít điều chỉnh thì nhiệm vụ con vít đó để làm gì?
4.thấy có mấy con SCV A B C D tùm lum gì đó,nhiệm vụ của nó là gì?
5.e thấy trên con kobel 250lc-6 nhìn từ trên bơm xuống dưới sàn cũng có 2 cục điện,2 cục đó là cục gì vậy ạ? thấy cũng có 2 con vít chỉnh trên 2 con điện đó
-e mới vào nghề nên mong các cụ chỉ bảo đừng mắng e tội nghiệp,tại e phải nắm rõ các dữ liệu đấy mới dám viết ý tưởng của mình,ko các cụ lại cười.thank các cụ đã đọc.
Vậy cụ tìm tài liệu đọc đi đã. Khó nói cụ hiểu được
 

anhkute151188

Tài xế O-H
e cũng có đọc tài liệu rồi mà vốn tiếng anh hạn hẹp quá nên rất khó hiểu.
Ai cũng vậy thôi đọc tài liệu cũng 1 phần thôi cụ. Để xem sơ đồ đi dây...
Cụ tra google về cấu tạo các con solenoid, nó có 2 loại tỉ lệ gọi là psv và loại on/off gọi là sv....
Còn nguyên lý thì cụ học lõm trên diễn đàn. E thấy diễn đàn rất bổ ích
 

magic_vdk

Tài xế O-H
Ai cũng vậy thôi đọc tài liệu cũng 1 phần thôi cụ. Để xem sơ đồ đi dây...
Cụ tra google về cấu tạo các con solenoid, nó có 2 loại tỉ lệ gọi là psv và loại on/off gọi là sv....
Còn nguyên lý thì cụ học lõm trên diễn đàn. E thấy diễn đàn rất bổ ích
vâng,thanh cụ,thật ra e có nảy ra ý tưởng góp chút sức lực với các bác về vấn đề đang tranh luận nhưng chưa nắm rõ dc những thứ trên nên ko dám nói gì
 

trangnguyengsm

Tài xế O-H
Em đào mộ tý. Các cụ cho e hỏi . Thế đời kobelco sk04 045 88. 89 xài bơm k3v63 khi bỏ điện mình có cần đấu lại các đường kích trên balo(đeo) và ngăn kéo (phân phối) hay không. Hay cơ bản bỏ điện là chỉ rút giắc điện bơm là xong ạ. Xin các cụ chỉ dẫn.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên