Đang tải...

Thảo luận Cảm biến áp suất.

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi hihihaha, 11/11/14.

CHÀO ĐÓN NĂM MỚI 2020: ---->>>>CHÚC MỌI NGƯỜI ĐÓN CHÀO NĂM MỚI HẠNH PHÚC, BÌNH AN, NHÀ NHÀ AN KHANG THỊNH VƯỢNG ---->>>>HAPPY NEW YEAR 2020<<<<----
  1. hihihaha
    Offline

    hihihaha Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/6/14
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    429
    Xăng:
    4,315 lít xăng
    tình hình là e mới ra trường, đang học việc. e thấy cảm biến áp suất trên ống cao áp có 3 dây, người ta cắt 1 dây màu đỏ rồi mắc nối tiếp với cảm biến nhiệt độ giàn lạnh để ngắt lốc khi đạt nhiệt độ. e có thắc mắc là những dây đó dùng để làm gì nữa v..cảm ơn ạ SUAXECHUYENNGHIEP
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtrongminh, Hoangstorm, ngocanh_1022 tài xế khác.
  2. AntjGjrl
    Offline

    AntjGjrl Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/7/13
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    137
    Xăng:
    1,496 lít xăng
    Thường thì cảm biến áp suất (loại cảm biến cơ) trên đường cao áp của hệ thống điều hòa có 2 chức năng. Thứ nhất là đóng rơ le điều khiển quạt giàn nóng khi bật điều hòa (áp suất gas tăng lên). Thứ 2 là điều khiển rơ le ngắt lốc khi áp suất gas xuống quá thấp hoặc tăng quá cao.

    Vậy 3 dây của con cảm biến có 1 dây nối mass, 1 dây nối với rơ le quạt giàn nóng, 1 dây nối với rơ le cuộn hít lốc.

    Dây mà người ta cắt ra để đấu nối tiếp với cảm biến giàn lạnh là dây điều khiển rơ le ngắt lốc đó bạn.
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm, Garatiendo, buidinhduong11 tài xế khác.
  3. TRIEUTUYEN
    Offline

    TRIEUTUYEN Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/8/13
    Số km:
    204
    Được đổ xăng:
    265
    Xăng:
    2,688 lít xăng
    nhuqg còn tùy thuộc xe nào nữa cơ b ah.xe đó là cảm biến sài tiếp điểm.còn loại dùng điện trở thì k làm như vậy dc
     
    Đã được đổ xăng bởi MaiBa, Hoangstorm, Garatiendo7 tài xế khác.
  4. hihihaha
    Offline

    hihihaha Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/6/14
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    429
    Xăng:
    4,315 lít xăng
    cái đó chỗ mình không nghe nhắc đến, chỉ biết mỗi loại tiếp điểm thôi à,,,haizzz
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm, Garatiendo, minhtupxcd1 tài xế khác.
  5. hieudienlanh
    Offline

    hieudienlanh Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,207
    Được đổ xăng:
    1,039
    Xăng:
    3,134 lít xăng

    Sai rồi cụ ơi!
    Cảm biến áp suất là sự thay đổi điện áp được tạo ra bằng áp suất thay đổi.Cháu nó gồm mass - dương 5 hoặc 12v.Dây còn lại mới là quan trọng.Khi áp suất thay đổi điện áp về dao động từ 1.2 đến 4.5v.Nhờ vào sự thay đổi này mà ECU đưa râ quyết định cái nào làm việc gì tùy từng loại xe.
    Ngắt đay đỏ rồi nối tiếp với ngắt lạnh là ngắt tạm thời nguồn + của cảm biến.Làm như vậy là cải lùi đấy.
    Điều này chỉ nên biết để tham khảo.Không nên học theo.
     
    Đã được đổ xăng bởi sanh.chevrolet, Hoangstorm, Garatiendo13 tài xế khác.
  6. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    25,655
    Được đổ xăng:
    65,150
    Xăng:
    394,416 lít xăng
    Cái bác đang nói đến là ở xe gì vậy? Chẳng rõ gì, ai mà dám chém
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm, Garatiendo, DaoKhoBau5 tài xế khác.
  7. hihihaha
    Offline

    hihihaha Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/6/14
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    429
    Xăng:
    4,315 lít xăng
    hệ thống bình thường,, không liên quan gì đến hộp cả SUAXECHUYENNGHIEP
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu04082000, Hoangstorm, Garatiendo2 tài xế khác.
  8. thanhthe_2015
    Offline

    thanhthe_2015 Mọi thứ đang ở phía trước !!!
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,255
    Được đổ xăng:
    2,144
    Xăng:
    12,338 lít xăng
    Cảm biến áp suất loại 3 dây đó dạng biến trở. Gồm 3 chân : nguồn 5V, mass, và tín hiệu về hộp nằm trong dải từ 0,5-4,5V tương đương với áp suất gas từ 2-31kg/cm2, nếu nó nằm ngoài dải đó thì tức là nó báo áp suất hệ thống không ở trong mức an toàn là từ 2-31kg/cm2 và sẽ ngắt lốc. Người ta cắt dây để đấu ngắt lạnh là ngắt nguồn hoặc tín hiệu về hộp, nó đều báo về hộp khi ngắt lạnh ngắt là 0V cả nên lốc sẽ ngắt. Muốn hiểu thêm về cảm biến này thì cụ đọc Team 21 sẽ hiểu rõ hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm, buidinhduong, hihihaha3 tài xế khác.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    25,655
    Được đổ xăng:
    65,150
    Xăng:
    394,416 lít xăng
    Bác có thể chỉ cho tôi biết, xe nào áp dụng phương pháp này cho hệ thống điều hòa nhiệt độ
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstormhihihaha.
  10. hieudienlanh
    Offline

    hieudienlanh Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,207
    Được đổ xăng:
    1,039
    Xăng:
    3,134 lít xăng
    Hình như là UAZ cụ ạ;)
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstormhihihaha.
  11. garaautoquangphuc
    Offline

    garaautoquangphuc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,471
    Được đổ xăng:
    2,532
    Xăng:
    8,713 lít xăng
    loại 3 dây kiểu gì cũng có hộp điều khiển ac .vậy xe cụ nói là xe gì vậy
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm, Garatiendohihihaha .
  12. thanhthe_2015
    Offline

    thanhthe_2015 Mọi thứ đang ở phía trước !!!
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,255
    Được đổ xăng:
    2,144
    Xăng:
    12,338 lít xăng
    Bác có thể nói cho tôi biết đề bài ở đây là gì?[DOUBLEPOST=1416841004,1416840830][/DOUBLEPOST]Và cảm biến áp suất gas loại 3 dây này không có bất cứ dây nào là 12V cả
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  13. hihihaha
    Offline

    hihihaha Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/6/14
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    429
    Xăng:
    4,315 lít xăng
    chevrolet gentra
    [MERGETIME="1416847911"][/MERGETIME]
    tình hình là e chưa được sở hữu Team 21 :(
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  14. garaautoquangphuc
    Offline

    garaautoquangphuc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,471
    Được đổ xăng:
    2,532
    Xăng:
    8,713 lít xăng
    Vậy cb của con này đưa về hộp. Động cơ cụ ah cũng có 5v mas và 1 tín hiệu
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstormhihihaha.
  15. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    25,655
    Được đổ xăng:
    65,150
    Xăng:
    394,416 lít xăng
    - Chủ đề này nói về cảm biến áp suất
    - Có loại dùng điện 12 vôn bình thường, không bắt buộc chỉ là 5 vôn
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm, Garatiendohihihaha .
  16. sanh.chevrolet
    Offline

    sanh.chevrolet Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/7/16
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    51
    Xăng:
    478 lít xăng
    Vậy khi bật on chìa thì đã ktra dk nguồn 5v và mass. Còn dây tín hiệu thì phẢI bật ac mới đo dk phải k à
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu04082000.
  17. huuthoTMK
    Offline

    huuthoTMK Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/9/19
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    19
    Xăng:
    745 lít xăng
    Cảm biến áp suất loại 3 dây đó dạng biến trở. Gồm 3 chân : nguồn 5V, mass, và tín hiệu về hộp nằm trong dải từ 0,5-4,5V tương đương với áp suất gas từ 2-31kg/cm2, nếu nó nằm ngoài dải đó thì tức là nó báo áp suất hệ thống không ở trong mức an toàn là từ 2-31kg/cm2 và sẽ ngắt lốc. Người ta cắt dây để đấu ngắt lạnh là ngắt nguồn hoặc tín hiệu về hộp, nó đều báo về hộp khi ngắt lạnh ngắt là 0V cả nên lốc sẽ ngắt. Muốn hiểu thêm về cảm biến này thì cụ đọc Team 21 sẽ hiểu rõ hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi Cai banh xe.

Chia sẻ trang này