Cần giúp gấp laceti CDX 2010 báo lỗi sai cam và đạp ga lỳ

hanhthuy1990
Bình luận: 152Lượt xem: 22,996

hanhthuy1990

Tài xế O-H
- anh đang chờ kết quả,để mỗ xẻ,rút kinh nghiệm pan này
Báo cáo với các bác là em đã dứt điểm con này rồi. Thay 2 cây cam mới vào em đặt cam theo tài liệu thì hết sạch lỗi, đạp ga bốc, chuyển số nhanh, đạp ga lên 120km/h rồi. quả là một pan bệnh hiểm nghèo thật luôn. Cũng may là chủ xe chịu sửa và cũng dễ chịu chứ gặp khách khó tính và không quyết thì có lẽ không trị nỗi bệnh này. Cảm ơn tất cả các bác đã nhiệt tình trợ giúp em lâu nay! Chốt hạ con này là bị sai vấu xung cảm biến vị trí trục cam nạp. Thank you các bác!
 

hungem

Tài xế O-H
Báo cáo với các bác là em đã dứt điểm con này rồi. Thay 2 cây cam mới vào em đặt cam theo tài liệu thì hết sạch lỗi, đạp ga bốc, chuyển số nhanh, đạp ga lên 120km/h rồi. quả là một pan bệnh hiểm nghèo thật luôn. Cũng may là chủ xe chịu sửa và cũng dễ chịu chứ gặp khách khó tính và không quyết thì có lẽ không trị nỗi bệnh này. Cảm ơn tất cả các bác đã nhiệt tình trợ giúp em lâu nay! Chốt hạ con này là bị sai vấu xung cảm biến vị trí trục cam nạp. Thank you các bác!
- Chúc mừng em đã trị được pan này,đây cũng là một kinh nghiệm để anh em,khi gặp pan này dễ xử lý hơn
- Theo anh nghĩ,vành vấu xung cam nó không có ặc gô thì cũng có dấu với trục cam,khi ép vào,
- Anh nghĩ trước khi xe vào xưởng em nó đã bị xoay vấu xung rồi,có thể không giữ cà lê 24 khi siết bu lông bộ chấp hành trục cam nạp,chỉ giữ dưỡng sau đuôi thôi
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
- Chúc mừng em đã trị được pan này,đây cũng là một kinh nghiệm để anh em,khi gặp pan này dễ xử lý hơn
- Theo anh nghĩ,vành vấu xung cam nó không có ặc gô thì cũng có dấu với trục cam,khi ép vào,
- Anh nghĩ trước khi xe vào xưởng em nó đã bị xoay vấu xung rồi,có thể không giữ cà lê 24 khi siết bu lông bộ chấp hành trục cam nạp,chỉ giữ dưỡng sau đuôi thôi
dạ đúng vậy. cái này bị trước khi em nhận xe rồi anh ạ. Anh em làm xe này thì phải chịu khó mua cái cà lê 24 mỏng hoặc mài cà lê cho mỏng giữ trục cam thật chặt khi mở hoặc siết bulong bộ chấp hành cam. cái thứ hai là nếu chế dưỡng khóa đuôi trục cam thì nên chế lọt vào trong cổ trục chứ đừng bắt ngang qua vấu xung cảm biến. Trục cam khi quay máy 1 điểm chết trên lúc này đang bị lò xo đẩy vấy cam lên nên nếu khóa đuôi mà bắc qua vấu xung khi nới lỏng bulong buly sẽ bị lò xo đẩy trục cam dịch một chút. Điều này có thể làm xoay vấu xung cảm biến.
 

hunghanam

Tài xế O-H
chúc mừng bác mấy hôm nay em bị ốm ko onl nên ko biết vậy là ok một lần vấp là một lần học phí chúc bác thuận buôm xuôi gió trong cv
 

hunghanam

Tài xế O-H
bác có sơ đồ điện con missu trion maysdau diienj tử đời 2013 ko cho em với em đang mò mẫm đống day diện ecu của nó chán quá bọn nó làm rùi kéo đến chỗ em
 

dtdk17

Tài xế O-H
hay.chú giỏi lắm.
xoay vấu cam chỉ có 50/50 là bị.
doăng mặt máy dày mỏng cũng bị.phay mặt máy mà độn doăng ko đúng cũng bị.đặt cam sai nửa dấu cũng bị.bọn này phải chuẩn 99%.
anh dính 3 con.nhưng chưa con nào xoay vấu cả.1 con bị fay mặt.1 con bị rơi gãy vấu cam hút.1 con bị lắp doăng dầy hơn.đến mệt với bọn này,nhưng cũng hay.giờ anh mới lên.mới biết bài của chú.
chúc mừng em
 

vantrung178

Tài xế O-H
hay.chú giỏi lắm.
xoay vấu cam chỉ có 50/50 là bị.
doăng mặt máy dày mỏng cũng bị.phay mặt máy mà độn doăng ko đúng cũng bị.đặt cam sai nửa dấu cũng bị.bọn này phải chuẩn 99%.
anh dính 3 con.nhưng chưa con nào xoay vấu cả.1 con bị fay mặt.1 con bị rơi gãy vấu cam hút.1 con bị lắp doăng dầy hơn.đến mệt với bọn này,nhưng cũng hay.giờ anh mới lên.mới biết bài của chú.
chúc mừng em
anh dtdk17 ơi anh có thể giải thích dùng em tai sao phay mặt máy hoặc roăng dầy quá cũng bị sai cam không ạ.cho em thông cái đầu với.n
 

dtdk17

Tài xế O-H
anh dtdk17 ơi anh có thể giải thích dùng em tai sao phay mặt máy hoặc roăng dầy quá cũng bị sai cam không ạ.cho em thông cái đầu với.n
nếu theo thông số của nhà sản xuất thì phải chuẩn phải ko ạ.
như vậy bạn mài mặt máy đi 1 chút.nhưng lại lắp doăng zin của nó.vậy là bị hụt 1 chút rùi.
ngược lại với doăng dầy quá cũng vậy thôi.
ví dụ.với vấu cắm chuẩn của nó tầm khoảng 1 mm chẳng hạn.nó bị xê dịch đi 1 chút.xoay 1 chút ,chắc chắn là khác so với nguyên bản rùi,.nói chung là nó cũng nhiều nguyên nhân dẫn đến các tình huống nêu trên.em chỉ biết như vậy thôi.còn cặn kẽ hơn thì phải thực tế cụ ạ.
 

binhke

Tài xế O-H
Báo cáo với các bác là em đã dứt điểm con này rồi. Thay 2 cây cam mới vào em đặt cam theo tài liệu thì hết sạch lỗi, đạp ga bốc, chuyển số nhanh, đạp ga lên 120km/h rồi. quả là một pan bệnh hiểm nghèo thật luôn. Cũng may là chủ xe chịu sửa và cũng dễ chịu chứ gặp khách khó tính và không quyết thì có lẽ không trị nỗi bệnh này. Cảm ơn tất cả các bác đã nhiệt tình trợ giúp em lâu nay! Chốt hạ con này là bị sai vấu xung cảm biến vị trí trục cam nạp. Thank you các bác!
chi phí 2 cây cam này bao nhiêu vậy bác
 

hanmay

Tài xế O-H
Thưa các bác em nhận xe này đã 20 ngày nay làm đại tu máy bây giờ vẫn chưa được mong cacsbacs giúp đỡ em với ạ. Tình trang xe này trước khi vào em thì báo lỗi sai cam và đạp ga không quá 3000v/p. chạy ngoài đường không quá 70km/h được. như toppic kia em đã đăng rồi đầy ạ. hiện tại em đã làm máy xong, thay 2 bộ xoay cam, thay bơm nhớt, thay két làm máy nhớt, thay van hằng nhiệt, thay séc măng, đóng xy lanh. xong xuôi bây giờ nổ máy bình thường nhưng đèn báo áp suất nhớt sáng, đạp ga 1500v/p thì đèn tắt. xe báo lỗi sai cam nạp như cũ. em đã làm và nhờ bạn bè cũng làm thợ máy nhưng chưa thể giải quyết được nó. các đường nhớt em thông sạch và kỹ tất cả rồi. Các bác giúp em cái này bây giờ bệnh do sai cam dẫn đến tụt áp suất nhớt hay áp suất nhớt thấp dẫn đến sai cam vậy ạ? Em thì đi tìm cái áp suất nhớt thấp mà không phát hiện ra gì cả. đã tháo các trục cam, đường nhớt chính, vòi phun nhớt, két làm mát nhớt thổi khí nén thông hết cả. nhưng lắp vào vẫn cứ như cũ ạ. em hỏi người bên hãng chevrolet thì bảo do sai cam dẫn đến tụt áp suất nhớt. Phải đặt lại cam đúng thì áp nhớt cũng tăng lên và lỗi hết, xe chạy bình thường. Nếu cần ông sẽ qua đặt lại cam cho và tính phí. Nhưng em đặt cam thế này các bác xem cho em với ạ.



Thưa các bác em nhận xe này đã 20 ngày nay làm đại tu máy bây giờ vẫn chưa được mong cacsbacs giúp đỡ em với ạ. Tình trang xe này trước khi vào em thì báo lỗi sai cam và đạp ga không quá 3000v/p. chạy ngoài đường không quá 70km/h được. như toppic kia em đã đăng rồi đầy ạ. hiện tại em đã làm máy xong, thay 2 bộ xoay cam, thay bơm nhớt, thay két làm máy nhớt, thay van hằng nhiệt, thay séc măng, đóng xy lanh. xong xuôi bây giờ nổ máy bình thường nhưng đèn báo áp suất nhớt sáng, đạp ga 1500v/p thì đèn tắt. xe báo lỗi sai cam nạp như cũ. em đã làm và nhờ bạn bè cũng làm thợ máy nhưng chưa thể giải quyết được nó. các đường nhớt em thông sạch và kỹ tất cả rồi. Các bác giúp em cái này bây giờ bệnh do sai cam dẫn đến tụt áp suất nhớt hay áp suất nhớt thấp dẫn đến sai cam vậy ạ? Em thì đi tìm cái áp suất nhớt thấp mà không phát hiện ra gì cả. đã tháo các trục cam, đường nhớt chính, vòi phun nhớt, két làm mát nhớt thổi khí nén thông hết cả. nhưng lắp vào vẫn cứ như cũ ạ. em hỏi người bên hãng chevrolet thì bảo do sai cam dẫn đến tụt áp suất nhớt. Phải đặt lại cam đúng thì áp nhớt cũng tăng lên và lỗi hết, xe chạy bình thường. Nếu cần ông sẽ qua đặt lại cam cho và tính phí. Nhưng em đặt cam thế này các bác xem cho em với ạ.



bác kiểm tra kĩ xem có gãy cái răng cho cảm biến cam đếm k ... hôm, trước em cho thằng em đặt cam xong kiểm tra đúng các dấu .... cơ mà báo lỗi sai cảm kiểm tra kĩ hóa ra rụng cmn răng cụ ạ
 

hanmay

Tài xế O-H
Sau khi em phân tích chính xác 100% ông thợ bên chevrolet làm gãy vấu xung cảm biến thì nó lại rắc rối thêm. giờ mua cái trục cam mới thì ai chịu trả tiền đây ạ? còn nếu hàn chế thì cũng không có mẫu để gia công cho vừa được.
cụ hàn lại được mà hôm trước em vừa hàn xong luôn cụ ah k vấn đề gì mà
 

thanhlamnguyen32

Tài xế O-H
E cũng đang làm một con y vậy.xin các bác chỉ giáo ah!!tình hình là thế này.chủ xe đưa xe vô nói là khi khỡi động có tiếng gõ động cơ.khi chạy mỡ điều hoà xe rất lỳ và hay tắt máy .e đã đặt lại cam rồi và xe chạy bóc hơn.nhưng máy vẫn hơi run và còn nghe tiếng gõ.tháo hết các dây cô ro ra nỗ máy ban đầu nghe trong máy kêu rọc rọc .sau đó khoãng 10 giây eem hẵng .nhưng đôi khi vẫn còn nghe nó kêu rọc rọc.các bác chỉ giáo giúp e với.bộ sữa lý cam Thoòng minh có khi nào bị hư mà phát ra tiếng gõ k? Và những triệu chứng gì để mình xác định là nó bị hư.mong các bác chỉ giáo cho e
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên