Đổ nhiều dầu ( nhớt ) động cơ vượt quá quy định xe có bị sao ko

D
Bình luận: 68Lượt xem: 34,802

cong3010

Tài xế O-H
Có gì đâu mà phải ngại, đổ lỡ tay thì xả bớt ra. Khách có hỏi thì thật thà nói lỡ tay. Giải thích cho khách rằng những tai hại khi đổ quá nhiều nhớt thì sẽ có tác hại thế nào. Chẳng khách hàng nào mà không vui vẻ cả.
 

tranhungkm

Tài xế O-H
Bác không nói rõ là xe gì .nhưng theo em 4L thì không vấn đề gì cả xe mà hao dầu ăn dầu đôi khi lại có lợi ấy chứ.cứ việc ngủ ngon lần sau đổ chú ý cẩn thận nổ máy nên thăm lại nha.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
tai hại, Tăng sức cản động cơ, nhớt nhiễm bọt khí, có thể gây ra rò rỉ mối hàn miếng đệm...nói chung là tai hại
- Tăng sức cản động cơ: có lý, nếu dầu lên tới má khuỷu
- Dầu nhiễm bọt khí: bác diễn giải giúp
- Gây ra rò rỉ mối hàn miếng đệm: có vẻ khó hiểu. Mong bác giải đáp
 

thanhvu

Tài xế O-H
- Tăng sức cản động cơ: có lý, nếu dầu lên tới má khuỷu
- Dầu nhiễm bọt khí: bác diễn giải giúp
- Gây ra rò rỉ mối hàn miếng đệm: có vẻ khó hiểu. Mong bác giải đáp
Dạ thưa anh. cái này thì em đã đọc qua 1 số tư liệu có nói:
Nhớt nhiễm bọt khí
Trước mắt là tình trạng nhớt nhiễm bọt khí, do tình trạng nhớt quá đầy, chạm vào tới trục quay crankshaft. Khi cranksaft xoay tròn nó sẽ chuyển nhớt theo, và trộn lẫn bọt khí vào nhớt. Nhớt có lẫn bọt khí sẽ dẫn đến các tình cảnh như sau:

- Nhớt có bọt, không thể làm công tác bôi trơn (lubricate) một cách hiệu quả được. Từ đó, các bộ phận trong máy bị ma sát mạnh, dẫn tới hao mòn và đầu máy rất dễ trở thành overheat.
- Nhớt có bọt khiến máy bơm không thể bơm đủ nhớt đưa vào trong máy, khiến đầu máy bị “đói” nhớt, và áp suất nhớt giảm.
Ảnh hưởng Seals và Gaskets
Seals và gaskets là những miếng đệm và các mối hàn kết nối các bộ phận trong hệ thống. Lượng nhớt thừa sẽ bị ép tràn ra ngoài làm rách gasket hoặc hư các mối hàn, tạo ra các điểm rò rỉ khiến nhớt tiếp tục rò rỉ sau này. Bạn có thể sẽ tìm thấy những vũng nhớt nhỏ xuống trên sân, trong khi lượng nhớt trên xe xuống thấp dần, lúc đầu là quá nhiều, chẳng mấy chốc lại trở thành quá ít, gây ra những tổn hại khác cho đầu máy.
Vì thế, tình trạng seals bị nổ và gasket bị rách cần phải được khám phá và sửa chữa ngay.
Ngoài ra nhớt dễ bị đưa lên buồng đốt theo đường xecmang đó anh
 

truongbg01

Tài xế O-H
Cụ gọi điện cho khách, mời khách quay lại. (Vì xưởng em thay dầu xong mấy ngày thường mời khách quay lại kiểm tra chẳng hạn)
Lúc khách đến, 1 người bắt chuyện, pha trà, mời khách điếu thuốc lào. Anh em ở dưới tranh thủ xả. Khách lỡ xuống thì cầm con tuýp 17,19 siết ốc gầm. Khách phê l
uốn[nhiều qua hay ít quá đều không tốt .lấy đó là bài học rút kinh nghiệm lần sau .mà lần sau có lỗ đổ thừa thì hãy tháo ra ngay .khách không nói gì đâu bác ah .
 

Kapipi

Tài xế O-H
chào các cụ .hum nay em thay dầu ( NHỚT) động cơ cho khách lỡ tay đổ gần hết chai dầu động cơ vào . mà chai dầu 4 lít .tại lúc đó em cũng thăm dầu rui nhưng lúc đó thăm sớm qua dầu chưa kịp chảy xuống các te cụ ạ.lúc sau em thăm dầu lại vượt qua mức MAX rất nhiều .vì lỡ rui cũng ko dám xả dầu ra ,vì khách đang ở đó thế là cứ để như vậy cho khách lun.em xin ý kiến các cụ , em đổ dầu nhiều như vậy ngoài bị máy nhanh nóng ra LIỆU CÓ CÒN BỊ LÀM SAO NỮA KO Ạ . MONG DC TƯ VẤN
Nhanh nóng máy cụ ạ
 

Tranhoaison

Tài xế O-H
Sai thì cụ phải sửa ngay ..cụ như thế hơi liều ..nó sẽ chẳng việc gì đâu nhưng nếu chảng may xe có vấn đề gì do nguyên nhân khác ..khách họ đế chỗ khác sửa ..thợ họ tháo ra biết họ sẽ chém cho khách biết là nguyên nhân do đổ nhiều dầu quá thì đau lắm
Mình làm gì cũng vậy ..đừng để phải áy láy cụ ạ
 

truyenminh705

Tài xế O-H
Có thể gọi khách lại để xả ra bớt thì tốt, khó khăn quá thí thôi. Cụ đừng quá lo lắng.
Trên lý thuyết phân tích thì đúng như các cụ ở trên nói, nhưng phải qua một thời gian dài (vài chu kỳ đổ nhớt thừa như cụ) và động cơ làm việc ở tốc độ cao liên tục... nói chung là lâu lắm mới bị.
Hiện tượng dễ nhận thấy nhất là nặng máy, khó tăng tốc, hao nhiên liệu. còn máy nhanh nóng thì không lo vì hệ thống làm mát sẽ làm việc nhiều hơn. Em đã từng đổ nhớt lỡ tay như bác rồi.
Bác lo lắng muốn kiểm chứng thì lấy chiếc xe 2 bánh ra đổ thêm nhớt vào rồi chạy thử sẽ biết thôi.
Không cá gì nghiêm trọng đâu bác đừng quá lo.
Chúc bác ngủ ngon.
Lần sau rút kinh nghiêm là được.
 

cauchusfquang

Tài xế O-H
chào các cụ .hum nay em thay dầu ( NHỚT) động cơ cho khách lỡ tay đổ gần hết chai dầu động cơ vào . mà chai dầu 4 lít .tại lúc đó em cũng thăm dầu rui nhưng lúc đó thăm sớm qua dầu chưa kịp chảy xuống các te cụ ạ.lúc sau em thăm dầu lại vượt qua mức MAX rất nhiều .vì lỡ rui cũng ko dám xả dầu ra ,vì khách đang ở đó thế là cứ để như vậy cho khách lun.em xin ý kiến các cụ , em đổ dầu nhiều như vậy ngoài bị máy nhanh nóng ra LIỆU CÓ CÒN BỊ LÀM SAO NỮA KO Ạ . MONG DC TƯ VẤN
Nhiều quá thì Nặng máy thôi. nên sả bớt ra bác ợ
 

minhtannguyen1992

Tài xế O-H
Chắc bác thợ mới. điều e khuyên bác, nếu gặp trường hợp tương tự như vậy bác nên xã bớt, nếu khác có hỏi, bác cư trả lời e lỡ châm quá tay, hay e xả cho hết cân bụi, lựa những câu nói cho hài lòng khách, như vậy đôi lục mình thật thà khách lại thích, đánh giá cẩn thận. chứ bác đổ quá tay, khi lái nêu có kinh nghiệm lái sẽ nhận biết ngay..... e thấy những hậu quả các bác đã nêu trên đúng đó. với khi đổ hay thêm nhớt bác nêu bình nhớt mới chừa khoảng hơn 1/2 lít lại ( thùy vào động cơ và tùy vào ml của bình nhớt nha bác vd. dco 2.0 đưa bác bình 6lit bác châm 5,5lit là chết e), rồi bác nổ máy và kt lại nếu thiếu thì châm thêm , cách đó an toàn tuy hơi mất thời gian
 

yunkeyo

Tài xế O-H
Cụ đổ quá khỏng 200ml thì ko ảnh hưởng gì cụ nhé . mà thừa thì xả ra có ai bảo sao đâu mà phải sợ ai mà làm chuẩn 100% đc hả cụ
 

phulambor

Tài xế O-H
chào các cụ .hum nay em thay dầu ( NHỚT) động cơ cho khách lỡ tay đổ gần hết chai dầu động cơ vào . mà chai dầu 4 lít .tại lúc đó em cũng thăm dầu rui nhưng lúc đó thăm sớm qua dầu chưa kịp chảy xuống các te cụ ạ.lúc sau em thăm dầu lại vượt qua mức MAX rất nhiều .vì lỡ rui cũng ko dám xả dầu ra ,vì khách đang ở đó thế là cứ để như vậy cho khách lun.em xin ý kiến các cụ , em đổ dầu nhiều như vậy ngoài bị máy nhanh nóng ra LIỆU CÓ CÒN BỊ LÀM SAO NỮA KO Ạ . MONG DC TƯ VẤN
bạn lỡ tay có khách cũng xả ra dc mà.tốt cho xe khách là dc mà.dư nhớt như bạn nói cũng hại máy lắm,bục phớt,máy ì....bạn có thể nói chủ xe quay lại xả ra cũng dc.chưa muộn lắm
 

htcbmw

Tài xế O-H
chào các cụ .hum nay em thay dầu ( NHỚT) động cơ cho khách lỡ tay đổ gần hết chai dầu động cơ vào . mà chai dầu 4 lít .tại lúc đó em cũng thăm dầu rui nhưng lúc đó thăm sớm qua dầu chưa kịp chảy xuống các te cụ ạ.lúc sau em thăm dầu lại vượt qua mức MAX rất nhiều .vì lỡ rui cũng ko dám xả dầu ra ,vì khách đang ở đó thế là cứ để như vậy cho khách lun.em xin ý kiến các cụ , em đổ dầu nhiều như vậy ngoài bị máy nhanh nóng ra LIỆU CÓ CÒN BỊ LÀM SAO NỮA KO Ạ . MONG DC TƯ VẤN
Xin chia buồn với cụ. Nhiều so với quy định sẽ gây ra nóng máy,ì máy,làm hỏng các gioăng đệm,phớt đầu,phớt đuôi trục cơ.
 

kythuathanem

Tài xế O-H
Cụ gọi điện cho khách, mời khách quay lại. (Vì xưởng em thay dầu xong mấy ngày thường mời khách quay lại kiểm tra chẳng hạn)
Lúc khách đến, 1 người bắt chuyện, pha trà, mời khách điếu thuốc lào. Anh em ở dưới tranh thủ xả. Khách lỡ xuống thì cầm con tuýp 17,19 siết ốc gầm. Khách phê luônNT001
na thua la .neu xe moi khong bi rin nhot thay may nang va nong con xe cu rin nhot thi khong sao.4 lit thi cung khong qua nhieu .chi so 5,6 lit thoi
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Em cứ cho là cụ chủ thớt đổ con xe nhỏ đi, ví dụ là I10
Quy định 2.7 lít bao gồm cả lọc
Cụ ấy không thay lọc thì đương nhiên còn 2.3 lít
Nhưng khi xả dầu cũ ra thì mình không bao giờ xả đủ 2.3l được, 1.9 lít là cùng
Cộng với nhồi vào nó 4 lít ( trừ đi 1.9 lít cụ xả ra) Thì cụ đang thừa 2.1 lít.
Xe nào thừa 2.1 lít thì cũng sớm vào viện dưỡng lão hết.
Xe to như Sonata 2000cc thì Quy định là 4.1 (cả lọc), không lọc là 3.8l
Theo cách tính của em thì cụ cũng thừa 0,6 lít
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên