boyhaiphong_86
Tài xế O-H
bài này em đã đăng trước đó nhưng không tìm lại được trên diễn đàn mới nên em đăng bài này,mong các bác thông cảm ah.
em Focus này đi được gần 305000km,xe vào xưởng khi số lùi giật mạnh.sau khi tháo hộp số ra thì thấy bong hết tất cả các lá côn,khong có hiện tượng bị chát trượt.em đã thay 1 bơm dầu ,1 lọc dầu,4 bộ côn,tất cả xecmang,vệ sinh các piston hộp van và thông lại các đường dầu.dầu hôp số dùng dầu của Ford.xe chạy ngon lành.sau khoảng nủa tháng khách có phàn nàn khi máy nguội vào số R bị giật và thỉnh thoảng số tiến cũng bị giật.em đến nhận xe vào kiểm tra thì xác định khi mới nổ máy vòng tua ở 1200v/p vào số R thì giật tương đối mạnh.đi 1 lúc rồi thì không giật nữa.các số tiến bình thường.các vấn đề nghi ngờ ở phần hộp van,các solenoi,lọc dầu,các dây dẫn,bộ côn và piston dều đã kiểm tra còn tốt.chạy thử xe dài dài thì phát hiện thỉnh thoảng nó giật ở số 1 sang2, tháo cọc bình ra để đó,sau đó thì nó hết giạt 1 sang 2 mà bị bắt chậm ở 2 sang 3.khi bị trượt như thế 2 ,3 lần khi ga ở trên 2000v/p nó sẽ mất số tay M.khi đó nó không bị trượt khi chuyển 2 sang 3 nữa mà giật nhẹ khi chuyển các số. em tháo tiếp cọc bình để đó hôm sau chạy thì nó không hề bị số nào nữa,xe đi số D chuyển số rất êm.đi thử rất lâu không bị sao.để chiều nguội máy thì lại giật ở số R ,khi đó đi số 1 vài lần thì nó sẽ không giật nữa.em tháo TCM ra sấy lại lắp vào thì R êm bình thường,đã để 4 ngày rồi sáng nay xuống nổ máy vào số vẫn êm.nhưng nó lại có hiện tượng bắt chậm ở số 2sang3 và thỉnh thoảng mất số M,khi đó lại không bị hiện tượng trượt đó nũa.xe không báo lỗi.áp dầu đủ theo tiêu chuẩn.em cho sang Ford Hải Phòng Test thử thì tất cả các thông số đều bình thường,khi mất số M cũng không báo lỗi gì.KTV bên đó nghi vẫn nó bị TCM nên cần phải có TCM khác lắp lên kiểm tra.hiện tại bên đó không có TCM nên em cho xe về.ccacs bác chém giúp em trường hợp này với.bác nào có TCM hỗ trợ cho em thì em sẽ hậu tạ nhiệt tình ah.em cảm ơn
em Focus này đi được gần 305000km,xe vào xưởng khi số lùi giật mạnh.sau khi tháo hộp số ra thì thấy bong hết tất cả các lá côn,khong có hiện tượng bị chát trượt.em đã thay 1 bơm dầu ,1 lọc dầu,4 bộ côn,tất cả xecmang,vệ sinh các piston hộp van và thông lại các đường dầu.dầu hôp số dùng dầu của Ford.xe chạy ngon lành.sau khoảng nủa tháng khách có phàn nàn khi máy nguội vào số R bị giật và thỉnh thoảng số tiến cũng bị giật.em đến nhận xe vào kiểm tra thì xác định khi mới nổ máy vòng tua ở 1200v/p vào số R thì giật tương đối mạnh.đi 1 lúc rồi thì không giật nữa.các số tiến bình thường.các vấn đề nghi ngờ ở phần hộp van,các solenoi,lọc dầu,các dây dẫn,bộ côn và piston dều đã kiểm tra còn tốt.chạy thử xe dài dài thì phát hiện thỉnh thoảng nó giật ở số 1 sang2, tháo cọc bình ra để đó,sau đó thì nó hết giạt 1 sang 2 mà bị bắt chậm ở 2 sang 3.khi bị trượt như thế 2 ,3 lần khi ga ở trên 2000v/p nó sẽ mất số tay M.khi đó nó không bị trượt khi chuyển 2 sang 3 nữa mà giật nhẹ khi chuyển các số. em tháo tiếp cọc bình để đó hôm sau chạy thì nó không hề bị số nào nữa,xe đi số D chuyển số rất êm.đi thử rất lâu không bị sao.để chiều nguội máy thì lại giật ở số R ,khi đó đi số 1 vài lần thì nó sẽ không giật nữa.em tháo TCM ra sấy lại lắp vào thì R êm bình thường,đã để 4 ngày rồi sáng nay xuống nổ máy vào số vẫn êm.nhưng nó lại có hiện tượng bắt chậm ở số 2sang3 và thỉnh thoảng mất số M,khi đó lại không bị hiện tượng trượt đó nũa.xe không báo lỗi.áp dầu đủ theo tiêu chuẩn.em cho sang Ford Hải Phòng Test thử thì tất cả các thông số đều bình thường,khi mất số M cũng không báo lỗi gì.KTV bên đó nghi vẫn nó bị TCM nên cần phải có TCM khác lắp lên kiểm tra.hiện tại bên đó không có TCM nên em cho xe về.ccacs bác chém giúp em trường hợp này với.bác nào có TCM hỗ trợ cho em thì em sẽ hậu tạ nhiệt tình ah.em cảm ơn