Đang tải...

Chúc buổi chiều công việc suôn sẻ!

“Người yêu lao động bao giờ cũng thấy công việc của mình chưa hoàn hảo."

Ford Ford Escape lỗi hệ thống điện

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi tien.o5k3.haui, 12/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tien.o5k3.haui
    Offline

    tien.o5k3.haui Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/11/11
    Số km:
    181
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    396 lít xăng
    chào các bác lâu rùi không vào diễn đàn.
    hôm nay em gặp 1 em Escape đời 2005, 2.3, máy xăng, khi chạy thỉnh thoảng đèn báo nạp sáng, lúc này các đèn táp lô bắt đầu hiện lên hết. có bác nào găp phải trường hợp này tư vấn giúp em với ạ!
    em xin cảm ơn.
     
  2. anhnoi.oto
    Offline

    anhnoi.oto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    450
    Được đổ xăng:
    163
    Xăng:
    2,100 lít xăng
    Bác xem lại đường dây có chỗ nào bị lỏng hay chạm chập gì không đã nhé, rùi tính tiếp.
     
  3. tranat
    Offline

    tranat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,219
    Được đổ xăng:
    519
    Xăng:
    1,887 lít xăng
    en nghĩ la xe của bác đang bị thiếu mát bác ah
     
    Đã được đổ xăng bởi Trungtran1141992.
  4. lehuyvu79
    Offline

    lehuyvu79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,904
    Được đổ xăng:
    990
    Xăng:
    14,254 lít xăng
    Cụ chịu khó kiểm tra lại dây điện và rắc cắm vào máy sạc dòng For escep hay bị lỗi này các rắc cắm lỏng tiếp điện kém,lúc sáng đèn báo nạp lúc kg,chúc cụ thành công
     
  5. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,662
    Được đổ xăng:
    10,025
    Xăng:
    6,423 lít xăng
    Cụ nói thì em công nhận ,nhưng chủ thớt nói là "lúc này các đèn tap-lo bắt đầu hiện lên hết " là sao nhỉ ?Có phải giống như lúc sắp chết máy không ?
     
  6. lehuyvu79
    Offline

    lehuyvu79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,904
    Được đổ xăng:
    990
    Xăng:
    14,254 lít xăng
    Chắc vậy cụ Kia ah, em sợ chết máy,vì hết acqui kg đủ để hoạt động,cụ chủ thớt comen mơ hồ quá
     
  7. phalaidat
    Offline

    phalaidat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,556
    Được đổ xăng:
    1,459
    Xăng:
    7,728 lít xăng
    Bác lên tháo máy phát kiểm tra và bảo dưỡng lại, có thể chổi than máy phát bị mòn không có từ của rô to khiến máy phát không phát ,Bác dùng tô vít kiểm tra puli máy phát khi động cơ đang hoạt đông xem có từ trường ở đó không CẢN THẬN NHÉ BÁC ,hoặc bất đèn đỗ rồi tháo cực âm bình ắc quy xem có chết máy không nếu máy phát hỏng động cơ sẽ bị chết máy cái này CHÚ Ý NHÉ có thể phải nhập lại mã đài nhưng nếu bị chỉ có đèn báo nạp sáng thôi bác ạ .Xin hỏi bác khi các đèn khác sáng độngh cơ đang tắt máy hay nổ máy.
     
  8. G7Kaka
    Offline

    G7Kaka Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    488 lít xăng
    Bác kiểm tra cái máy phát đi nhé! Dòng này máy phát mà hỏng ( hay không đúng ) là nó hay tắt máy đột ngột lắm!
    - Nếu máy phát có vấn đề bác dùng máy chuẩn đón nó có báo lỗi đấy!
    Chúc bác may mắn nhé!
     
  9. anan_papo
    Offline

    anan_papo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/2/13
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    164
    Xăng:
    1,968 lít xăng
    e xin tham gia chút: như bác chủ thớt nói khi đang chạy thì đèn báo nạp sáng và sau đó các đèn khác trên taplo cũng sáng,chứng tỏ hệ thống nạp có vấn đề hoặc đường dây có vấn đề hoặc bị chạm chập ở đâu đó..bác kiểm tra lại đường dây.và chú ý kiểm tra lại máy phát.bác nổ máy rồi để một lúc và đo giá trị điện áp xem có thay đổi không nhé.chuk bác sớm tìm ra bệnh.
     
  10. ngochocmai
    Offline

    ngochocmai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/3/12
    Số km:
    211
    Được đổ xăng:
    51
    Xăng:
    586 lít xăng
    em xin nói ít điều: dòng xe này mà máy phát có vấn đề đèn báo nạp sáng thì bác nên kiểm tra lại máy phát nhé, kt đương dây có bị chạm đâu không. phân tích xe xăng thì trong quá trinh hoạt động của xe sẻ lấy nguồn điện chính từ ắc quy và máy phát điện để nuôi hộp PCM, để điều khiển sự đánh lửa, phun xăng điện tử....vv. vậy kết luận là kiểm tra bình ắc quy, máy phát hỏng dẫn tới chạm mát nên nguồn điện yếu không đảm bảo dòng điện nuôi hộp nên sẻ sáng các đèn báo. chúc bác thành công.
    không biết có trương hợp hộp PCm có phải của xe này hay không nếu không phải thì các đèn báo nap, đồng hồ báo vong tua, hộp số sẻ không hoạt động.
     
  11. tien.o5k3.haui
    Offline

    tien.o5k3.haui Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/11/11
    Số km:
    181
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    396 lít xăng
    hôm nay em mới thấy em này phát bệnh trong xưởng em. lúc nó phát bệnh em cho máy đo điện áp ắc qui vào thí thấy lúc phát bệnh điện áp của em nó la 17,5V có khi nào em IC của em này có vấn đề nên xảy ra sự cố nv không hả các bác?
     
  12. tien.o5k3.haui
    Offline

    tien.o5k3.haui Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/11/11
    Số km:
    181
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    396 lít xăng
    à quên mất tất cả những hiện tượng xảyara lúc xe vẫn đang nổ, chủ xe bảo lúc đấy xe vẫn chạy bình thường chỉ có điều là các đèn táp lô sáng như e miêu tả thui.
     
  13. nguyenkhachao77
    Offline

    nguyenkhachao77 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/3/13
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    256 lít xăng
    Bác nên nói rõ khi đèn táplô nổi thi máy dừng hay vẫn hoạt động.trường hợp của bác là máy phát có vấn đề rồi.có thể do rắc cắm hoặc chổi than máy phát.chúc bác thành công!
     
  14. tien.o5k3.haui
    Offline

    tien.o5k3.haui Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/11/11
    Số km:
    181
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    396 lít xăng
    lluc xe vẫn đang hoạt động các bác ạ.
     
  15. longxehoi
    Offline

    longxehoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    503
    Được đổ xăng:
    223
    Xăng:
    1,226 lít xăng
    cài này phải cận thận nhé . theo như lời cụ nói thì khi đo vôn là 17.5 đèn nhay và xe vẫn chạy bình thường ?.nếu như mà cụ đo 17.5v liên tục không ngắt quản thì chắt là bị dinamo rồi hư ic máy phát . nó chỉ 13-14.5 thôi cụ ah . nhưng không hiểu tai sao hệ thống kiểm tra máy phát của ECM không có hiện tượng gì à .cụ xem lại nhé chỗ ra điện thế máy phát
     

Chia sẻ trang này