Forte đang đi chết máy

K
Bình luận: 5Lượt xem: 1,796

kieu_dong

Tài xế O-H
Hôm trước em có gặp một trường hợp có con forte thông báo hiện tượng xe đang đi chết máy đột ngột. khi vào gara bên em kiểm tra thì phát hiện ra cọc bình ác quy lỏng ( lỏng cực dương ác quy) sau đó em cho bắt chặt lại cọc dương ác quy và chạy thử thì không thấy hiện tượng đang đi chết máy nữa. bên em đã giao xe cho khách tới hông may đã được khoảng 1 tuần và hiện tượng chết máy vẫn chưa sảy ra. em muốn hỏi các bác một ý như thế này mong các bác giúp em với.

- cọc ác quy lỏng thì nó có những ảnh hưởng gì khi mà xe đã nổ máy?
- khi mình làm tới các phần điện trên ô tô thì trước tiên chúng ta phải tháo cực âm ác quy ra. Vậy cho em hỏi cái là tháo cực dương ác quy ra có được không? nếu không thì tại sao?
mong nhận được sự gúp đỡ cửa các bác.
 

kieu_dong

Tài xế O-H
Ðề: Forte đang đi chết máy

Các bác mod chuyển hộ em bài viết sang bên kia giúp em với. không hiểu tại sao em lại viết nhầm vào đây mong các bác thông cảm
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Ðề: Forte đang đi chết máy

Về nguyên lý chuẩn thì em cũng không biết nó như thế nào,em chỉ chém tí chơi thôi ah.
nguyên lý khi nổ máy trên xe trong tài liệu hướng dẫn không cho tháo cọc bình khi máy phát đang làm việc.lý do thì em cũng chưa tìm hiểu tại ssao nữa.theo em nghĩ thì khi máy phát làm việc,nó sẽ được cấp vào bình ác quy và các phụ tải.IC máy phát sẽ dựa vào dòng tiêu thụ của các phụ tải mà điều chỉnh dòng điện phát ra cho hợp lý.khi bỏ cọc bình ác quy ra thì máy phát sẽ cấp điện trực tiếp cho các phụ tải chứ không qua bình trung gian.dòng phụ tải khi chạy xe ban ngày thì tiêu thụ rất ít để duy trì cho máy hoạt động.em nghĩ khi đó IC máy phát sẽ không tính toán đúng lượng điện cần thiết phát ra...em chỉ nghĩ vậy thôi chứ không chắc chắn ah.
còn việc tháo cọc bình khi thao tác nó chỉ là để ngắt nguồn cho toàn bộ xe để các thao tác của chúng ta không ảnh hưởng gì xấu thôi ah.cọc dương âc quy thường được gộp lại bởi các cáp điện khác nhau đi đến cáp máy phát,củ đề và phụ tải khác.nếu tháo được đầu bọc ác quy dương thì chuyenj đó không quan trọng.nêu tháo riêng từng cái thì loăng ngoăng.thêm nữa khi tháo cọc dương thì chỉ cần chạm cờ lê ra bất cứ chỗ nào thuộc mát nó sẽ chập điện nguy hiểm.còn tháo cọc âm sẽ rất an toàn.không xảy ra nhiều rủi ro chập điện như tháo cọc dương.cáp âm thì chỉ có 1 dây ăn ra chát xi và vào máy nên tháo đơn giản hơn nhiều. như vậy tháo âm hay dương thì cũng chỉ là để ngắt nguồn hệ thống.còn tháo cọc âm để an toàn hơn cọc dương mà thôi
 

khiennguyenbn

Tài xế O-H
Hôm trước em có gặp một trường hợp có con forte thông báo hiện tượng xe đang đi chết máy đột ngột. khi vào gara bên em kiểm tra thì phát hiện ra cọc bình ác quy lỏng ( lỏng cực dương ác quy) sau đó em cho bắt chặt lại cọc dương ác quy và chạy thử thì không thấy hiện tượng đang đi chết máy nữa. bên em đã giao xe cho khách tới hông may đã được khoảng 1 tuần và hiện tượng chết máy vẫn chưa sảy ra. em muốn hỏi các bác một ý như thế này mong các bác giúp em với.

- cọc ác quy lỏng thì nó có những ảnh hưởng gì khi mà xe đã nổ máy?
- khi mình làm tới các phần điện trên ô tô thì trước tiên chúng ta phải tháo cực âm ác quy ra. Vậy cho em hỏi cái là tháo cực dương ác quy ra có được không? nếu không thì tại sao?
mong nhận được sự gúp đỡ cửa các bác.
Khi xe nổ máy mà cọc ắc quy lỏng thì điện nó chập chờn (dễ bị hỏng các thiết bị điện tử hoặc các thiết bị bị nhiễu). Và khi đó máy nạp không nạp điện đc cho AQ nên rễ hết điện.
Còn nguyên tắc tháo AQ thì tháo âm trước, dương sau. Khi lắp thì ngược lại! ĐÓ LÀ QUY TẮC AN TOÀN. Để tránh tình trạng khi tháo + trước dụng cụ đồ nghề chạm vỏ xe gây chập mạch. Khi lắp vào cũng vậy!
 

binh1980

Tài xế O-H
vậy tiếp xúc mát kém có gây giật và yếu máy không bác em nghi là nó bị như vậy có bác nào gặp hiện tương này chưa ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên