Nó còn phần đo kiểm thông mạch từ giắc về hộp và phần đo 2 chân M+ và M- (tức là 2 chân của mô tơ, 2 chân cụ chích ắc quy ấy) với mát thì điện trở 10k ôm trở lên
1. KIỂM TRA CỤM CỔ HỌNG GIÓ (ĐIỆN TRỞ CỦA BỘ CHẤP HÀNH BƯỚM GA)
- Ngắt giắc nối T1 của cổ họng gió.
Đo điện trở của bộ chấp hành bướm ga.
- Điện trở tiêu chuẩn:
Nối dụng cụ đo
Điều kiện
Điều kiện tiêu chuẩn
2 (M+) - 1 (M-)
20°C (68°F)
0.3 đến 100 Ω
2. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN (BỘ CHẤP HÀNH BƯỚM GA - ECM)
- Ngắt giắc nối T1 của cổ họng gió.
Ngắt giắc nối E11 của ECM.
- Đo điện trở của các giắc nối phía dây điện.
Điện trở tiêu chuẩn:
Nối dụng cụ đo
Điều kiện tiêu chuẩn
T1-2 (M+) - E11-5 (M+)
Dưới 1 Ω
- T1-1 (M-) - E11-4 (M-)
Dưới 1 Ω
- T1-2 (M+) hoặc E11-5 (M+) - Mát thân xe
10 kΩ trở lên
- T1-1 (M-) hoặc E11-4 (M-) - Mát thân xe
10 kΩ trở lên
3. KIỂM TRA CỤM CỔ HỌNG GIÓ
- Kiểm tra bằng cách quan sát xem có vật lạ nào giữa bướm ga và thân cổ họng gió hay không. Tương tự, kiểm tra xem bướm ga có mở và đóng trơn tru không.
OK:Bướm ga không bị bẩn dính tạp chất và có thể di chuyển êm.
LOẠI BỎ CÁC TẠP CHẤT VÀ LAU SẠCH CỔ HỌNG GIÓ
Tới đây mà không được thì hãng bảo thay ECM cụ ạ, đây là phần kiểm tra trong tài liệu con Fortuner 2009, em đưa lên để cụ tham khảo