tranquynhnd
Tài xế O-H
Thực ra là id của cảm biến áp suất lốp có quy ước về vị trí nhưng chỉ mang tính quy ước không mang tính bắt buộc
Nên khi nhập code một là thợ nhập không theo quy ước . Hai là khi sửa chữa thợ đã đảo lốp . Nên nếu căn cứ vào ID để xác định vị trí thì rất dễ bị sai
Để xác định cảm biến áp suất lốp nào bị hỏng thì cụ xì hơi từng lốp rồi xem thông số áp suất.trong máy có thay đổi hay không ta sẽ xác định được vị trí lốp bị hỏng
Còn một lưu ý là khi nhập ID của cảm biến áp suất lốp mới máy sẽ đòi phải nhập ID của hai bộ lốp . Bộ lốp chính và bộ lốp đi đường tuyết .nhưng trên xe thường chỉ có một bộ nên ta chọn bộ lốp chính ( main ) để nhập . Sau khi nhập xong đèn báo áp suất lốp sẽ không tắt ngay mà phải chờ khoảng 5-10 phút sau nó mới tắt . Nếu nó không tắt thì nhiều khả năng là công tắc kích hoạt bộ lốp thứ hai đang on , ta tắt nó đi là được
Nên khi nhập code một là thợ nhập không theo quy ước . Hai là khi sửa chữa thợ đã đảo lốp . Nên nếu căn cứ vào ID để xác định vị trí thì rất dễ bị sai
Để xác định cảm biến áp suất lốp nào bị hỏng thì cụ xì hơi từng lốp rồi xem thông số áp suất.trong máy có thay đổi hay không ta sẽ xác định được vị trí lốp bị hỏng
Còn một lưu ý là khi nhập ID của cảm biến áp suất lốp mới máy sẽ đòi phải nhập ID của hai bộ lốp . Bộ lốp chính và bộ lốp đi đường tuyết .nhưng trên xe thường chỉ có một bộ nên ta chọn bộ lốp chính ( main ) để nhập . Sau khi nhập xong đèn báo áp suất lốp sẽ không tắt ngay mà phải chờ khoảng 5-10 phút sau nó mới tắt . Nếu nó không tắt thì nhiều khả năng là công tắc kích hoạt bộ lốp thứ hai đang on , ta tắt nó đi là được