HỆ THỐNG điều KHIỂN ĐỘNG cơ 2AR FE

hg1009
Bình luận: 1Lượt xem: 2,796

hg1009

Tài xế O-H
DANH MỤC CÁC CHỮ CÁI VIẾT TẮT.. 1

PHẦN DẪN NHẬP.. 2

I. Lý do chọn đề tài 2

II. Giới hạn của đề tài 2

III. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu. 2

IV. Đối tượng và khách thể nghiên cứu. 2

V. Phương pháp nghiên cứu. 2

VI. Các bước thực hiện. 3

VII. Kế hoạch nghiên cứu. 3

LỜI NÓI ĐẦU.. 4

GIỚI THIỆU XE TOYOTA CAMRY 2.5Q.. 5

CHƯƠNG 1: TÍN HIỆU ĐẦU VÀO.. 10

1.1. Mô tả hệ thống. 10

1.2. Mạch nguồn và điện áp tín hiệu cảm biến. 10

1.2.1. Mạch nguồn điều khiển bằng ECU động cơ. 10

1.2.2. Mạch nối mát. 12

1.3. Điện áp cực của cảm biến. 12

1.3.1. Dùng nhiệt điện trở (THW, THA). 13

1.3.2. Dùng điện áp Bật/Tắt 13

1.3.3. Sử dụng nguồn điện khác từ ECU động cơ (STA, STP). 14

1.3.4. Sử dụng điện áp do cảm biến tạo ra (G, NE, OX, KNK). 15

1.4.1. Cảm biến lưu lượng khí nạp. 15

1.4.2. Cảm biến vị trí bướm ga. 19

1.4.3. Cảm biến vị trí bàn đạp ga. 21

1.4.4. Các bộ tạo tín hiệu G và NE.. 22

1.4.5. Cảm biến nhiệt độ nước / Cảm biến nhiệt độ khí nạp. 24

1.4.6. Cảm biến oxy (Cảm biến O2). 25

1.4.7. Cảm biến tỷ lệ không khí-nhiên liệu (A/F). 27

1.4.8. Cảm biến tốc độ xe. 28

1.4.9.Cảm biến tiếng gõ. 29

1.5. Các tín hiệu. 30

1.5.1. Tín hiệu STA (Máy khởi động) / Tín hiệu NSV (công tắc khởi động trung gian). 31

1.5.2 Tín hiệu A/C / Tín hiệu phụ tải điện. 31

1.5.3. Biến trở. 32

1.5.4. Các tín hiệu thông tin liên lạc. 33

1.5.5. Các loại khác. 35

1.5.6 Cực chẩn đoán. 38

2.1 Khái quát hệ thống phun nhiên liệu. 40

2.1.1 Mô tả. 40

2.1.2 Các loại EFI 41

2.2 Hệ thống cung cấp nhiên liệu. 41

2.2.1 Sơ đồ hệ thống cung cấp nhiên liệu. 41

2.2.2. Bơm nhiên liệu. 42

2.2.3 Bộ điều áp. 43

2.2.4 Bộ giảm rung động. 44

2.2.5 Vòi phun. 45

2.2.6 Bộ lọc nhiên liệu/ lưới lọc của bơm nhiên liệu. 45

2.3 Điều khiển bơm nhiên liệu. 46

2.3.1 Hoạt động cơ bản và các chế độ của bơm.. 46

2.4 Điều chỉnh thời gian phun nhiên liệu. 52

2.4.1 Các hiệu chỉnh khác nhau. 54

2.5 Hệ thống VVT-I. 64

2.5.1 Khái quát hệ thống VVT-I. 64

2.5.2. Cấu tạo và nguyên lí làm việc. 66

CHƯƠNG 3:. 67

HỆ THỐNG ĐÁNH LỬA.. 67

3.1 Khái quát hệ thống đánh lửa ESA.. 67

3.1.1 Cấu tạo. 68

3.1.2 Vai trò của các cảm biến. 68

3.2 Mạch đánh lửa. 69

3.2.1 Mô tả. 69

3.2.2 Tín hiệu IGT và IGF. 70

3.3 Khái quát về việc điều khiển thời điểm đánh lửa. 71

3.3.1 Điều khiển đánh lửa khi khởi động và điều khiển đánh lửa sau khi khởi động 72

3.3.2 Góc đánh lửa sớm cơ bản. 73

3.4 Điều khiển góc đánh lửa sớm hiệu chỉnh. 75

3.4.1. Hiệu chỉnh để hâm nóng. 75

3.4.2. Hiệu chỉnh khi quá nhiệt độ. 75

3.4.3. Hiệu chỉnh để tốc độ chạy không tải ổn định. 76

3.4.4. Hiệu chỉnh tiếng gõ. 77

3.4.5. Các hiệu chỉnh khác. 78

3.5 Kiểm tra thời điểm đánh lửa. 79

KẾT LUẬN.. 81

TÀI LIỆU THAM KHẢO.. 82

2.png
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên