Đang tải...

Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ!

"Khi đạt được mục tiêu, hãy lập mục tiêu mới. Đó là cách bạn tiến bộ và trở thành người mạnh mẽ hơn"

Cơ bản Hệ thống nhiên liệu common rail

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 8/9/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    khoadongluc Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,237
    Được đổ xăng:
    8,259
    Xăng:
    115,045 lít xăng
    Hệ thống Common Rail hay nói một cách chính xác hơn là Common Rail Diesel Injection ( Hệ thống phun dầu điện tử).
    Hệ thống này được thiết kế theo Module: Có các cơ cấu chi tiết ko thể thiếu như sau: Cơ cấu chấm hành, cơ cấu điều khiển, cơ cấu cảm biến.
    1. Kim Phun Injector (Cơ cấu chấp hành) điều khiển nhất kim lên xuống nhờ cuộn solenoi. Nhận tín hiệu phun bằng tín hiệu XUNG từ hộp ECU or EDU or ECM tùy hãng sản xuất.
    2. Bộ tích Áp suất nhiên liệu ( Ống RAIL). có thể tích áp suất dầu lên tư 800 - 1750 bar.
    3. Bơm Cao Áp. (High pressure Pump) Cơ cấu chấp hành
    4. Cơ cấu cảm biến: Cảm biến tốc độ số vòng quay động cơ ( Cảm biến cốt máy) Crankshaft sensor or Engine seped sensor. Cảm biến vị trí cốt cam hay vị trí piston TDC sensor. Cảm biến áp suất và nhiệt độ không khí nạp Air pressure/ temperature sensor. Cảm biến áp suất và nhiệt độ dầu Oil pressure/ temperature sensor. Cảm biến nhiệt độ nước làm mát Coolant temperature sensor. Cảm biến áp suất ống rail Fuel pressure sensor....
    5. Solenoi điều tiết áp suất áp suất nhiên liệu qua ống rail. Pressure control solenoid valve. Cơ cấu chấp hành.
    6. Hộp ECU Electronic control unit. Cơ cấu điểu khiển.
    [​IMG]
    Đây là sơ đồ điều khiển
    [​IMG]
    13: Các cảm biến; 12: EDU động cơ; 12: ECU động cơ.
    ECU nhận các tín hiệu từ các cảm biến và điều khiển: - Áp suất dần trong dàn áp suất; - Lượng dầu vào bơm cao áp; - EDU;
    EDU có nhiệm vụ nhận tín hiệu từ ECU và chuyển dòng điện có điện áp 12V từ ác quy thành dòng có điện áp 150v đến các vòi phun.
    Số 15 là thùng nhiên liệu. Các đường màu xanh là đường dầu hồi.

    Nguồn: Diễn đàn SV Cơ Điện
     
    Đã được đổ xăng bởi Jack98, huygiang, Chentsai2 tài xế khác.
  2. ga_auto37
    Offline

    ga_auto37 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,007
    Được đổ xăng:
    1,353
    Xăng:
    4,699 lít xăng
    Cho e đào mộ từ năm 2009 cái( lúc đó e đang học 12.hehe).em muốn hỏi là edu cấu tạo sao mà chuyển 12v thanh 150v.hay nó cấu tạo như boobin lửa nhỉ.có ic đóng ngắt mạch sơ cấp tạo dong thứ cấp có áp cao?? Phải vậy k cụ
     
  3. toanlexus
    Offline

    toanlexus Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/1/15
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    52
    Xăng:
    772 lít xăng
    cụ có tài liệu chi tiết về common rail không cho em xin với ạ.
    Mail em đây: sv.toan1994@gmail.com
    cảm ơn cụ trước.
     
  4. hunghanam
    Offline

    hunghanam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    1,160
    Được đổ xăng:
    582
    Xăng:
    4,662 lít xăng
    Cụ hiểu sâu học rộng cho em hỏi một câu van scv nó được dk dạng nào bác xung hay điện áp muốn kt nguồn xuống nó thì bằng cách nào đo kiểu gì mong bác chỉ giáo cho cai đầu em nó khôn lên môt chút
     
  5. soccon
    Offline

    soccon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/10/16
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    136
    Xăng:
    1,048 lít xăng
    @khoadongluc bác cho em xin pass word của tài liệu về Common rail bác từng đăng đc ko ạ , cụ thể như hình bên dưới ạ
    upload_2017-3-7_19-7-43.png
     
  6. dangkhoabkdn
    Offline

    dangkhoabkdn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/2/14
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    134 lít xăng
  7. soccon
    Offline

    soccon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/10/16
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    136
    Xăng:
    1,048 lít xăng
    em có 1 cái của bác @khoadongluc mà ko xin đc pas giải nén :(( nên chịu
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,969
    Được đổ xăng:
    23,642
    Xăng:
    188,649 lít xăng
    Nó điều khiển bằng dòng, bác ạ
     
  9. levanduc2808
    Offline

    levanduc2808 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/4/10
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    72
    Xăng:
    675 lít xăng
    hệ thống này thiết kết dựa trên nguyên lý nào vậy bác? Làm thế nào để tính toán thiết kế được nó?
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,969
    Được đổ xăng:
    23,642
    Xăng:
    188,649 lít xăng
    - Nguyên lý để thiết kế hệ thống này là tăng công suất, tăng hiệu suất, giảm nhiên liệu, giảm ồn
    - Để tính toán thiết kế nó thì phải chăm chỉ học tập, không được chưa nghĩ đã hỏi, chưa học đã đòi làm. Phải học thật tốt cơ khí, động cơ, điện, điện tử, máy tính, lập trình, thủy lực; phải giỏi toán, vật lý; phải bớt sỹ diện, giảm ảo tưởng, bỏ facebook...
     
  11. levanduc2808
    Offline

    levanduc2808 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/4/10
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    72
    Xăng:
    675 lít xăng
    Theo như bác nói thì thì dân thiết kế như 1 con robot máy tính. Em thấy thăng bạn học cùng em và làm cùng em ở nissan 1 thời gian hiện tại nó thiết kế cho hyundai moto bên Hàn đâu biết điện tử, lập trình gì đâu mà vẫn thiết kế ầm ầm ngày qua ngày chỉ làm vài cái ống.
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,969
    Được đổ xăng:
    23,642
    Xăng:
    188,649 lít xăng
    Vì họ chỉ thiết kế một vài chi tiết thôi, còn bác thì đòi thiết kế cả hệ thống đấy thì phải vậy
     

Chia sẻ trang này