Honda giới thiệu CR-V mới tại Việt Nam

Duyleauto
Bình luận: 0Lượt xem: 735

Duyleauto

Tài xế O-H
Mẫu crossover CR-V lắp ráp trong nước đã xuất hiện sau nhiều tháng giữ bí mật của liên doanh Nhật Bản. Với mức giá 884 triệu đồng, CR-V tạo nên một khoảng cách xa về mọi mặt so với các đối thủ như Ford Escape hay Chevrolet Captiva.

Ấn tượng đầu tiên của CR-V lắp ráp tại Việt Nam là thiết kế và các chi tiết kỹ thuật không hề khác so với thế hệ mới nhất ở Mỹ. Phần mũi cứng cáp nhờ bộ lưới tản nhiệt hình chữ H đặc trưng của Honda. Thân xe có rất ít các giao tuyến thẳng, thay vào đó là các đường cong nên càng "mập mạp" hơn. Bộ ba-đờ-sốc to và hầm hố khi đi cùng bộ đèn pha hoành tráng.

Xe dài tổng thể 4.520 mm, rộng 1.820 mm và cao 1.680 mm, chiều dài cơ sở 2.620 mm. Khoảng sáng gầm xe ở mức 185 mm. Thiết kế CR-V theo kiểu crossover (kết hợp giữa sedan và thể thao đa dụng SUV) nên có vóc dáng gọn gàng, hiện đại. So với Nissan Murano, CR-V không mềm mại bằng nhưng lại uyển chuyển hơn đối thủ Toyota RAV4.

Nội thất CR-V của Honda Việt Nam cũng không khác những mẫu nhập khẩu từ Mỹ. Bảng đồng hồ được chia làm hai phần chính, các thông số khác được hiển thị ở trung tâm một cách rõ ràng. Bảng điều khiển trung tâm thiết kế góc cạnh, gắn đầu đĩa CD 6 đĩa tương thích MP3, WMA. Bên cạnh đó là nút điều chỉnh điều hòa vô cấp độc lập 2 vùng. Cần số được đưa lên bảng trung tâm, mở rộng không gian cho hàng ghế trước.

Giá để cốc, hộc đựng đồ trên cánh cửa được bố trí phong phú nhằm hướng tới sự thuận tiện cho hành khách. Nội thất bọc da, hàng ghế sau với tựa lưng gập kiểu 40:20:40 và mặt ghế kiểu 60:40. Ghế lái điều khiển điện 8 hướng với hỗ trợ lưng nhưng ghế phụ và ghế sau điều chỉnh tay.

Honda đưa bản động cơ xăng 2,4 lít, I4 (4 xi-lanh thẳng hàng) trục cam kép DOHC, công suất 168 mã lực ở vòng tua 5.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 220 Nm ở vòng tua 4.200 vòng/phút. Xe trang bị hộp số tự động 5 cấp. Hệ dẫn động là loại một cầu (2WD).

Hệ thống an toàn trên CR-V có thể xếp vào hàng đa dạng nhất trong số các sản phẩm bình dân lắp tại Việt Nam. Hệ thống an toàn chủ động gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và cân bằng điện tử VSA (có tên khác là ESP).

Bộ an toàn bị động gồm 2 túi khí cho hàng ghế trước, cùng 2 túi khí cạnh. Xe trang bị hệ thống báo động, chìa khóa mã hóa chống trộm và tự động khóa cửa theo tốc độ.

Với những trang thiết bị trên, CR-V có giá bán lẻ đề nghị 884 triệu đồng, đã bao gồm thuế VAT. Nếu quy đổi theo tỷ giá USD/VND là 17.000 thì CR-V có giá là 52.000 USD. Ba màu cơ bản là đen, nâu vàng và ghi xám.

So với cái giá 36.800 USD của Ford Escape một cầu và 35.100 USD của Chevrolet Captiva LTZ, CR-V thiết lập một khoảng cách khá xa. Điều này bắt nguồn từ những trang thiết bị trên CR-V phong phú và rõ ràng nhà sản xuất Nhật Bản muốn hướng tới một phân khúc cao cấp hơn.

Để đưa ra giá này, Honda Việt Nam đã tiến hành giới thiệu trước cho các khách hàng tiềm năng ở TP HCM và Hà Nội. Tuy nhiên, với mức giá 52.000 USD thì đối tượng khách hàng có thể tiếp cận với CR-V bị thu hẹp khá nhiều, đặc biệt khi thị trường ngày càng ảm đạm.

Không tiết lộ chi tiết mục tiêu bán hàng nhưng Honda Việt Nam cho biết năm 2009, doanh số cộng dồn của Civic và CR-V dao động trong khoảng 3.000-4.000 chiếc. Trong 11 tháng năm nay, lượng Civic tiêu thụ là 5.300 xe.

CR-V ra mắt đầu tiên năm 1995 và đến 2001 chuyển sang thế hệ thứ hai. Thế hệ thứ ba ra đời 2006. Sau 13 năm có mặt, tổng số CR-V tiêu thụ trên toàn thế giới là 3,9 triệu chiếc. Sau 4 tháng trình làng ở Mỹ hồi cuối 2006, CR-V chiếm vị trí xe SUV bán chạy nhất sau 15 năm của Ford Explorer, với 64.951 chiếc bán ra.







Trọng Nghiệp

Nguồn: VnExpress
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên