Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối ấm áp!

"Hãy lao động nhiều hơn tất cả mọi người, nhưng hãy nói về bản thân mình ít hơn tất cả mọi người."

Thảo luận Két làm mát khí nạp

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi MXDK39, 12/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. MXDK39
    Offline

    MXDK39 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/9/09
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    125 lít xăng
  2. ductrongonline
    Offline

    ductrongonline Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/3/09
    Số km:
    163
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    356 lít xăng
    đó chưa chắc đã phải là két làm mát khí - pác thử coi lại đi, vì trên các dòng xe tải khí nạp được lắp bên sườn cabin, còn đằng trước đầu xe nó có két làm mát của máy lạnh đó, đó là theo em biết em nói thế thôi còn sai pác thông cảm
     
  3. MXDK39
    Offline

    MXDK39 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/9/09
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    125 lít xăng
    ở đây là em hỏi về két làm mát khí nạp các bác a.Khí nạp sau khi qua tuabin tăng áp đi vào két làm mát khí nạp rồi mới vào buồng đôt. Két làm mát nước, hoặc điều hòa thì em biết rôi. bác nào biết chỉ giáo cho em với
     
  4. MXDK39
    Offline

    MXDK39 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/9/09
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    125 lít xăng
    cám ơn bác Katy2324 rất nhiều!
     
  5. chingnguyen
    Offline

    chingnguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    370
    Xăng:
    6,074 lít xăng
    Hầu hết các xe tải đời mới (từ 2000 trở lên) và môt số xe con như Ford ranger, isuzu Dmax..đều lắp động cơ diesel turbo intercooler. két làm mát khí nạp kích thước tương đưong két nước, thường lắp ở phía trước két nước. trong trường hợp này thì giàn nóng điều hòa thường nằm ngay phía dưới két làm mát khí nạp hoặc chuyển sang bên sườn nếu là xe tải lớn. một số trường hợp két làm mát khí nạp được lắp ngay dưới nắp capo, phí trên mặt máy.
    Tác dụng của bộ làm mát khí nạp này đương nhiên để làm mát khí nạp nhằm tăng mật độ của không khí trước khi nạp vào xilanh. bởi vì không khí sau khi được tuabin tăng áp nén lên áp xuất từ 0.12-0.15Mpa có nhiệt độ trên dưới 100 độ C cơ. vậy nên người ta thiết kế bộ làm mát khí nạp nhằm tăng khối lượng khí nạp vào xi lanh> tăng công suất động cơ.
     

Chia sẻ trang này