Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

khoadongluc
Bình luận: 43Lượt xem: 13,300

arasaki

Tài xế O-H
Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

Có nhiều yếu tố thất thoát năng lượng nhìn thấy được trong đó có. Áp suất khí xả ,nhiệt độ động cơ ,lực phanh
em xin đóng góp ý tưởng nhỏ để tận dụng, lực phanh và áp suất khí xả ,cho hệ thống truyền động .có vẻ buồn cười một chút các cụ chém nhẹ tay nhé!



khi ở tốc độ động cơ thấp thì van áp suất thấp sẽ mở thông ống xả với môi trường .khi áp suất cao đồng nghĩa với tốc độ cao van áp suất cao sẽ mở và van áp suất thấp đóng cấp khí cho xi lanh tăng áp suất khí và 2 bình tích khí
khi phanh xilanh phanh sẽ đẩy cần dẫn động của xilanh tăng áp tì vào cam của bánh xe truyền lực đẩy cho xi lanh tăng áp để tăng áp suất khí cho 2 bình khí
khi cảm biến áp suất khí của bình khí nhận biết được áp suất cao đủ cho hệ thống làm việc và và cảm biến điều khiển van A nhận biết được piston xilanh khí ở điểm chết trên .Bộ điều khiển sẽ nhận 2 tín hiệu này để điều khiển cho van điều khiển A cắt và cấp khí cho xilanh khí làm việc đẩy piston của xilanh khí đi xuống dẫn động cho cơ cấu giống trục cơ của xe máy hoạt động tạo thêm lực cho hệ thống truyền động làm việc hỗ trợ thêm tốc độ cho xe ,khi pistong của xilanh khí ở điểm chết dưới cam của cơ cấu giống biên của xe máy tác động để xả khí trong xi lanh khí để giảm ápsuất trong xilanh, lúc này pistong của xilanh khí được lò xo và lực quán tính đẩy trở về điểm chết trên bắt đầu chu trình làm việc ban đầu .ở giai đoạn này có thể động cơ ngừng hoạt động để tiết kiệm nhiên liệu khi áp suất khí của 2 bình tích khí giảm thấp động cơ lại hoạt động.

các Bác cho thêm ý kiến nhé!
xin lỗi cụ nếu em thấy mạo phạm nhé! nhưng em cũng thấy có vẻ ko ổn:
1: phải trang bị trên xe nhiều thiết bị, dẫn đến làm tăng phụ tải của động cơ (do nặng), hoặc công kềnh làm ảnh hưởng tới khí động học cũng nặng tải cho động cơ. hai điểm này đều làm tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn.
2:khi nạp khí vào bình áp suất, van thấp áp của cụ phải đóng. như vậy để tích được khí có áp suất nhất định thì đã cản trở quá trình xả khí thải của động cơ, sẽ làm giảm đáng kể hiệu suất động cơ (thậm chí động cơ có thể chết máy) . như vậy chắc cũng ko tiết kiệm được nhiên liệu.
3: nếu các chi tiết của hẹ thống trang bị thêm này ko hoàn hảo cung xẽ trực tiệp tiêu hao năng lượng của động cơ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên