Kia Morning 2013 bị đội thủy lực cam CVVT
Qua kiểm tra ban đầu:
- Máy vừa làm xong thử cân thì áp đều là 14kg.
- Chạy thử 70 km lúc mới chạy máy rất khoẻ sau rồi chạy được 20 km nổi check máy tự lịm đạp ga không lên
- Tắt máy đề lại chạy được bình thường nhưng máy yếu hơi rung ( dạng bỏ máy ).
- Về xưởng dùng đồng hồ đo áp lại thì máy 1,2,3 bình thường ạ nhưng máy số 4 còn 5 kg.
- Đã làm máy lần thứ 2.
- Kiểm tra rất kỹ xecmang, nấm con đội vệ sinh sạch sẽ, nhún bình thường.
Các mã lỗi:
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Qua trao đổi, cụ Tran Tan Dat cho rằng nếu cam chuẩn thì máy nào yếu hơn kiểm tra đội máy đó. Cụ Thehai Nguyen lại suy luận nguyên nhân không liên quan đến phần cơ khí, vì đang báo đèn check nên rất có thể cam không đúng, góc mở sớm, lửa có vấn đề. Ngoài ra, kiểm tra lại CVVT và cảm biến của nó.
Cụ Vũ Văn Dũng nhận thấy xe đang báo xử lý con selenoid cam xả B, cần reset lại các valve.
Cụ Bùi Đạo góp ý vô hiệu hóa val CVVT, tháo giắc cắm ra kiểm tra.
Cụ Nguyễn Tiến Dũng nhận định xem lại mạch điện, CVVT, các lỗi kim phun và mã lỗi cuối cùng chỉ là mang tính kéo theo. Theo những thông tin cung cấp thì do mất áp nén ga không lên được làm xe báo mã lỗi cuối này.
Cụ Hoangtuan Nguyen góp ý kiểm tra dây cao áp và bugi.
Cụ Giác Ngộ cho rằng với thông tin về máy 4 như vậy thì hãy kiểm tra kim phun, đảo máy xem sao.
Cụ Thiêm Thành Thật suy đoán nhiều khả năng bị ở ống dẫn hướng xupap do khi nóng lên có hiện thượng kẹt.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì cụ Huy Hoang FC đang nghi ngờ lót dầu, van điều chỉnh sai góc sai thời điểm.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.
Qua kiểm tra ban đầu:
- Máy vừa làm xong thử cân thì áp đều là 14kg.
- Chạy thử 70 km lúc mới chạy máy rất khoẻ sau rồi chạy được 20 km nổi check máy tự lịm đạp ga không lên
- Tắt máy đề lại chạy được bình thường nhưng máy yếu hơi rung ( dạng bỏ máy ).
- Về xưởng dùng đồng hồ đo áp lại thì máy 1,2,3 bình thường ạ nhưng máy số 4 còn 5 kg.
- Đã làm máy lần thứ 2.
- Kiểm tra rất kỹ xecmang, nấm con đội vệ sinh sạch sẽ, nhún bình thường.
Các mã lỗi:
P0204: Cylinder 4 Injector Circuit Malfunction
P0202: Cylinder 2 Injector Circuit Malfunction
P0203: Cylinder 3 Injector Circuit Malfunction
P0201: Cylinder 1 Injector Circuit Malfunction
P0335: Crankshaft Position Sensor 'A' Circuit
P0014: "B" Camshaft Position - Timing Over-Advanced or System Performance (Bank 1)
P2118: Throttle Actuator Control Motor Current Range
P0202: Cylinder 2 Injector Circuit Malfunction
P0203: Cylinder 3 Injector Circuit Malfunction
P0201: Cylinder 1 Injector Circuit Malfunction
P0335: Crankshaft Position Sensor 'A' Circuit
P0014: "B" Camshaft Position - Timing Over-Advanced or System Performance (Bank 1)
P2118: Throttle Actuator Control Motor Current Range
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Qua trao đổi, cụ Tran Tan Dat cho rằng nếu cam chuẩn thì máy nào yếu hơn kiểm tra đội máy đó. Cụ Thehai Nguyen lại suy luận nguyên nhân không liên quan đến phần cơ khí, vì đang báo đèn check nên rất có thể cam không đúng, góc mở sớm, lửa có vấn đề. Ngoài ra, kiểm tra lại CVVT và cảm biến của nó.
Cụ Vũ Văn Dũng nhận thấy xe đang báo xử lý con selenoid cam xả B, cần reset lại các valve.
Cụ Nguyễn Tiến Dũng nhận định xem lại mạch điện, CVVT, các lỗi kim phun và mã lỗi cuối cùng chỉ là mang tính kéo theo. Theo những thông tin cung cấp thì do mất áp nén ga không lên được làm xe báo mã lỗi cuối này.
Cụ Hoangtuan Nguyen góp ý kiểm tra dây cao áp và bugi.
Cụ Giác Ngộ cho rằng với thông tin về máy 4 như vậy thì hãy kiểm tra kim phun, đảo máy xem sao.
Cụ Thiêm Thành Thật suy đoán nhiều khả năng bị ở ống dẫn hướng xupap do khi nóng lên có hiện thượng kẹt.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì cụ Huy Hoang FC đang nghi ngờ lót dầu, van điều chỉnh sai góc sai thời điểm.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM