Đang tải...

Chúc các cụ ngày cuối tuần an lành hạnh phúc!

"Một tuần lễ với người chăm chỉ có 7 ngày, còn với kẻ lười biếng có 7 ngày mai"

Thảo luận Kiểm tra sơ bộ hỏng hóc của hệ thống nhiên liệu CRI (Common Rail)

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi thayboixemvoi, 19/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thayboixemvoi
    Offline

    thayboixemvoi Bằng lái hạng Dê

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    1,938
    Được đổ xăng:
    2,963
    Xăng:
    10,680 lít xăng
    #1 thayboixemvoi, 19/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 19/4/15
    Thời gian gần đây, nhiều Cụ hỏi về các triệu chứng xảy ra với động cơ dùng hệ thống nhiên liệu kiểu CRI. Mà chủ yếu là loại lắp cho xe xúc hiệu KOMATSU, đời EO cuối "Trừ 6" đối với xe "Lớn" đến "Trừ 8" (Tạm thời thế bởi vì những đời sau này -10 hoặc hàng Mỹ -11 tôi chưa "Up date" kịp).

    Để giảm bớt những câu hỏi lặp đi lặp cho những đời xe tương tự dùng chung hệ thống CRI, và để cập nhật những thông tin tối thiểu cho những Cụ tiếng "Anh hơi kém còn tiếng Em thì quên đi". ( Mặc dù trong Shop manual phần "Testing and adjusting" đã nói rõ rồi).

    Nay tôi xin mạn phép các Cụ "Xào nấu" lại để "Các Cụ ý" biết cách kiểm tra và điều chỉnh sơ bộ hệ thống CRI, nhằm xác định lỗi thuộc phần nào (Có những mục kiểm tra xin được lược bỏ bởi chúng ta không phải ai cũng đủ điều kiện để "Chế tạo" hoặc sắm cho đủ "Đồ để hành nghề" được)

    Xin mời các CỤ cùng chơi trò "Đuổi hình bắt chữ" đê.........
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi manager89, wensheng, mayxaydunghk31 tài xế khác.
  2. gie-rach
    Offline

    gie-rach Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,297
    Được đổ xăng:
    3,188
    Xăng:
    1,871 lít xăng
    hihi cao thủ ơi sửa e con công nông Mỹ . áp suất khí nạp 1.1. at .áp cấp nhiên liệu 3.5at. ap buồng đốt 32 at . chạy vẫn khói um khi chở cái tang tời có tấn tám
     
    Đã được đổ xăng bởi Bacduyen, manager89, ChinguyenH16 tài xế khác.
  3. mobilest
    Offline

    mobilest Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,347
    Được đổ xăng:
    3,229
    Xăng:
    36,814 lít xăng
    He he ,hôm nay mới lộ mặt anh tài .Cụ từng sử lý ca này rồi thì tuôn luôn một tràng cho bà con khối phố được nhờ tí .:D:D:D
     
    Đã được đổ xăng bởi Bacduyen, manager89, ChinguyenH12 tài xế khác.
  4. haidangdenso
    Offline

    haidangdenso Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    840
    Xăng:
    5,240 lít xăng
    Cụ xem còn cái anh áp suất trai gì đó người ta cứ bảo báo thấp cao gì đó mây. tay thợ cứ vào ca bin bấm bấn xong ra bảo hong kim mà tôi chẳng thấy cái đồng hồ nào sất khong biết có bị bịp không nhưng xong máy lại làm được
     
    Đã được đổ xăng bởi Bacduyen, ChinguyenH, Hoangcoecco11 tài xế khác.
  5. thayboixemvoi
    Offline

    thayboixemvoi Bằng lái hạng Dê

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    1,938
    Được đổ xăng:
    2,963
    Xăng:
    10,680 lít xăng
    Bấm bấm là "Hắn" vào màn hình xem cái áp suất giàn "Rail" nó báo bao nhiêu. Còn cái vụ bảo hỏng kim, thay kim khác là lại ngon bởi nó là bệnh "Tất nhiên phải xảy ra. Cái "Chi tiết" nào hay hỏng thì "Trăm hay không bằng tay quen" là "Hắn" biết ngay.

    "Bịp hay không bịp" nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: tình trạng "Bệnh tật" của động cơ như thế nào...Nếu đúng là kim bị kém thì không phải là "Lừa" rồi.
    Nếu trong khi thay kim khác lại "Nhoay nhoáy" bí mật xử lý ở 1 vài chỗ khác thì có thể bị "Bịp" roài (Công thay bộ kim mới lớn chứ sửa chữa pan vặt thì đáng là bao).

    Khi khảo sát sửa chữa mà không muốn ăn "Quả lừa", hãy bắt "Hắn" thao tác những công việc như Tôi đã "Chém gió" để xác định chính xác "Ổ bệnh". Có khi "Hắn" lại tự ái mà đánh quả "Chuồn" cũng nên??!!
     
    Đã được đổ xăng bởi Bacduyen, manager89, ChinguyenH18 tài xế khác.
  6. hocnghe
    Offline

    hocnghe Bằng lái Hạng B

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    928
    Được đổ xăng:
    922
    Xăng:
    687 lít xăng
    Bác Bói cho em hỏi các thông số chuẩn của các hệ thống ví dụ như hệ thống ở hình sau lấy ở đâu ạ.
    như trong hình chỉ thấy chỉ cách đo vị trí đo mà không thấy thông số chuẩn ạ
    Bác khai thông cái đầu tối giúp nhà cháu với.

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi Bacduyen, manager89, ChinguyenH12 tài xế khác.
  7. haidangdenso
    Offline

    haidangdenso Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    840
    Xăng:
    5,240 lít xăng
    Thưa cụ bói bộ kim cũ toi cho ông bạn ông ấy lắp lại dùng đến năm nay chạy vẫn ngon . Lúc thay kim trước khi lắp tôi
    Thấy thợ tháo cái van triệt hồi mà họ nói là lipito bảo là vệ sinh xong rồi lắp lại mà không biết sao nó mới mới bảo họ sao trông mới thế họ bảo rửa thì phải sạch chứ lắp xong nổ lên chẳng thấy em út gì cả vậy có phải lừa không
     
    Đã được đổ xăng bởi ChinguyenH, Bacduyen, manager899 tài xế khác.
  8. haidangdenso
    Offline

    haidangdenso Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    840
    Xăng:
    5,240 lít xăng
    Cụ bói cho em xin số điện thoại để có gì cụ tư vấn cho em nhé chứ không em thấy mình chẳng biết gì đâm ra cứ bán tính bán nghi rồi hỏng thật thì lại bảo không không hỏng lại bảo hỏng rồi lại làm khó cho thợ thuyền mà mất việc của mình , thật sự với cụ màn hình thì toàn chữ Tây đâm ra họ bảo sao em nghe vậy chẳng khác nào mang ti vi đi sửa cả tiền mất tật mang . Cám ơn cụ trước nếu có gì cụ nháy máy qua em nhé 0948556001 em đăng QN
     
    Đã được đổ xăng bởi Bacduyen, manager89, ChinguyenH11 tài xế khác.
  9. gie-rach
    Offline

    gie-rach Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,297
    Được đổ xăng:
    3,188
    Xăng:
    1,871 lít xăng
    hihi sao ko hoi gã
     
    Đã được đổ xăng bởi Bacduyen, manager89, ChinguyenH9 tài xế khác.
  10. thayboixemvoi
    Offline

    thayboixemvoi Bằng lái hạng Dê

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    1,938
    Được đổ xăng:
    2,963
    Xăng:
    10,680 lít xăng
    Sinh nhật O-H sắp đến rồi, kiểu gì cũng "Bị gặp" và uống với nhau mấy chén rượu nhạt.



    "Trăm hay không bằng tay quen".

    Mỗi Hãng khi lập tài liệu thường sắp xếp thứ tự các mục theo 1 quy định riêng. Cho lên việc làm quen với "Sự bố trí" như thế là rất cần thiết. Mục nào bố trí ở đâu, nói về cái gì.... mình phải "Làm chủ" được thì việc tra cứu nó mới nhanh và "Chuẩn chỉ".

    Ví dụ như hôm qua, Cụ hỏi về đường đặc tính của "J/S differential pressure sensor" xe PC800-8. Do chưa "Làm quen" tài liệu này nhiều cho nên tôi cũng phải loay hoay mất 1 lúc mới "Móc được Nó" ra.

    "Trong cái rủi lại có cái may"....thì ra những thông số cơ bản của anh KOM nằm hết ở mục "Standard value table".

    Còn những "Cái dính đến nhau" phải xem xung quanh "Cái chính". Ví dụ muốn xem "J/S differential pressure sensor" thì phải tìm trong "Chương STRUCTURE AND FUNCTION mục Control Valve".

    Cụ để ý "Cái lề bên trái" là "MỤC LỤC" của tài liệu, rồi vào theo chỉ dẫn như hình ảnh bên dưới là thấy ngay (Standard value: Min 184 kPa).

    [​IMG]

     
    Đã được đổ xăng bởi Bacduyen, ChinguyenH, phu.hbv19 tài xế khác.
  11. hocnghe
    Offline

    hocnghe Bằng lái Hạng B

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    928
    Được đổ xăng:
    922
    Xăng:
    687 lít xăng
    Dạ nhà cháu xin chân thành cảm ơn Cụ.
    những chỉ bảo hướng dẫn tận tình như cho người em ,người cháu, người con....
    Đó là cảm nhận thật lòng, xin chúc cụ luôn có sức khỏe tốt gặp nhiều may mắn....
     
    Đã được đổ xăng bởi Bacduyen, manager89, ChinguyenH13 tài xế khác.
  12. haidangdenso
    Offline

    haidangdenso Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    840
    Xăng:
    5,240 lít xăng
    Bẩm cụ bói nhà em không thể uống riệu được mà gặp các cụ nhà em đã say rồi bởi say về những kinh nghiệm dầy dạn ,trình độ kỹ thuật điêu luyện của các cụ thôi thì các cụ cho em ngồi mâm dưới còn các cụ có râu ngồi trên dảng đạo
     
    Đã được đổ xăng bởi Bacduyen, manager89, ChinguyenH12 tài xế khác.
  13. lovemachine
    Offline

    lovemachine Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    525
    Xăng:
    886 lít xăng
    Em thấy nếu gãy hay đứt dây cảm biến nhiệt độ khí nạp ( Boot temprature sensor ) Máy hoạt động vẫn gần như bình thường. Còn với cảm biến áp suất khí nạp, boot pressure nếu hỏng không biết sẽ ảnh hưởng ra sao ạ. Mong các bác chia xẻ.
     
    Đã được đổ xăng bởi manager89, ChinguyenH, caovandoanh14 tài xế khác.
  14. haidangdenso
    Offline

    haidangdenso Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    840
    Xăng:
    5,240 lít xăng
    cụ mít bin hôm nào cụ cứ thử rút hẳn giắc ra nó trả lời cho cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi Bacduyen, manager89, caovandoanh13 tài xế khác.
  15. Ngutunguyen
    Offline

    Ngutunguyen Bằng lái Hạng "Vét đĩa".

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    2,824
    Xăng:
    19,430 lít xăng
    Tôi cũng thường xuyên dõi theo các bài viết của cụ xung quanh chủ đề "Kim phun gắn thêm dây điện", nhất là những bài có Lão Bói tham gia.

    Cũng đã lâu roài kể từ những bài về "Lượng hút của bơm cao áp kiểu CRI", thật ái ngại mà phán rằng ông chẳng có chịu hiểu 1 tý gì về loại "CRI" này hết.
    Ai đời "CRI" để "Khí thải sạch hơn", thế thì "Nhiệt độ và áp suất khí nạp" là "Tín hiệu vào" của "Hộp điện", nó sẽ định ra "Thể tích" không khí được nạp vào lúc bấy giờ. Đầu ra của 'Hộp" sẽ xuất "Dòng" cho kim để định ra "Lượng nhiên liệu phun cần thiết" ngay lúc đó.

    Xin lỗi cả xóm vì hôm nay "Ngọc thể bất an" lên hơi bị to mỏ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Bacduyen, manager89, ChinguyenH7 tài xế khác.
  16. lovemachine
    Offline

    lovemachine Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    525
    Xăng:
    886 lít xăng
    Cảm ơn cụ tunguyen đã rất thẳng thắn.
    Em cũng đã đọc khá nhiều về dòng CRI này nhưng do còn thiếu thực tế nên có lẽ đôi khi hỏi những câu có vẻ còn ngu ngơ làm các cụ bực dọc. Lý thuyết là vậy, nhưng thực tế lại có độ vênh. Cần có sự trải nghiệm nhiều như các cụ kết hợp lý thuyết mới giải thích được.
    Với điều kiện và hoàn cảnh hiện tại, lên diễn đàn nhờ các cụ chia xẻ là cách tốt nhất. Mong cụ đừng để ý và ném đá em nữa _ em không phải học xổi đâu.
    Cảm ơn các cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Bacduyen, manager89, ChinguyenH5 tài xế khác.
  17. nguyencuong01
    Offline

    nguyencuong01 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/8/15
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    32
    Xăng:
    192 lít xăng
    thực tế thì là có sửa nhưng ma dong dấy nó té cụ ơi.đôi khi tưởng là bịp nhưng thực chất để cho nhưng a koo bít thì mệt đấy
     
    Đã được đổ xăng bởi Bacduyen, manager89, ChinguyenH4 tài xế khác.
  18. Ngutunguyen
    Offline

    Ngutunguyen Bằng lái Hạng "Vét đĩa".

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    2,824
    Xăng:
    19,430 lít xăng
    "GIÒI" viết giề mà "BỌ" đếch hiểu??!!
     
    Đã được đổ xăng bởi Bacduyen, Hoangcoecco, caovandoanh12 tài xế khác.
  19. nguyencuong01
    Offline

    nguyencuong01 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/8/15
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    32
    Xăng:
    192 lít xăng
    hỏng con dấy cụ ko la,f viecj dk dâu.đôi khi ko hỏng nhưng no báo sai dã mêt rùi.đối với dong này nó quan trọng dấy cụ ơi nếu nó ao thi dc ko bao jow lam việc hết cs dk và con lim tải nữa cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Bacduyen, ChinguyenH, Hoangcoecco3 tài xế khác.
  20. Gio-mua-thu
    Offline

    Gio-mua-thu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/9/15
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    10
    Xăng:
    241 lít xăng
    Các cụ ơi. các cụ giúp em với. e đang có con 300-8. thay dầu lọc tất. thay xog không nổ được. màn hình không báo lỗi gì, Cụ chỉ cho em với. Cảm ơn các Cụ. các cụ chỉ giúp em giờ phải làm những gì với.
     
    Đã được đổ xăng bởi Bacduyen, Hoangcoecco, caovandoanh13 tài xế khác.

Chia sẻ trang này