Đang tải...

Cần giúp đỡ komatsu PC450-8 báo lỗi CA731

Thảo luận trong 'Thảo luận sửa chữa máy công trình' bắt đầu bởi tuantran77, 24/9/19.

----->>>> SỰ KIỆN SẮP DIỄN RA: VIETNAM CARTECH FEST - 15.05.2021 <<<<----- - - - ->>>> TÌM VIỆC Ô TÔ - TÌM AUTOJOBS <<<<- - - -
  1. dungpt6889
    Offline

    dungpt6889 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    1,139
    Xăng:
    3,603 lít xăng
    Con tua trên bánh đà thì có thể thay thế nhiệm vụ cho con này khi con này hỏng. nhưng ngược lại con này thì không làm nhiệm vụ thay được cho con kia khi con kia chết bác nhé. bằng chứng là nếu con kia (Ne sensor) mà sống thì bác rút con này(G sensor) ra thì máy vẫn chạy ầm ầm . nhưng con G sensor mà sống bác rút con Ne ra là máy ăn củ "tỏi" luôn. :) :)
     
    Đã được đổ xăng bởi MaiBa, lexuanphongna, Tuduysangtao7 tài xế khác.
  2. dungpt6889
    Offline

    dungpt6889 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    1,139
    Xăng:
    3,603 lít xăng
    bác này phát ngôn bừa quá zời ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi lexuanphongna, Tuduysangtao, Tethien956 tài xế khác.
  3. dungpt6889
    Offline

    dungpt6889 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    1,139
    Xăng:
    3,603 lít xăng
    #23 dungpt6889, 27/12/20
    Chỉnh sửa cuối: 28/12/20
    Thưa các chú bác anh em!
    Em thấy câu hỏi này thú vị quá nên mặc dù bạn "Tuantran77" chưa lên tiếng giải thích. câu hỏi cũng đang gợi mở để mọi người thảo luận. nên em xin phép nhảy vào chém phát cho rôm, đúng sai thế nào để cả nhà góp ý chỉnh sửa. Em xin giải thích câu hỏi "tại sao hệ thống nhiên liệu commonrail mà lại phải đúng dấu bơm cao áp " như sau:
    Để động cơ diesel nổ chuẩn được thì 3 yếu tố sau phải chính xác:' 1)vị trí piston cũng chính là vị trí trục khuỷu, 2)góc đóng mở xupap cũng chính là vị trí trục cam, và 3)điểm phun nhiên liệu vào buồng đốt'. Đối với động cơ chưa phải "kim phun điện tử" tức là máy cơ thì 3 yếu tố ' vị trí piston, góc đóng mở xupap, và điểm phun nhiên liệu vào buồng đốt' được đảm bảo bằng việc lắp đúng dấu của các cặp bánh răng "dấu răng trục cơ với răng trục cam, răng trục cam với răng bơm nhiên liệu'.
    Sang đến động cơ kim phun điện tử commonrail như cái máy pc450-8 đang nói ở đây thì để máy nổ chuẩn thì vẫn giống như máy cơ là cần 3 yếu tố trên phải chính xác. chỉ khác là ở yếu tố thứ 3 "điểm phun nhiên liệu vào buồng đốt" thì hộp ECU sẽ đảm nhận và thực hiện bằng cách tính toán điểm phun tối ưu dựa trên các thông số tín hiệu đầu vào từ cảm biến vị trí trục khuỷu và vị trí trục cam.( vị trí trục khuỷu thì được nhìn thấy bằng con cảm biến trục khuỷu Ne sensor'; Góc đóng mở xupap hay vị trí trục cam thì được nhìn bằng con cảm biến trục cam; Tín hiệu từ hai con cảm biến trên truyền về hộp ECU đều là tín hiệu dạng xung vuông- ở vị trí các rãnh thì dạng xung cũng khác). Trên máy pc450-8 người ta không dùng cảm biến trục cam gắn gần bánh răng cam để nhìn vị trí trục cam , thay vào đó người ta lại dùng một con cảm biến G senser gắn trên bơm cao áp để gián tiếp nhìn vị trí của trục cam.( Đầu của con cảm biến G này chĩa vào vành đĩa có vạch rãnh đặt trên trục bơm nhiên liệu. đĩa này có 6 rãnh ứng với điểm nổ của 6 máy. riêng máy số 1 thì được đánh dấu khác khác đi một chút bằng một rãnh kép...).
    Chính vì việc ECU nhận ra vị trí trục cam thông qua con cảm biến G gắn trên bơm nhiên liệu cao áp cho nên mới sinh ra chuyện phải lắp đúng dấu bánh răng bơm cao áp với bánh răng trục cam. còn nếu động cơ có cảm biến trục cam lắp trực tiếp trên vành tín hiệu đầu trục cam thì khi lắp bơm nhiêu liệu không cần dấu
    Theo em hiểu là vậy. Ạ em thêm tí: chữ G ở đây chắc là ý là "điểm nhạy cảm" của quá trình nổ các bác nhỉ :) :)

    Nhân đây, em có thêm một thắc mắc về chủ đề trên. mời cả nhà cố vấn cho em:
    "Hộp ECU lấy tín hiệu đầu vào từ G sensor và Ne sensor để tính ra điểm phun tối ưu. khi G sensor chết thì hộp sẽ dùng toàn bộ tín hiệu từ Ne sensor để tính điểm phun tối ưu. khi đó máy vẫn hoạt động được bình thường (sự giảm về công suất động cơ là có nhưng nhỏ và rất khó nhận ra). câu hỏi của em là: 1)"Nếu máy có Ne sensor còn tốt, ta rút bỏ G sensor đi rồi tháo bơm cao áp ra lắp lại không đúng dấu thì máy có nổ êm được không??"
     
    Đã được đổ xăng bởi MaiBa, lexuanphongna, Tuduysangtao10 tài xế khác.
  4. Daoduy2014
    Offline

    Daoduy2014 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/9/20
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    93
    Xăng:
    630 lít xăng
    Về chủ đề này em muốn hỏi các tiền bối là căn cứ vào đâu mà có góc phun sớm hay muộn còn chuyện lắp nhầm mặt bánh răng thì như trên động cơ 140-3 đến 170-5 là không thể có vì phần trục lắp với bánh răng là hình côn nên không thể lắp ngược
     
    Đã được đổ xăng bởi lexuanphongna, Tuduysangtao, Tethien957 tài xế khác.
  5. Daoduy2014
    Offline

    Daoduy2014 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/9/20
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    93
    Xăng:
    630 lít xăng
    Em đã từng thử trên con 140-3 là rút Ne thì vẫn nổ nhưng rút G thì không nổ. Bác giải thích giúp em với
     
    Đã được đổ xăng bởi MaiBa, lexuanphongna, Tuduysangtao7 tài xế khác.
  6. dungpt6889
    Offline

    dungpt6889 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    1,139
    Xăng:
    3,603 lít xăng
    Rút Ne thì không nổ được nhé. (trên động cơ 140-3)
     
    Đã được đổ xăng bởi MaiBa, lexuanphongna, Tuduysangtao8 tài xế khác.
  7. dungpt6889
    Offline

    dungpt6889 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    1,139
    Xăng:
    3,603 lít xăng
    lắp ngược mặt chắc là chủ thớt nói nhầm thôi. đây là chuyện ngôn từ nên mọi người không để ý. có thể là đã lắp sai và răng nên vẫn nổ được nhưng máy không êm. còn riêng cái khoản góc phu sớm hay phun muộn thì loại CRI này: thời điểm phun, thời gian phun được ECU tính toán theo các tín hiệu cảm biến đầu vào, chế độ làm việc, tình trạng làm việc thực tế của động cơ. chương trình trong hộp viết ra sao dựa trên các tín hiệu đầu vào thì sẽ cho sản phẩm góc phun sớm muộn tối ưu
     
    Đã được đổ xăng bởi lexuanphongna, Tuduysangtao, Tethien957 tài xế khác.
  8. hanh73
    Offline

    hanh73 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/7/17
    Số km:
    226
    Được đổ xăng:
    1,025
    Xăng:
    966 lít xăng
    Ca 731 là lỗi cảm biến cam .truoc minh có tháo bom về cân lai. Lắp song may báo lỗi la ko nổ được. Sau phái tháo bom đi can lại mới được đấy bạn a. Chúc ban thanh công
     
    Đã được đổ xăng bởi lexuanphongna, Tuduysangtao, Tethien955 tài xế khác.
  9. Congty
    Offline

    Congty Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/2/20
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    2,286
    Xăng:
    15,391 lít xăng
    E15 là sai bơm rùi
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, Tethien95PW150-6K .
  10. haidangdenso
    Offline

    haidangdenso Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    2,468
    Xăng:
    5,647 lít xăng
    6889 đã giả thích quá đủ .
    còn về câu hỏi rút Ne ra vẫn nổ mà rút Ge không nổ cũng đơn giản thôi
    -GE dùng để điều khiển hai tổ bơm cung cấp nhiên liệu cho 6 máy, trụccam có hai cụm mỗi cụm có 3 vấu cam,như hình của bạn thuylucsai gon
    nhà thiết kế họ đã tính toán để độ an toàn tối đa .nếu trong trường hợp Ne bị chết kim phun không mở thì liu lượng dầu sẽ không thoát kịp qua van triệt hồi (lipito) sẽ rất nguy hiểm đã có trường hợp bị thổi bay càm biến áp suất rail do kẹt kim phun.
    vì vậy nhà sản xuất tính đến chuyện dự phòng lấy chính tín hiệu của Ge để thay thế Ne điều khiển kim phun.
    -NE dùng để diều khiền kim phun mở đúng thời điểm phun tạo cho cháy dãn nở hoàn hảo nhất cho chu trình cháy.
    nếu rút ne thì tiếng máy sẽ không tròn vì không còn chức năng kiểm soat phun
    -khi rút GE COI NHƯ BƠM KHÔNG HOẠT ĐỘNG MÁY KHỎI NỔ
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, Tethien95, PW150-6K1 tài xế khác.
  11. PW150-6K
    Offline

    PW150-6K Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/10/15
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    466
    Xăng:
    1,613 lít xăng
    Vụ này nó báo như thế là lệch pha. Bác cần xem lại dấu má. Tháo bơm xuống cân có đánh dấu không.
     
    Đã được đổ xăng bởi TuduysangtaoTethien95.
  12. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,875
    Được đổ xăng:
    7,209
    Xăng:
    46,379 lít xăng
    Nếu rút cảm biến ra đặt bơm lệch đi máy vẫn nổ êm bác ạ, mỗi tội đề hơi dai thời gian giữ đề phải 4 đến 5 giây mới nổ, còn chủ thớt bảo ngược bánh răng là không thể vì chiều côn của trục và bánh răng không ngược được
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, Tethien95PW150-6K .
  13. trantrungkien86
    Offline

    trantrungkien86 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/12/16
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    890
    Xăng:
    4,634 lít xăng
    Cụ cho em dấu để tháo bơm với ạ.
     
  14. Ngunhatxom
    Offline

    Ngunhatxom Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/9/20
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    82
    Xăng:
    432 lít xăng
    Lỗi cảm biến tốc độ động cơ bạn nhé
     

Chia sẻ trang này