Xe accord 90 khi mở bugi xem có màu gạch rất đẹp, không đóng muội than, sạch sẽ. Hôm rồi có thằng bạn cũng là dân chơi xe , nó ra sau ống bô nghe mùi khói và bảo: Xe anh khói ra cay mắt nên em đóan là nó đốt không hết . Anh em nào có kinh nghiệm xin chỉ giáo : Khi chỉnh xăng - lửa - gió mà chuẩn thì bugi mới có màu gạch phải không? Vậy chỉnh làm sao cho khói không cay mắt. (vừa rồi mới thay 4 con bugi Denso indrium thấy khác hẳn, tăg tốc nhanh, máy êm hơn, kim đứng im , không rung rinh như trước) nhưng giá cũng hơi chát : 250k/con
bu gi ma co mau do gach chung to la may ban hoat dong tot day, nhien lieu dc dot het do. nhu day tot rui, neu tot hon thi gan them bo loc khi thai theo may xe doi moi nua thi ok
Xe cụ chắc sử dụng chế hòa khí như vậy là chuẩn rồi, chỉnh đúng chuẩn thì thì cũng cay thôi, xe cụ không được chuẩn như ERO ll,III đâu mà hết cay
Em nghĩ là xe bác bị dư xăng,những lý do "dư xăng" đối với xe chạy CHK gồm: chỉnh không chính xác, lọc gió nghẹt, lỗ gicler bị mòn rộng,mực xăng trong BXC quá cao,chỉnh lửa chưa đúng... Việc chỉnh CHK cho khỏi "dư xăng" dựa trên số liệu của máy đo khói ở đăng kiểm là rất thuận tiện. Lần ĐK tới vẫn có thể "dư xăng"...nhiều khi chỉ vì cái lọc gió vừa phải qua đoạn đường offroad bụi bặm,xài loại xăng khác,hay mấy cái bugi đánh lửa hơi ẹ..!
nhìn bugi màu gạch chưa phải là tiết kiệm đâu bác,xe chế hòa khí bác phải chỉnh sao cho khi nổ buổi sáng có nước chảy ra ống xả,nếu trời lạnh có xuất hiện nhiều khói trắng,chạy mọi chế độ đều mượt mà và tăng tốc nhanh,mở bugi có màu hồng lõi sứ và màu trắng ơ cực âm mới tiết kiệm bác ạ!
Theo em cay mắt là có xăng dư ,bugi đỏ gạch chưa chắc là đã đốt hết hoàn toàn và chưa khẳng định đựơc tỷ lệ xăng gió là tốt . Nếu như tình trạng xe bác như trên ,còn phải xem xe bác dùng chế hòa khí hay béc phun ,nếu béc phun thì kiểm tra béc có bị đái ko ? ,còn bình xăng con thì kiểm tra như trên đã nói , kiểm tra thay hay vệ sinh lại lọc gió . CHúc bác vui .
Ðề: Làm sao biết xe Honda Accord 90 chỉnh đúng xăng - lửa - gió Theo em được biết thì Honda Accord 1990 đã sử dụng phun xăng điện tử. Để biết xe chỉnh đúng xăng - lửa - gió hay không bác chỉ cần kiểm tra các thông số sau: Góc đánh lửa sớm: khởi động động cơ, chờ máy đạt đến nhiệt độ ổn định (quạt két nước làm mát quay), dùng đèn canh lửa xem thử góc đánh lửa sớm là bao nhiêu. Tốt nhất là 15 độ trước điểm chết trên. Áp lực xăng: bác sử dụng đồng hồ đo áp lực xăng lắp lên lọc xăng, nổ máy kiểm tra, áp lực xăng khoảng 2.2kpa là tốt. Dùng đồng hồ kim kiểm tra cảm biến oxi: Nếu dòng điên phát ra nằm trong khoảng 0.5v là tốt. Nếu lớn hơn 0.5v là dư xăng ngược lại là thiếu xăng.
Ðề: Làm sao biết xe Honda Accord 90 chỉnh đúng xăng - lửa - gió Theo em thì nên thai nguyên là biết mà bác cũ rồi bán săt vun đi chứ sửa xe đời cũ quá tay nghề tụt lui đấy thừa thời gian mới làm xe đó
Cái này bác nói sai hoàn toàn. Tôi dám khẳng định rằng, bất kể ông nào mà không chỉnh được động cơ chạy chế hòa khí tốt ( thậm chí là chỉnh tùy ý), mà nói là làm máy phun xăng đời mới ngon là ông này chỉ chém gió, ăn may là nhiều. Chưa biết cách làm cái máy dầu trên con IFA hay công nông chạy ngon mà cứ đòi sửa common rail thì cũng là bốc phét thôi. Thôi, em chạy đây, không thì chết, mấy ông nói trên là đông và manh động lắm đấy!