Đang tải...

Chúc một nửa thế giới còn lại một ngày 20/10 thật là ý nghĩa, vui tươi, ngập tràn hạnh phúc.

"Thành công và hạnh phúc nằm trong chính suy nghĩ và sự lựa chọn của bản thân"

Thảo luận Ô TÔ ĐIỆN

Thảo luận trong 'Tư vấn mua xe - Bán xe - Sử dụng xe' bắt đầu bởi tranvanson, 6/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tranvanson
    Offline

    tranvanson Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/3/13
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    35
    Xăng:
    478 lít xăng
    Chào các bạn. Ai biết và đang tìm hiểu về Ô TÔ ĐIỆN thì cho mình hỏi. Động cơ điện mình sử dụng cho ô tô điện là ĐC 1 chiều sử dụng điện áp 72V để hoạt động. Mình đã mắc nối tiếp 6 ác quy 12V để cho ĐC hoạt động. Mình nghe nói nối trực tiếp ắc quy với ĐC thì nhanh hư ĐC vậy cần bộ phận gì để ĐC hoạt động tốt. Thanks các Bạn.
     
    Đã được đổ xăng bởi wtien.
  2. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,206
    Được đổ xăng:
    24,590
    Xăng:
    193,921 lít xăng
    - Chẳng có lý do gì mà động cơ nhanh hỏng, khi nguồn cấp đúng định mức
    - Tò mò muốn hiểu, bác thay đổi tốc độ, thay đổi lực kéo thì bác dùng cách nào vậy?
     
  3. tranvanson
    Offline

    tranvanson Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/3/13
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    35
    Xăng:
    478 lít xăng
    Mình đang tìm hiểu nhưng mình biết đối với động cơ 1 chiều thì việc thay đổi tốc độ rất dễ dàng bằng cách. Thay đổi điện trở phần ứng bằng cách thêm Rf( điện trở phụ) mắc nối tiếp. Thay đổi từ thông bằng cách mắc nối tiếp biến trở vào mạch kích. Mong thêm sự chỉ bảo.
     
  4. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,206
    Được đổ xăng:
    24,590
    Xăng:
    193,921 lít xăng
    Bây giờ không ai làm thế cả, bác ạ.
    - Về nguyên tắc, thay đổi dòng phần ứng bằng điện trở là được, nhưng quá nhiều khuyết điểm, thậm chí không thể dùng cho việc điều khiển xe được
    - Việc thay đổi từ thông, chủ yếu là để thay đổi tốc độ tối đa của động cơ 1 chiều
     
  5. tranvanson
    Offline

    tranvanson Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/3/13
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    35
    Xăng:
    478 lít xăng
    Vậy .bây giờ người ta làm thế nào hả bạn?
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,206
    Được đổ xăng:
    24,590
    Xăng:
    193,921 lít xăng
    Nôm na, là họ hay dùng inverter bác ạ
     
  7. prolove101189
    Offline

    prolove101189 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/2/15
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    36
    Xăng:
    322 lít xăng
    ng ta dùng kỹ thuật băm xung chứ bác. nó là đ/c 1 chiều mà. xoay chiều mới dùng biến tần chứ bác. 1 chiều dùng inverter làm gì
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,206
    Được đổ xăng:
    24,590
    Xăng:
    193,921 lít xăng
    Bác nhầm rồi, dùng được tất, trước kia băm xung là 1 phương pháp điều khiển, còn bây giờ, băm xung chỉ là một khâu trong đó (inverter) thôi.
    Nếu chỉ dùng băm xung trên phần ứng, thì nó chỉ thay cho cái biến trở thôi
     
  9. truyenminh705
    Offline

    truyenminh705 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    636
    Được đổ xăng:
    401
    Xăng:
    6,348 lít xăng
    Vấn đề mắc nối trực tiếp ắc quy không có vấn đề gì đâu bác, đừng quá điện áp định mức của thiết bị là được.
    Còn vấn đề thay đổi tốc độ em tìm hiểu nhiều rồi mà vẫn không có kết quả gì, giờ ngồi hóng tiếp.
     
  10. lady_Z
    Offline

    lady_Z Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/12/10
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    227 lít xăng
    Theo mình nghĩ hiện nay người ta dùng inventer để đk tốc đo đoingj cơ
     
    Đã được đổ xăng bởi tranvanson.

Chia sẻ trang này