Đang tải...

Chúc anh em lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ Ô HÁT!

"Tôi không thể thay đổi hướng gió, nhưng tôi có thể thay đổi con đường tôi đi để đạt được đến nơi mà tôi muốn "

Gm/Daewoo/Chevrolet ống hơi nối từ nắp dàn cò

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi nguyentuancnoto, 21/9/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyentuancnoto
    Offline

    nguyentuancnoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/6/13
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    92
    Xăng:
    871 lít xăng
    Các bác cho em hỏi đường ống hơi nối từ nắp dàn cò đến phiá sau cánh bướm ga có tác dụng gì ạ
     
  2. paramena_4s
    Offline

    paramena_4s Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/5/13
    Số km:
    198
    Được đổ xăng:
    32
    Xăng:
    552 lít xăng
    Ðề: Cần giúp đỡ

    Ống thông hơi cụ à,
     
  3. nguyentuancnoto
    Offline

    nguyentuancnoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/6/13
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    92
    Xăng:
    871 lít xăng
    Ðề: Cần giúp đỡ

    Bác nói rõ hơn được không ạ.:2:
    tại sao lại phải có cái ống này.
     
  4. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,869
    Được đổ xăng:
    976
    Xăng:
    720 lít xăng
    #4 sirduyduc, 21/9/13
    Last edited by a moderator: 21/9/13
    Ðề: ống hơi nối từ nắp dàn cò

    [​IMG]

    đấy là ống hơi thừa, hơi thừa được đẩy trở lại cổ hút, giúp làm nóng khí nạp và hạn chế ô nhiễm
     
  5. binh1992iasao
    Offline

    binh1992iasao Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/3/12
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    63
    Xăng:
    1,288 lít xăng
  6. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,869
    Được đổ xăng:
    976
    Xăng:
    720 lít xăng
    Ðề: ống hơi nối từ nắp dàn cò

    Là nó cụ ạ.
    trên xe đời cao hiện đại thì nó là cả 1 hệ thống, được hộp điều khiển thông qua van EGR và có thể có các cảm biến phụ trợ nữa, lượng khí xả luân hồi theo từng chế độ tải của xe là khác nhau. còn xe đời thấp, điều khiển chính bằng 1 cái van áp suất.
     
  7. cuzin37
    Offline

    cuzin37 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    32
    Xăng:
    498 lít xăng
    Ðề: ống hơi nối từ nắp dàn cò

    Trên đời xe cao thường co 2 ống nối với cụm nạp và cụm xạ
    nó để thoát hơi thừa và làm giảm ô nhiễm
     
  8. lehuyvu79
    Offline

    lehuyvu79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,907
    Được đổ xăng:
    1,024
    Xăng:
    14,461 lít xăng
    Ðề: ống hơi nối từ nắp dàn cò

    Mình thì hiểu ống hơi này có tác dụng thoát hơi trong quá trình hoạt động của động cơ ,nếu hơi này không được thoát ra sẽ gây hỏng phót trục cơ ,trục cam vv.ngoài ra hiệu xuất của động cơ cũng giảm nếu hơi này không được thoát ra . Còn van EGR van luân hồi khí xả , có tác dụng kiểm soát điều chỉnh lượng xăng cho phù hợp với tốc độ của động cơ, công dụng cũng gần giống như cảm biến oxy
     
    Đã được đổ xăng bởi bungati2012.
  9. nguyentuancnoto
    Offline

    nguyentuancnoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/6/13
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    92
    Xăng:
    871 lít xăng
    Ðề: ống hơi nối từ nắp dàn cò

    Cám ơn các cụ nha. Nay em làm con xe đc bị giật nguyên nhân là do đường ống này bị hở
     
  10. tranhungkm
    Offline

    tranhungkm Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    562
    Được đổ xăng:
    248
    Xăng:
    1,115 lít xăng
    Ðề: ống hơi nối từ nắp dàn cò

    Ống trên theo em không phải là ống luôn hồi khí xả đâu vì nó được nắp vào ốp dàn cò cơ mà.mục đíc của nó chỉ là để hút hơi thừa hoặc khí dao động trong quá trình động cơ hoạt động thôi để khỏi bục các phớt chắn dầu trên động cơ nếu động cơ bị lọt hơi. van luân hồi khí xả EGR làm việc theo chức năng khác tác dụng bảo vệ môi trường và tiết kiệm nhiên liệu thôi.
     
  11. clemoletbua
    Offline

    clemoletbua Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    540
    Được đổ xăng:
    320
    Xăng:
    385 lít xăng
    Ðề: ống hơi nối từ nắp dàn cò

    em đồng ý vs ý kiến của cụ. luôn hồi khí xả thì nối vs cổ bô chứ đâu nối vs nắp giàn cò
     
  12. alihoang
    Offline

    alihoang Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/8/12
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    12
    Xăng:
    168 lít xăng
    Ðề: ống hơi nối từ nắp dàn cò

    Trên động cơ đời cũ thì chỉ có động cơ xăng là dược bố chí như vậy thôi, còn động cơ diesel ống này được thông thẳng ra ngoài môi trường. em xin góp ý về ý của cụ muốn hỏi là: ống này ngoài mục đích thông hơi khoang caste con nhăm 1 mục đích nữa là thu hồi lượng hơi xăng tồn dư lọt xuống khoang caaste qua 1 chiếc van 1 chiều về cổ hut phía sau chế hòa khí. tránh thải lượng hơi xăng tồn dư này ra môi trường, vừa làm tiêu hao nhiên liệu vừa làm ô nhiễm môi trường nhiều hơn. cụ nói đúng, hở ống này động cơ sẽ dung dật hoặc mất ga lăng ty
     
  13. garabachdang
    Offline

    garabachdang Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/9/13
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    309 lít xăng
    Ðề: ống hơi nối từ nắp dàn cò

    Không phải luân hồi khí xả đâu bac nhé
     
  14. xuandieu.cule
    Offline

    xuandieu.cule Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    156
    Được đổ xăng:
    44
    Xăng:
    1,406 lít xăng
    Ðề: ống hơi nối từ nắp dàn cò

    Nếu đường ống này bị hở thì 1 lượng gió sẽ vào cụm nạp mà không qua bộ đo gió. Vì vậy hỗn hợp cháy sẽ loãng và bị rung giật là đúng rồi.
     
  15. xuandieu.cule
    Offline

    xuandieu.cule Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    156
    Được đổ xăng:
    44
    Xăng:
    1,406 lít xăng
    Ðề: ống hơi nối từ nắp dàn cò

    Nếu đường ống này bị hở thì 1 lượng gió sẽ vào cụm nạp mà không qua bộ đo gió. Vì vậy hỗn hợp cháy sẽ loãng và bị rung giật là đúng rồi.
     
  16. tranhuucong
    Offline

    tranhuucong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/4/13
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    15
    Xăng:
    608 lít xăng
    Ðề: ống hơi nối từ nắp dàn cò

    Cái ống này mà bị tắc thì bị nóng máy phải không các bác
     
  17. oto16ahn
    Offline

    oto16ahn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,372
    Được đổ xăng:
    820
    Xăng:
    1,319 lít xăng
    Ðề: ống hơi nối từ nắp dàn cò

    Trên mazda 323 hiện tượng rung giật,cuối cùng em thay cái van 1 chiều nằm trên đường ống từ lắp giàn cò về cổ hút trc bướm ga.qua tìm hiểu thì nó lấy hơi thừa ( có cả hơi xăng thừa ạ) nó hồi về cùng hoà khí làm bớt hơi xăng ra môi trường,và làm đậm hoà khí hơn .
     

Chia sẻ trang này

×
×

sẽ diễn ra Gala Dinner 2017

Chỉ còn