quy trình tháo lắp lò xo hệ thống treo?

N
Bình luận: 6Lượt xem: 4,656

phamhuy

Tài xế O-H
Vấn đề này bác rất hay gặp khi sc oto, đơn giản là dùng cão nén lò xo lại rồi tháo bulong ở đầu phuộc, lấy được phuộc ra ngoài rồi làm ngược trình tự. Quan trọng nhất là người thực hiện phải chú ý các quy tắc an toàn lao động, nếu thực hiện sai có thể dẩn đến chết người.
 
B

bao45th1

Khách
Mình có nhưng thưa thật với bạn mình đang tìm cách để up hình vẽ lên diễn đàn nhưng không dược, mình gửi tạm dạng word, nếu cần để lại mail mình chuyển cho.
HỆ THỐNG TREO XE

BẢO DƯỠNG GIẢM XÓC VÀ LỐP XE

I. SỬ DỤNG GIẢM XÓC
1. Giảm xóc dầu:
Do phốt dầu, cần pít tông và các chi tiết khác của giảm xóc được làm với độ chính xác rất cao, khi sử dụng giảm xóc cần để ý đến các điểm sau:
Không được làm xước phần đầu để trần của cần pít tông để tránh chảy dầu .
Thêm nữa, không được để sơn hay dầu dính vào cần pít tông .
Để ngăn phốt dầu khỏi bị hỏng do va vào van pít tông , cần và xylanh không được xoay khi giảm xóc bị kéo hết cỡ. Đặc biệt chú ý trong trường hợp giảm xóc điền khí do cần luôn bị đẩy bởi áp suất khí .
2. Giảm xóc điền khí:
Do áp suất luôn tác dụng bên trong giảm xóc điền khí , những chú ý sau được bổ sung vào với các chú ý nêu trên:
Không được cố gắng tháo rời những “giảm xóc không tháo rời được”.
Khi vứt bỏ giàm xóc điền khí, đầu tiên phải xả hết khí nén .
Kiểm tra sự hoạt động của giảm xóc:
a) Ấn cần pít tông vào, sau đó kéo ngược lại và kiểm tra rằng pít tông chuyển động êm suốt hành trình của nó, và không có lực cản hay tiếng ồn khác thường.
b) Đẩy cần pít tông xuống hết cỡ sau đó thả ra, kiểm tra rằng nó hồi vị ở tốc độ không đổi trong suốt hành trình.
c) Nếu giảm xóc không hoạt động chính xác, thay cả cụm giảm xóc.
II. LỐP XE:
1. Sự mòn của lốp xe:
• Lốp xe ôtô thường bị mòn theo nhiều tình trạng khác nhau. Bất cứ tình hình mòn nào của lốp cũng làm ảnh hưởng đến hệ thống lái, hệ thống treo, đồng thời làm giảm tuổi thọ của lốp. Khi 1 lốp xe non hơi lăn trên mặt đường, vai lốp sẽ bị bẻ gấp liên tục làm lốp xe nóng lên dữ dội. Lốp xe bơm hơi quá căng làm cho mặt giữa của lốp xe nhô ra và tiếp xúc với mặt đường, hậu quả là mặt giữa của lốp bị mòn nhanh, mất tính đàn hồi, làm hỏng sớ vải và cao su.
• Hậu quả của việc bơm hơi bánh xe không đúng áp suất.
• A-Mòn 2 mép lốp do bơm non hơi.
• B-Mòn mặt lốp do bơm quá căng.
• C-Mặt lốp mòn đều khi bơm đúng áp suất.
2. Phương pháp đảo lốp:
• Mức độ mài mòn của lốp xe tùy thuôc vào vị trí của nó trên ôtô .
• Thông thường lốp xe sau bên phải mòn nhanh gấp dôi lốp xe trước bên trái. Vì thế trong quá trình sử dụng ôtô, để giúp cho lốp xe mòn đều , ta nên tiến hành đảo vị trí lốp sau 10000km xe chạy.
 

Buonoi10

Tài xế O-H
Bác lấy tài liệu để viết quy trình hay làm bài. Thực tế thì nhiều cách lắm. Ví dụ nếu không có vam bác buộc dây thép bốn góc và xoắn khoảng dây thép giữa các bước của lò xo treo là có thể khóa lò xo như vam. Khi lắp lại chỉ cần bấm dây là xong. Tuy nhiên đây là kinh nghiệm sửa xe trên công trường hay đường công tác thôi. Có đủ đồ là tốt nhất vì làm cách này nếu không có kinh nghiệm dễ dập ngón tay
 

nguyenkien1

Tài xế O-H
Mình có nhưng thưa thật với bạn mình đang tìm cách để up hình vẽ lên diễn đàn nhưng không dược, mình gửi tạm dạng word, nếu cần để lại mail mình chuyển cho.
HỆ THỐNG TREO XE

BẢO DƯỠNG GIẢM XÓC VÀ LỐP XE

I. SỬ DỤNG GIẢM XÓC
1. Giảm xóc dầu:
Do phốt dầu, cần pít tông và các chi tiết khác của giảm xóc được làm với độ chính xác rất cao, khi sử dụng giảm xóc cần để ý đến các điểm sau:
Không được làm xước phần đầu để trần của cần pít tông để tránh chảy dầu .
Thêm nữa, không được để sơn hay dầu dính vào cần pít tông .
Để ngăn phốt dầu khỏi bị hỏng do va vào van pít tông , cần và xylanh không được xoay khi giảm xóc bị kéo hết cỡ. Đặc biệt chú ý trong trường hợp giảm xóc điền khí do cần luôn bị đẩy bởi áp suất khí .
2. Giảm xóc điền khí:
Do áp suất luôn tác dụng bên trong giảm xóc điền khí , những chú ý sau được bổ sung vào với các chú ý nêu trên:
Không được cố gắng tháo rời những “giảm xóc không tháo rời được”.
Khi vứt bỏ giàm xóc điền khí, đầu tiên phải xả hết khí nén .
Kiểm tra sự hoạt động của giảm xóc:
a) Ấn cần pít tông vào, sau đó kéo ngược lại và kiểm tra rằng pít tông chuyển động êm suốt hành trình của nó, và không có lực cản hay tiếng ồn khác thường.
b) Đẩy cần pít tông xuống hết cỡ sau đó thả ra, kiểm tra rằng nó hồi vị ở tốc độ không đổi trong suốt hành trình.
c) Nếu giảm xóc không hoạt động chính xác, thay cả cụm giảm xóc.
II. LỐP XE:
1. Sự mòn của lốp xe:
• Lốp xe ôtô thường bị mòn theo nhiều tình trạng khác nhau. Bất cứ tình hình mòn nào của lốp cũng làm ảnh hưởng đến hệ thống lái, hệ thống treo, đồng thời làm giảm tuổi thọ của lốp. Khi 1 lốp xe non hơi lăn trên mặt đường, vai lốp sẽ bị bẻ gấp liên tục làm lốp xe nóng lên dữ dội. Lốp xe bơm hơi quá căng làm cho mặt giữa của lốp xe nhô ra và tiếp xúc với mặt đường, hậu quả là mặt giữa của lốp bị mòn nhanh, mất tính đàn hồi, làm hỏng sớ vải và cao su.
• Hậu quả của việc bơm hơi bánh xe không đúng áp suất.
• A-Mòn 2 mép lốp do bơm non hơi.
• B-Mòn mặt lốp do bơm quá căng.
• C-Mặt lốp mòn đều khi bơm đúng áp suất.
2. Phương pháp đảo lốp:
• Mức độ mài mòn của lốp xe tùy thuôc vào vị trí của nó trên ôtô .
• Thông thường lốp xe sau bên phải mòn nhanh gấp dôi lốp xe trước bên trái. Vì thế trong quá trình sử dụng ôtô, để giúp cho lốp xe mòn đều , ta nên tiến hành đảo vị trí lốp sau 10000km xe chạy.
bác gửi em với, gmail: nguyenkienkm2@gmail.com
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên