Đang tải...

Thảo luận Quy trình tháo rã động cơ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 13/11/09.

  1. khoadongluc
    Offline

    khoadongluc Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    21,909
    Được đổ xăng:
    15,567
    Xăng:
    436,176 lít xăng
    #1 khoadongluc, 13/11/09
    Last edited by a moderator: 10/4/19
    THÁO RỜI CÁC CHI TIẾT TRONG ĐỘNG CƠ

    26112278_1720171381336447_4633229763052245097_n.jpg
    1. Tháo rã nắp máy (nắp quylát) : khi tháo nắp máy cần lưu ý một số điểm sau:
    - Nếu động cơ có kiểu xupap treo thì ta phải tháo trục cò mổ trước khi tháo nắp máy. Trong khi tháo trục cò mổ ta nên nới lỏng các vít hiệu chỉnh khe hở xupap.
    - Sau đó rút điệm đẩy và đũa đẩy ra trước khi tháo nắp máy(có loại chỉ tháo điệm đẩy sau khi đã tháo trục cam).
    - Rồi dùng nụ nới lỏng các đai ốc từ ngoài vào trong theo hình xoắn ốc hay đang chéo, nới tất cả ra trước một vòng, sau đó dùng chìa khoá hay cầm tay quay mở cho nhanh. Cuối cùng tháo joăng quylát.
    2.Quay cốt máy để biết tử điểm thượng của píttông xilanh số 1.Đánh dấu lên bánh đà haypuli cốt may nếu chưa có.
    3. Tháo ngàm quay cốt máy và cảo puli cốt máy ra.
    4. Tháo cạcte phân bổ và cạcte liên kết nếu có.
    5. Quan sát và xác định lại dấu cân cam cho chính xác.
    6. Nếu động cơ có kiểu xupap đặt ta dùng cảo ép lò xo xupap để lấy chén chận, chốt chân và lò xo xupap đem ra ngoài(lưu ý đánh dấu hút và thoát theo thứ tự).
    7. Tháo bộ li kết (bộ li hợp) đem ra ngoài.
    8.Tháo bánh trớn (bánh đà) ra khỏi cốt máy.
    9. Dùng gỗ kê và lật máy lại và tháo cạcte nhớt ra.
    10. Tháo các ống dẫn nhớt, tháo bơm nhớt và lọc nhớt.
    11. Tháo chụp chặn giữ cốt cam và đem cốt cam ra ngoài. Cần lưu ý: Nếu đệm đẩy chỉ có thể lấy ra sau khi đã tháo cốt cam thì cốt cam nên tháo sau cùng và chỉ rút cốt cam ra được sau khi đã kéo đệm đẩy lên phía trên đũa đẩy.
    12. Tháo nắp ở đầu thanh truyền, píttông, bạc xéc măng, ra khỏi thân xi lanh . Cần lưu ý:
    - Tháo theo từng cặp song hành và phải đánh dấu píttông theo chiều và thứ tự tháo ráp.
    - Trước khi đẩy píttông, bạc xéc măng ra khỏi lòng xi lanh ta phải kiểm tra lại chớm miệng trên lòng xilanh.
    13. Khi đẩy thanh truyền – píttông ra khỏi xi lanh ta phải ráp nón thanh truyền, bulông đầu to thanh truyền và đặt lên giá theo đúng chiều và thứ tự lắp ráp.
    14.Tháo bợ trục cốt máy ( phải đánh dấu thứ tự và chiều lắp).
    15. Nhấc cốt máy ra ngoài và đặt lên giá đỡ đã chuẩn bị sẵn.
    16. Ráp bợ trục cốt máy vào lại thân máy, dùng tay vặn các bulông lại.
    17. Dùng kiềm mở bạc tháo bạc xéc măng ra khỏi píttông.

    Cần lưu ý:
    1/ Ráp bạc xéc măng theo thứ tự và chiều lắp trên một miếng bìa cứng có soi lỗ sẵn.
    2/ Dùng kềm tháo khoen chặn ở đầu trục píttông, ép trục píttông ra khỏi píttông, thanh truyền và đặt lên giàn theo thứ tự có sẵn.
    3/ Sau khi các bộ phận đã được tháo ra ta đem rửa sạch bằng nước và thổ gió nén lại cho sạch, đặt lại theo thứ tự để kiểm tra và lập kế hoạch sửa chữa, phục hồi hoặc thay mới.
    [/FONT]
     
    Đã được đổ xăng bởi LyKhoa, ThanhTuan010, Vanhung188816 tài xế khác.
  2. HTSweetie
    Offline

    HTSweetie Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/1/19
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    216
    Xăng:
    304 lít xăng
    bài viết hay qua
     
    Đã được đổ xăng bởi LyKhoa, Doanh8386, Tuyenlan104 tài xế khác.
  3. autoengineer
    Offline

    autoengineer Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    341
    Xăng:
    1,833 lít xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi LyKhoa, Doanh8386, Tuyenlan103 tài xế khác.
  4. thecown
    Offline

    thecown Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/4/19
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    19
    Xăng:
    241 lít xăng
    hay
     
    Đã được đổ xăng bởi LyKhoa, Doanh8386, Tuyenlan105 tài xế khác.
  5. huynhnguyen997
    Offline

    huynhnguyen997 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/11/18
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    19
    Xăng:
    62 lít xăng
    bài viết rất bổ ích .mong bác tiếp tục cập nhật thêm
     
    Đã được đổ xăng bởi LyKhoa, Doanh8386, Tuyenlan106 tài xế khác.
  6. Manhcuong1998
    Offline

    Manhcuong1998 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/2/19
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    327
    Xăng:
    1,182 lít xăng
    Hay bổ íb an
     
    Đã được đổ xăng bởi LyKhoa, Doanh8386, Tuyenlan103 tài xế khác.
  7. autoengineer
    Offline

    autoengineer Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    341
    Xăng:
    1,833 lít xăng
    Lên
     
    Đã được đổ xăng bởi LyKhoa, Doanh8386, Tuyenlan103 tài xế khác.
  8. Phan1982
    Offline

    Phan1982 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/4/20
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    11
    Xăng:
    124 lít xăng
    Bài viết hay. Nhưng theo e Add nên nói bắt đầu từ tháo hệ thống phục vụ như ht nhiêu liệu, bôi trơn..vv rồi sau đó mới đến tháo nắp máy
     
    Đã được đổ xăng bởi LyKhoa, thanhtps, Doanh83864 tài xế khác.
  9. tuananh3112
    Offline

    tuananh3112 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/5/20
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    109 lít xăng
    rất bổ ích ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi LyKhoa, Doanh8386, Tuyenlan102 tài xế khác.
  10. LeBao-Auto125
    Offline

    LeBao-Auto125 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/11/19
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    22
    Xăng:
    303 lít xăng
    cũng có ích cho sv
     
    Đã được đổ xăng bởi LyKhoa, Doanh8386, Tuyenlan102 tài xế khác.
  11. Doanh8386
    Offline

    Doanh8386 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/4/20
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    96
    Xăng:
    707 lít xăng
    hay
     
    Đã được đổ xăng bởi LyKhoa.

Chia sẻ trang này