Cảm ơn ngochocmai vì đã gửi phản hồi, theo mình được biết thì công nghệ TDCi của Ford và CDI của Mercedes về cơ bản là giống nhau.Động cơ diesel sử dụng công nghệ TCDi ( Turbocharge Common Rail injection ) hay CDI ( Common rail direct injection ) đều có một ống phân phốI chung (Common rail) tại đó áp suất duy trì ở một cấp độ cao bằng một bơm cao áp riêng. Từ ống phân phối này, nhiên liệu sẽ được phân phối tới các vòi phun cao áp. Với cải tiến mới này, so với các động cơ diesel thế hệ cũ hơn hệ thống Common rail khi đó đã tạo ra một áp suất phun tới 1350 bar nhưng lại có giá trị tại số vòng tua máy thấp và phát sinh ra công suất máy mạnh hơn, cùng khả năng tăng tốc nhanh hơn.
Động cơ CDI, TDCi hoạt động rất êm ái đó là nhờ qua trình phun mồi (pilot injection), sử dụng phương pháp sấy sơ bộ buồng cháy, một lượng nhỏ nhiên liệu diesel được phun vào xi lanh trước khi quá trình phun chính thức diễn ra. Kết quả làm gia tăng một lượng nhỏ áp suất và nhiệt độ trong suốt quá trình phun chính, và điều này giúp động cơ chạy êm hơn.