Tất cả về điện lạnh ô tô - Khóa đào tạo của Denso

khoadongluc
Bình luận: 10Lượt xem: 14,478

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên









Đây là toàn bộ kiến thức đào tạo về hệ thống lạnh trên ô tô của hãng Denso bao gồm các kiến thức cô bản của lạnh ô tô - Training về các hệ thống cơ bản , các câu hỏi kiểm tra , ứng dụng trên một số dòng xe ,,,...
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Đã kiểm tra link. Vẫn sử dụng tốt! yêu cầu không xin xỏ để lại mail.
Hãy dùng điểm để tải về!
Từ đây bất cứ thành viên nào để mail, xin xỏ tài liệu này sẽ bị xóa. Nếu vẫn cố tình để tiếp khóa nick!
 

huuthoTMK

Tài xế O-H
hêm chút nữa cho nó pro nha bác tuvanoto :D
Máy lạnh ôtô phải đạt những yêu cầu: tạo được cảm giác thoải mái, mát mẻ cho người ngồi trong xe. Khi nhiệt độ trong xe đã hạ xuống mức trung bình nói trên, bloc lạnh phải tự động ngưng chạy. Sau đó, khi nhiệt độ trong xe tăng lên khoảng 2 độ C so với lúc tắt, bloc lạnh phải tự động chạy trở lại.
Quạt gió dàn lạnh phải chạy được nhiều tốc độ khác nhau. Ở tốc độ trung bình, quạt gió dàn lạnh phải đưa luồng gió đến được băng ghế cuối. Quạt phải được thiết kế ở 3 tốc độ: chậm, trung bình, nhanh. Luồng gió của máy lạnh phải được phân bố tương đối đều khắp không gian trong xe.
- Vì sao quạt gió thổi mạnh, sạc gas đầy đủ nhưng máy lạnh vẫn kém?
- Gặp trường hợp này, chúng ta nên kiểm tra những vấn đề sau đây:
+ Quạt giải nhiệt dàn nóng không chạy hoặc yếu, lắp ráp không đúng loại.
+ Lọc gas (filter) bị nghẹt.
+ Đề tăng-đơ bị nghẹt hay điều chỉnh sai.
+ Sạc gas đầy đủ nhưng vượt quá áp suất tối đa cho phép.
+ Bloc lạnh yếu (mòn, cũ).
+ Dàn nóng bị nghẹt, đất bụi bám đầy bề mặt làm lượng gió đi qua giảm, hiệu suất giải nhiệt kém.
+ Dàn lạnh bị nghẹt bên trong hay bụi bám đầy bề mặt toả nhiệt bên ngoài.
- Sạc dư gas hoặc thiếu gas quá thì có hại gì không?
- Hệ thống lạnh làm việc trong điều kiện thiếu gas, độ lạnh sẽ kém. Nếu gas bị xì nhiều, áp suất trong hệ thống giảm đi dưới mức an toàn, rơ le bảo vệ áp suất sẽ tự động tắt bloc. Ở loại xe không có rơ le bảo vệ áp suất thấp, khi thiếu gas, bloc vẫn chạy bình thường (kể cả khi hết hẳn gas). Điều này sẽ ảnh hưởng nặng tới bloc dẫn đến gãy dên, hoặc pít tông nén bị trầy, vỡ.
Ngược lại khi sạc dư gas, áp suất vượt quá mức quy định, độ lạnh chẳng những không tăng lên mà còn giảm đi. Sạc gas dư còn làm áp suất trong hệ thống tăng cao hơn bình thường, làm giảm tuổi thọ của các bộ phận, dễ gây ra tình trạng nổ ống gas. Sạc dư còn làm động cơ bị “nặng” hơn do xe phải kéo nặng hơn, công suất của xe bị giảm, tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn.
Khi nhiệt độ môi trường là 30-35 độ C, tốc độ của máy là 2.000 vòng/phút, ở điều kiện bình thường, áp suất gas khi sạc đúng là 206-213 PSI (14,5-15 kg/cm2)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên