Trợ lực lái corola 2008 trợ giúp

hanhthuy1990
Bình luận: 25Lượt xem: 1,832

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Em nó đánh lái cứ kêu rọc rọc như ổ bi bị sò vậy. các bác cho em hỏi nó kêu cái gì trong đó vậy ạ? em chưa tháo em này lần nào nên đang để đó chưa manh động gì ạ. đang làm việc với khách xem nếu mở ra không được thì phải thay rồi mới quyết định mổ ra. các cụ tư vấn cho em xem có an toàn không ạ?

Tôi xin có ý kiến tư vấn thế này:
1. Về vấn đề tháo lắp:
- Chỉ cần cẩn thận, khéo léo không được đóng hoặc tác động mạnh bằng búa lên các chi tiết khi tháo lắp thì không sao cả. Cụm này ít chi tiết, khó nhầm lẫn.
2. Về tiếng kêu:
Qua quá trình sửa chữa, tôi nhận thấy tiếng kêu trong khu vực mô tơ/hộp giảm tốc có thể do các nguyên nhân sau:
- Tiếng kêu do đệm cao su giảm chấn ở khớp nối trục mô tơ với trục vít hộp giảm tốc bị vỡ nát. Tiếng kêu thường nặng và âm thanh "lục cục".
- Tiếng kêu do vòng bi khô, rỗ, mòn...
- Tiếng kêu do khe hở ăn khớp của bộ trục vít bánh vít tăng.
Để xác định chính xác vẫn phải tháo ra để kiểm tra mới kết luận chính xác được.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Tôi xin có ý kiến tư vấn thế này:
1. Về vấn đề tháo lắp:
- Chỉ cần cẩn thận, khéo léo không được đóng hoặc tác động mạnh bằng búa lên các chi tiết khi tháo lắp thì không sao cả. Cụm này ít chi tiết, khó nhầm lẫn.
2. Về tiếng kêu:
Qua quá trình sửa chữa, tôi nhận thấy tiếng kêu trong khu vực mô tơ/hộp giảm tốc có thể do các nguyên nhân sau:
- Tiếng kêu do đệm cao su giảm chấn ở khớp nối trục mô tơ với trục vít hộp giảm tốc bị vỡ nát. Tiếng kêu thường nặng và âm thanh "lục cục".
- Tiếng kêu do vòng bi khô, rỗ, mòn...
- Tiếng kêu do khe hở ăn khớp của bộ trục vít bánh vít tăng.
Để xác định chính xác vẫn phải tháo ra để kiểm tra mới kết luận chính xác được.
Dạ em cảm ơn sự tư vấn của bác ạ! bác tư vấn như vậy là hết em không còn gì để hỏi nữa ạ. nhưng xe này còn chạy nhiều nên để giành ra năm mới làm ạ. nếu ra năm có làm thì em sẽ hỏi tiếp khi tháo ra ạ. em cảm ơn!
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Không được tháo cảm biến đó vì nó là 1 cái vòng ôm quanh cục từ trên bánh răng lớn. Tháo hết ốc liên quan là có thể kéo rời trục chính ra khỏi vỏ vì trục chính gồm hai khúc lồng vào nhau. Tháo ra thay toàn bộ bi, dùng máy mài đánh nhám đánh vừa xoay đều và nhẹ nhàng những vết rỗ trên răng xoắn vít vô tận ( phần kêu lẹt xẹt chính hay gặp nhất của đồ Toyota nằm ở đây). Bi mô tơ ngoài cũng hay rơ vì nó rất mỏng manh. Nhiều xe ở Huế đem vào Đà Nẵng làm không hết cuối cùng phải nhờ tớ làm lại đó. Đúng là "Bụt chùa nhà không thiêng". Dễ ghét !
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Không được tháo cảm biến đó vì nó là 1 cái vòng ôm quanh cục từ trên bánh răng lớn. Tháo hết ốc liên quan là có thể kéo rời trục chính ra khỏi vỏ vì trục chính gồm hai khúc lồng vào nhau. Tháo ra thay toàn bộ bi, dùng máy mài đánh nhám đánh vừa xoay đều và nhẹ nhàng những vết rỗ trên răng xoắn vít vô tận ( phần kêu lẹt xẹt chính hay gặp nhất của đồ Toyota nằm ở đây). Bi mô tơ ngoài cũng hay rơ vì nó rất mỏng manh. Nhiều xe ở Huế đem vào Đà Nẵng làm không hết cuối cùng phải nhờ tớ làm lại đó. Đúng là "Bụt chùa nhà không thiêng". Dễ ghét !
cảm ơn cụ! danh cụ em đã nghe và đã giao tiếp "võ mồm" rồi nên biết cụ thế nào mà. mong cụ chia sẽ nhiều bí kíp ạ.
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Cụ quá lời rồi . Làm nghề phải chỉ những cái mình vấp rồi ( mẻ trán luôn cụ ạ chứ có tài giỏi gì đâu) để cho anh em thợ thầy đỡ phải đền oan lại mang tiếng chứ chưa bao giờ em gọi cái gì là " bí kíp" cả. Biết cái gì em tuôn xối xả chứ giữ làm cái gì. Ổ bi trụ lái dưới ép sai tầm ( cao quá hoặc thấp quá) cũng làm cho bánh răng cọ vào vỏ nhôm cũng kêu lẹt xẹt nhé cụ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên